Di sản của trận động đất Sangla sẽ tiếp tục

Sáng ngày 29 tháng 7, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, sau trận động đất mạnh 5,3 độ richter, xảy ra dư chấn. Xác suất xảy ra cao, nhưng sẽ giảm. -Ông Ruan Xuanan nói rằng gần 30 cơn dư chấn xảy ra trong hai ngày. Ông nói: Không có gì bất thường và nó đã được dự đoán trước vì khu vực Sangla nằm trong vùng đứt gãy Dahe và nhiều khu vực. Hoạt động địa chất.

Ông Ruan Xuan’an giới thiệu thiết bị đo dư chấn Ảnh: HM

Nghiên cứu về hoạt động của vùng đứt gãy địa chất cho thấy một trận động đất mạnh 5,5 độ richter có thể xảy ra ở khu vực tây bắc, nhưng thực tế là khoảng 5,3 độ. Khu vực này có thể cảm thấy rung chuyển trong khu vực. Tùy thuộc vào khu vực, sẽ có những rung động mạnh và yếu trên nền tảng địa chất. Người dân sống trong các tòa nhà cao tầng sẽ cảm thấy tốt hơn.

Khu vực phía tây bắc dễ xảy ra động đất lớn, Điện Biên (1935) Và Tuấn Giao (1983). Hạ cánh ở 6,7-6,8 độ. Do đó, ông Xuan’an nói rằng có thể sẽ có một trận động đất lớn trong tương lai và cường độ có thể đạt tới 8.

Để đảm bảo an toàn, giám đốc Viện Địa vật lý đề nghị Báo cáo yêu cầu công tác xây dựng an toàn và chống động đất. Xem xét và lập kế hoạch xây dựng để tránh các khu vực dễ bị sạt lở để giảm thiểu thiệt hại do động đất.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website