5 lý do để sử dụng cà chua

Ảnh hưởng sức khỏe của cà chua: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene trong cà chua nấu chín có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ăn cà chua cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư đầu và cổ.

– Một chế độ ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh. – Cà chua, sốt cà chua và cà chua cũng được cho là làm giảm triệu chứng ở phụ nữ. Nhiễm trùng đường tiết niệu. Cà chua có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: MT.

– Sử dụng cà chua có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

– Xương của bạn cũng có thể có lợi từ việc ăn cà chua. Trong một nghiên cứu gần đây, cà chua và các nguồn lycopene khác đã được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của phụ nữ sau mãn kinh trong vòng 4 tuần. Vào ngày cuối cùng của giai đoạn này, những phụ nữ trong nghiên cứu bắt đầu có dấu hiệu gia tăng căng thẳng oxy hóa trong xương và những thay đổi không cần thiết trong mô xương.

Làm thế nào để tốt hơn với cà chua

Nếu bạn không chắc chắn nên nấu, rang, xào hay ăn cà chua sống tối nay, bạn có thể muốn chú ý đến thông tin sau: Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng cà chua nên được nấu chín kỹ Để đạt được kết quả tốt nhất. Giá trị dinh dưỡng của loại quả này.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã xác nhận rằng nấu cà chua tốt cho sức khỏe của bạn hơn là ăn trái cây chưa qua chế biến. Nước ép cà chua giàu lycopene giúp chống lại bệnh tật. Nó là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp chống lại các tế bào ung thư và giảm nguy cơ loãng xương và bệnh tim mạch.

Nghiên cứu cho thấy cà chua luộc có thể làm tăng hiệu quả của lycopene, điều chưa từng thấy trong bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào khác. Lycopene có cơ chế bảo vệ giúp ngăn ngừa viêm và đông máu.

Vương Linh (theo Bodyansoul.com)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website