Một tháng bệnh bạch hầu đã lan rộng ở 3 tỉnh thuộc cao nguyên trung tâm

Ngày 7/7, bốn trạm kiểm soát dịch bệnh đã chặn đường dẫn đến làng Bông Hi, thị xã Hai Dương, huyện Gia Lai Đăk Đama. Hơn 1.400 người đã không thể rời khỏi khu vực cách ly. Tất cả các giao dịch được hoàn thành gần cuối của giao dịch. Mười ba người trong làng mắc bệnh bạch hầu, trong đó có Vũng 4 tuổi bị bệnh nặng. Nhân viên y tế nên cung cấp thuốc ác tính và hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh trong nhà. Nhiều bậc cha mẹ mắng con cái và ngăn chúng chạy trên đường hoặc chơi trong bụi bẩn để tránh bệnh tật. Ảnh: Trần Hòa .

“Chúng tôi cấm ba đứa con của tôi rời khỏi nhà, và đôi khi cho chúng đến nhà bà ngoại chơi”, ông Click, 33 tuổi, nói. Từ đường phố. Ngôi nhà màu đỏ – Nơi người thân tổ chức tang lễ cho Vung.

Chín người, bao gồm cả người thân và họ hàng của Vung, mắc bệnh bạch hầu và đang được điều trị trong bệnh viện. Chỉ có một tá người trong và ngoài chăm sóc anh ta. Những người hàng xóm sợ bị lây nhiễm, và không ai dám đến thăm. – Cách đây một tháng, mỗi sáng, chồng và vợ nhấp vào trang trại từ rất sớm, để lại những đứa con trai 2-9 tuổi của họ để chăm sóc nhau ở nhà. Cha mẹ thường về nhà mà không gặp họ vào buổi trưa vì “anh chị em của anh ta đang chơi trong làng và cơn đói đang quay trở lại.”

Bây giờ, ông bà Click đang lo lắng và cả gia đình đang uống thuốc. Phòng bạch hầu tràn ngập ánh sáng và bóng tối. Anh nói: “Cả gia đình tôi đã ở nhà kể từ ngày cô lập. Nếu chúng tôi cần mua thức ăn, chúng tôi sẽ chỉ đến cửa hàng tạp hóa ở trung tâm làng.” Đã ba ngày rồi anh ấy không rời làng. Num Hung nói: “Nguồn lây nhiễm của trẻ sơ sinh chưa được xác định, và không rõ liệu nó có lây lan bởi Kon Tum hay không.” 6/7. Ảnh: Trần Hòa .

Nằm cách tỉnh Gak Lai 300 km về phía nam. Cách đây hơn một tháng, Sở Y tế thành phố Danong đã đăng ký bốn em bé từ 9 đến 15 tuổi tại xã Dassault ở huyện Krong No. Họ bị sốt, ho và đau họng khi nhập viện. , Viêm mũi, đau khi nuốt, xuất hiện màng giả. Cổ họng anh trở nên tái nhợt và bác sĩ xác định rằng anh mắc bệnh bạch hầu. Sau sáu ngày điều trị, bệnh nhân âm tính ba lần vì bệnh bạch hầu. Chính quyền địa phương đã được kiểm dịch và tiêm phòng.

Vào ngày 19 tháng 6, sau khi dịch bệnh kết thúc ở khu vực Krong No, một bé gái 9 tuổi ở xã Dak G’long Guanghe đã phải nhập viện. Ho, đau họng, khó thở và các trường hợp khẩn cấp khác xảy ra. Một ngày sau, bệnh nhân tử vong và bệnh bạch hầu được phát hiện kèm theo biến chứng tim. Bốn đứa trẻ xung quanh cũng bị nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Dalle đã cách ly 355 người trong 6 nhóm 6 làng thuộc xã Guanghe. Thành phố đã thành lập hai đội răn đe để cô lập tất cả các gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng trong 10 ngày và điều trị dự phòng cho hơn 1.200 người. Một ổ dịch mới khoảng 100 km đã bùng phát tại khu dân cư thứ 12 của thị trấn Dakman, huyện Daglong, với 3 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Chính quyền đã thiết lập một trạm kiểm dịch cho 307 người ở xã này.

Vào tháng 6, bác sĩ đã kiểm tra một mẫu bệnh bạch hầu ở Dunon. Ảnh: Ngô Duyên .

Khi hàng rào cách ly bị cô lập vào cuối tháng 6, khu vực Dak R’lap tiếp tục ghi nhận hai trường hợp mắc bệnh bạch hầu khác. Trong khi mở rộng phạm vi điều tra, một ổ dịch cũ đã bùng phát ở khu vực Krong No và Dak G’long đã tìm thấy nhiều trường hợp tích cực hơn. Cho đến nay, 25 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu đã được đăng ký tại thành phố Danong. Từ đầu năm đến nay, 22 trường hợp đã được phát hiện tại tỉnh Khlong Thong. Vào ngày 26 tháng 6, Cục Y tế Dự phòng của Bộ Y tế cho biết tỷ lệ tiêm phòng bệnh bạch hầu ở các tỉnh cao nguyên trung tâm là 48% đến 52%.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website