NASA hoãn việc phóng kính viễn vọng mạnh nhất thế giới

Kính viễn vọng không gian James Webb. Ảnh: NASA .

Theo thông báo mới nhất của NASA, người kế nhiệm của Kính viễn vọng Không gian Hubble, James Webb, sẽ bị hoãn lại từ ngày 30 tháng 3 năm 2021 đến ngày 31 tháng 3 năm 2021. – “Weber là đài quan sát không gian phức tạp nhất trên thế giới và là sứ mệnh khoa học hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để tiếp tục dự án. Tiếp tục làm việc trong đại dịch”, Giám đốc khoa học của NASA Thomas Zurbuchen (Thomas Zurbuchen) ) Nói trong một tuyên bố. — Kính thiên văn ban đầu dự kiến ​​được phóng vào tháng 10 năm 2018, nhưng nó đã bị hỏng nhiều lần. Trì hoãn do vấn đề kỹ thuật. Tổng chi phí của dự án ước tính gần 10 tỷ USD. -James Webb lớn đến mức nó cần phải được gấp lại để lắp vào bên trong tàu vũ trụ. Sau khi mở, gương chính của thiết bị có thể đạt tới 6,5 mét. Đường kính của kính thiên văn gần gấp ba lần chiều rộng của gương chính Hubble.

Sau khi kính viễn vọng phóng tên lửa Ariane 5 từ một địa điểm phóng ở Guiana thuộc Pháp, nó sẽ quay quanh Trái đất 1,5 triệu km dưới ánh mặt trời.

James Webb được mô tả là nhạy hơn 100 lần so với Hubble. Nó có thể “xem xét” thời gian và không gian và quan sát các ngôi sao và thiên hà đầu tiên của vũ trụ đầu tiên ở khoảng cách hơn 13,5 tỷ năm ánh sáng. Thiết bị sẽ giúp trả lời các câu hỏi cơ bản về nguồn gốc của vũ trụ.

Duane Duang (theo AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website