Cô gái bị ung thư đã thay thế toàn bộ xương đùi

Năm nay, đùi phải của Hoa tập thể dục mạnh mẽ và xuống cấp vào ban đêm. Chân anh không bị biến dạng cũng không sưng.

Hoa được chuyển từ bệnh viện địa phương đến Bệnh viện Kieeu Triệu tại Hà Nội vào tháng 6 năm 2019. Bác sĩ chẩn đoán rằng cô bị ung thư xương với mức độ ác tính cao, đã lan đến toàn bộ xương đùi. Để loại bỏ khối u, Hoa sẽ cắt cụt chân tay và có thể bị mất chân.

Phẫu thuật tại Bệnh viện Tân Triệu K vào tháng 10 năm 2019. Ảnh: Bệnh viện K.

Bác sĩ Xanh 3 Bệnh viện K Phong và Đại học Y Hà Nội phối hợp điều trị Hoa. Sau nhiều lần tham khảo ý kiến, bác sĩ Chen Zhengdong, phó giám đốc bệnh viện đa khoa Huangpu, đã quyết định thực hiện hóa trị liệu để thu nhỏ khối u, sau đó thực hiện phẫu thuật thay thế toàn bộ xương đùi, bao gồm khớp hông và khớp gối. Toàn bộ cơ thể có thể bảo vệ đôi chân của các cô gái trẻ.

Tuy nhiên, các bác sĩ Việt Nam chưa bao giờ thực hiện một ca phẫu thuật để thay thế toàn bộ xương đùi. Xương đùi dài và nặng, hỗ trợ trọng lượng của toàn bộ cơ thể khi đi lại, di chuyển và tham gia vào cấu trúc của khớp hông và khớp gối. Chúng là hai khớp lớn nhất và phức tạp nhất trong cơ thể con người. .

Bác sĩ Dong nói rằng hoạt động rất khó khăn vì thiết bị phải được đặt chính xác ở trung tâm của centimet để bệnh nhân sẽ không có chân tay ngắn. Là một phần của hoạt động ban đầu, đội ngũ bác sĩ đã khâu vết thương cơ hông và đùi để ổn định khớp hông và khớp gối, do đó tránh được các vấn đề còn lại của trật khớp. Một đội ngũ bác sĩ chuẩn bị tốt có thể đảm bảo an toàn cho Hoa.

Quá trình điều trị được chia thành hai giai đoạn. Vào ngày 17 tháng 10 năm 2019, Hoa đã trải qua một cuộc phẫu thuật khối u quy mô lớn và đặt xi măng xương để bảo tồn không gian cho xương đùi nhân tạo. Sau đó, xương theo kế hoạch điều trị ung thư đã được đưa vào y học sáu lần. Vào ngày 2 tháng 3, bác sĩ phẫu thuật đã thay thế toàn bộ đùi, hông và xương bánh chè của bệnh nhân.

“Bệnh nhân được thay thế bằng xương đùi bằng titan bắt chước cấu trúc phẫu thuật. Mô-đun di động được thiết kế để khôi phục trạng thái. Bác sĩ Dong nói:” Ngoài ra, các điểm bám dính quanh xương được khâu vào trạng thái để bệnh nhân có thể nhanh chóng Khôi phục chức năng của nó.

Ba ngày sau ca phẫu thuật, Hoa đã hồi phục tốt và có thể ngồi dậy vào lúc 6 giờ chiều. Hoa đã hồi phục lần đầu tiên. Đầu gối phải của anh bị cong 50 độ và duỗi ra và anh có thể đi lại. Nó được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1965. Kỹ thuật này có thể loại bỏ xương đùi. Đùi vẫn có thể giữ chân tay và bệnh nhân có thể hồi phục sớm.

Tuy nhiên, phương pháp này rất phức tạp. , Nới lỏng khớp do phần mềm, nhiễm trùng khớp hoặc phần mềm, trật khớp chân tay, gãy khớp, trật khớp hông và khớp … Do đó, sau hơn 50 năm phát triển cẩn thận, các phương pháp rất hạn chế và chỉ có rất ít nghiên cứu về kết quả điều trị. Chỉ những bệnh nhân bị ung thư xương đã đáp ứng với xạ trị mới có thể thay thế xương đùi.

“Hoa là người đầu tiên ở Việt Nam đi bằng chân đùi kim loại. Ca phẫu thuật này là một món quà từ chúng tôi. Vào ngày 8 tháng 3, Tiến sĩ Nguyễn Trần Quang Sang, thành viên của nhóm phẫu thuật, nói: “Tôi hy vọng sẽ cứu sống những cô gái trẻ đang ở tuổi vị thành niên và mắc các bệnh nghiêm trọng.”

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website