Viêm gan B di căn ung thư đã điều trị

Từ năm 2010, anh được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B, và bác sĩ đã kê đơn thuốc kháng vi-rút và thực hiện kiểm tra thường xuyên. Năm 2014, anh không tiến hành kiểm tra theo dõi, chỉ mua thuốc và uống thuốc cũ. Trong ba tháng đầu năm nay, anh đã ngừng dùng thuốc.

Vào ngày 12 tháng 5, anh ấy đã đến gặp bác sĩ. Bác sĩ thông báo rằng căn bệnh đã phát triển thành ung thư và cần được điều trị ngay lập tức. Chỉ 18 ngày sau khi sử dụng thuốc để điều trị ung thư gan, men gan của cô cao bất thường, và cô đã được chuyển đến Khoa Viêm gan Bệnh viện Trung tâm Bệnh nhiệt đới để được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và giảm men gan cùng một lúc. Sử dụng thuốc chống ung thư.

Một bệnh nhân nam 73 tuổi khác ở thành phố Nanding, người ở cùng phòng với bệnh nhân, cũng bị viêm gan B trong 10 năm. Ông đã không được điều trị thường xuyên và rút khỏi điều trị 2-3 năm trước. Bệnh phát triển thành ung thư gan đa tiêu. Bệnh viện bác sĩ K chỉ định một phích cắm hóa chất. Tuy nhiên, men gan của anh quá cao và anh cần được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Quốc gia để hạ men gan để chữa ung thư.

Bác sĩ Nguyễn Quang Huy, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Nhiệt đới, đã bị viêm gan B trong nhiều năm và đã kiêng trong một thời gian dài. Bỏ hút thuốc có thể dẫn đến ung thư, hoặc ung thư nghiêm trọng hơn và tăng men gan.

Bác sĩ Mai Đinh Cửu, Phó trưởng khoa Viêm gan cho biết, số bệnh nhân bị ung thư gan do cai thuốc Có 4 loại viêm gan siêu vi, bao gồm loại A, loại B, loại C và loại E. Viêm gan A và E Viêm gan gây nhiễm trùng đường tiêu hóa cấp tính, và virus viêm gan B và C gây viêm gan mạn tính, dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Đặc biệt, A, C và E có thể được chữa khỏi. Không có cách điều trị viêm gan B, chỉ có chất ức chế.

Khi bệnh nhân ngừng điều trị, virus B không còn bị ức chế, bệnh đã bùng phát và tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Nguy cơ vi rút kháng thuốc tăng lên, đặc biệt ở những bệnh nhân có tiền sử viêm gan B, dẫn đến sự suy yếu của bệnh xơ gan và ung thư gan.

Bệnh nhân ung thư viêm gan B đang được điều trị tại Trung tâm Bệnh viện Nhiệt đới. Ảnh: Chile.

Do đó, các bác sĩ khuyên bệnh nhân bị viêm gan B và C nên tuân thủ điều trị và kiểm soát sự tiến triển của virut để ngăn ngừa nguy cơ xơ hóa gan và loại bỏ nguy cơ kháng thuốc. Kháng thuốc, tổn thương gan nặng. Viêm gan virut có thể lây lan qua quan hệ tình dục không được bảo vệ, truyền máu và các sản phẩm máu, truyền tĩnh mạch và từ mẹ sang con, vì vậy cần phải nghiêm ngặt để ngăn ngừa nhiễm trùng. Những người bị nhiễm viêm gan virut nên được điều trị, kiểm tra thể chất thường xuyên và chủ động kiểm soát bệnh tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp để tránh điều trị bệnh nghiêm trọng và lâu dài. Trong khi tham gia điều trị, bệnh nhân không nên ngừng dùng thuốc.

– Để phòng ngừa viêm gan B hiệu quả, người lớn và trẻ em nên được tiêm phòng tích cực. Em bé cần được tiêm vắc-xin viêm gan B ngay lập tức trong vòng 24 giờ sau khi sinh. Để sinh em bé, các bà mẹ bị viêm gan B cần được tiêm vắc-xin và huyết thanh để loại bỏ nguy cơ này càng sớm càng tốt.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website