Tinh thần địa ngục, rối loạn tâm thần khi tập khí công

Trong lịch sử kiếm thuật, đặc biệt là trong các tác phẩm của nhà văn Jin Dun, “bóng ma ống nhập khẩu” đã được nhắc đến nhiều lần. Trong trường hợp này, các học viên võ thuật đã không sử dụng phương pháp chính xác để nghiêng kinh tuyến và khiến máu chảy ngược trở lại. Hầu hết các hồn ma ngoài hành tinh đã mất võ thuật và thậm chí phát điên hoặc chết. Tuy nhiên, đôi khi máu ngược sẽ vô tình làm sạch kinh mạch và tăng sức mạnh bên trong của toàn cơ thể.

Trong đời thực, ma nhập khẩu được gọi là chướng ngại khí công bằng y học Trung Quốc. Bệnh về thể chất hoặc tinh thần trong hoặc sau khi luyện khí công do tập thể dục không đúng cách. Hiện tượng tương tự cũng đã nhận được sự chú ý trong các chủ đề thực tế như yoga (hội chứng Kundalini), thiền và thôi miên.

Theo cuốn sách “Không gian thở: Khí công, Tâm thần và Điều trị Trung Quốc” của Nancy N Chen, các dấu hiệu cháy ma nhập khẩu bao gồm: — Hoảng loạn, khó chịu và không thể kiểm soát các chuyển động.

– Ảo giác, thính giác ảo và các vấn đề cảm giác khác .

– Niềm tin không hợp lý .— Khí công y học Trung Quốc của Liu Tianjun và Qiang Xiaomei chia các triệu chứng của việc đốt thuốc lá thành hai loại: triệu chứng thực thể (đau đầu, ngực) , Lưng, bụng, chân tay hoặc toàn bộ cơ thể) và các triệu chứng tâm thần (suy nhược thần kinh, rối loạn tâm trạng, ảo giác, ảo tưởng).

Trong phiên bản thứ hai, “Nghiên cứu Trung Quốc về Bệnh tâm thần” (CCMD-2) do Hiệp hội Tâm thần Trung Quốc (CCMD-2) công bố đã chẩn đoán bệnh khí công theo các tiêu chí sau:

– Các đối tượng hoàn toàn bình thường trước khi luyện tập. Sinh lý – phàn nàn về những cảm giác bất thường xảy ra trong hoặc sau khi tập luyện khí công. – Các tiêu chí trên không liên quan gì đến các bệnh tâm thần khác như tâm thần phân liệt, rối loạn cảm xúc và rối loạn chức năng tình dục tâm thần. Ảnh: Wu Xia .

Ở phương Tây, những chướng ngại khí công chỉ được ghi lại sau khi phổ biến các kỹ thuật canh tác khí công. Hồ sơ y học phương Tây chỉ ra rằng một số người tập khí công là bất thường và được gọi là “phản ứng tâm thần với khí công”. – “Cẩm nang thống kê và chẩn đoán rối loạn tâm thần” (DSM-IV) của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, trong đó phân loại các phản ứng tâm thần của Khí công trong danh sách các hội chứng liên quan đến văn hóa. Mô tả như sau: “Thuật ngữ này đề cập đến thời kỳ cấp tính với thời gian hạn chế, nó được đặc trưng bởi chứng thần kinh, hoang tưởng và các triệu chứng tâm thần hoặc không tâm thần khác; nó có thể xảy ra sau khi thực hành các phương pháp cải tiến của văn học và nghệ thuật dân gian Trung Quốc. Sẽ rơi vào tình huống này. “

— Rối loạn khí công hoặc hợp nhất cháy rừng là một phần của quan hệ nhân quả được công nhận về mặt y tế giữa khí công, hiện tượng này vẫn chưa rõ ràng. Các học viên khí công tin rằng ma xâm nhập vào ma do thực hành không chính xác, chẳng hạn như bị lừa trong quá trình luyện tập, cáu kỉnh, sợ hãi và nghi ngờ, không tập trung và xáo trộn dòng năng lượng. Theo quan điểm này, trong tạp chí BMJ, Tiến sĩ Kevin Chen thuộc Khoa Tâm thần học tại Đại học Maryland, chuyên về khí công, cho biết hầu hết những người nhập vào ma không được giám sát khi luyện khí công. Nhưng sẵn sàng thực hành. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng rối loạn khí công là không đúng trong một số trường hợp.

Đồng thời, các bác sĩ tâm thần phương Tây tin rằng khí công giống như một nguồn gây căng thẳng. Những người có ma tự nhiên dễ bị rối loạn tâm thần nhất định, chẳng hạn như tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, rối loạn căng thẳng sau chấn thương và ảnh hưởng của khí công làm cho họ bị bệnh. -Để chữa lành hồn ma ngoài hành tinh, những người luyện khí công sử dụng thư giãn, đi bộ, tự xoa bóp hoặc tệ hơn, họ sẽ tham khảo tinh thần, châm cứu và các chuyên gia để luyện tập. Bác sĩ Chen đề nghị rằng một khi một người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn khí công, bác sĩ nên tìm một bậc thầy khí công để hướng dẫn bệnh nhân hoàn thành các bài tập khí công trước khi thực hiện bất kỳ hình thức điều trị nào. -Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website