Động vật ăn thực vật

Săn hổ. Ảnh: Nguyên thủy.

Smilodon hay hổ răng kiếm là một trong những kẻ săn mồi khét tiếng nhất của mèo. Chúng to hơn những con hổ lớn nhất hiện nay. Chúng sử dụng sức mạnh của mình để tiêu diệt con mồi, và sau đó đâm những chiếc răng nanh khổng lồ dài gần 18 cm vào cổ họng để giết chết con mồi. Vết cắn của Larisa DeSantis, một nhà cổ sinh vật học tại Đại học Vanderbilt ở Hoa Kỳ, đã giết chết con mồi mất máu, không giống như những con mèo ăn thịt lớn hiện đại đang nghẹt thở. Chiến lược này cho phép họ loại bỏ những con mồi lớn hơn như lạc đà và ngựa Mỹ trong kỷ băng hà cuối cùng.

Vì sở hữu vũ khí chết người, những chiếc răng săn mồi thời tiền sử như Smilodon được coi là loài động vật cổ đại này. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của các nhà cổ sinh vật học từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Tây Ban Nha cho thấy một số loài cá buồm có thể ăn xác thối và thực vật. -Thylacosmilus rất thích hợp để ăn động vật ăn xác thối. Ảnh: Wikiwand.

Thylacosmilus là một ví dụ. Sinh vật thời tiền sử này liên quan đến kanguru và gấu túi cũng có hàm răng nanh khổng lồ như Smilodon, nhưng chúng không được sử dụng để giết chết con mồi. Phân tích hóa thạch mới cho thấy Thylacosmilus trông giống một người nhặt rác hơn. Răng nanh dài của nó có thể được sử dụng để cắn thịt để tận dụng hết thức ăn thừa.

Một phát hiện khác về Sabretooth Monster Tiarajudens là đáng ngạc nhiên. Các nhà nghiên cứu. Sinh vật này trông giống như con lai giữa lợn và rùa là loài động vật có răng cưa lâu đời nhất được biết đến trên Trái đất cách đây 260 triệu năm. Mặc dù có răng nanh lớn, cấu trúc của các răng khác cho thấy coronasaurus là động vật ăn cỏ.

Đồ họa đại diện cho việc ăn rồng corona. Ảnh: Địa lý quốc gia. Phát hiện này khiến các nhà khoa học ngạc nhiên về tính linh hoạt của răng kiếm. Ngoài việc giết chết con mồi và giết mổ giữa những kẻ săn mồi, chúng còn được sử dụng bởi các loài thực vật như Tiarajudens như một công cụ để thu hút đối tác, chiến đấu với kẻ thù hoặc chống lại kẻ săn mồi. Mồi .

Duane (theo National Geographic)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website