Sinh con, đau khổ của phụ nữ bị ung thư vú

Trong khi chờ đợi tư vấn sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Quốc gia, cô Lu An và cô Jiang không thể che giấu cảm xúc của mình vì họ chia sẻ cuộc sống và bệnh tật. Sinh ra trong một gia đình nghèo, cô không có cơ hội học tập nên đã trở thành công nhân và kết hôn sớm. Trở về cùng một nhà, mặc dù vẫn còn vật lộn, hai người vẫn cố gắng kiếm sống và hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng.

Năm 2009, Loan biết mình bị ung thư vú. Mọi thứ dường như sụp đổ trước mặt vợ. Hai vợ chồng đang hợp tác để chữa ung thư. Cuối cùng, bà Loan quyết định cắt bỏ vú trái. Tuy nhiên, một năm sau khi căn bệnh ung thư tái phát, căn bệnh vẫn lảng vảng trên cô.

Khoản vay này là để ngủ trong Bệnh viện K ở Hà Nội. Sau sáu lần tiêm hóa chất và điều trị bởi chồng, khoản vay đã thoát án tử hình. Trở lại cuộc sống bình thường, điều tôi muốn nhất là có một đứa con trai và sống đủ tốt.

Ảnh: Foxnews .

Hai năm sau khi tôi bị ung thư, anh chị tôi quyết định sinh thêm con. Để có thai an toàn, chị Loan đã sinh con trai vào năm 2013. Nhưng từ lúc đứa bé chào đời, cô bé cứ khóc. Đi đến bác sĩ, và bác sĩ kết luận rằng em bé bị bệnh tim bẩm sinh và rất khó để sống sót. Ba tháng sau, cậu bé chết vì nỗi đau không thể tả cho gia đình.

“Ngày tôi rời bệnh viện, tôi đã nói với bác sĩ rằng tôi muốn có thêm con, và bác sĩ khuyên tôi không nên có con, vì mang thai có thể gây ra thay đổi nội tiết tố và kích hoạt tái phát ung thư. Ngoài ra, tôi đã uống rất nhiều thuốc. Tôi không thể sinh con ngay sau khi điều trị, vì nó sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, nhanh lên … “khoản vay nói. -Sau 7 năm bị ung thư, sức khỏe của cô vẫn bình thường. Điều bạn muốn nhất bây giờ là có thêm con. Tuy nhiên, niềm đam mê với quá khứ khiến cô cảm thấy sợ hãi và không đủ can đảm để mang thai lần nữa. Sau khi thấy vợ gặp nguy hiểm, anh Khương khuyên cô nên đến bệnh viện để hội chẩn.

Vào sáng sớm, cặp vợ chồng đã nhận được tư vấn sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Giám đốc Vũ Bà Quyết, người khuyên ông Khương và vợ cho biết, đây không chỉ là vấn đề cho vay mà còn khiến nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư vú lo lắng về nguy cơ mang thai. — Bác sĩ Quyết cho biết, bệnh nhân ung thư vú có thể có con nếu được khám cẩn thận. Bệnh nhân ung thư vú đã trải qua điều trị ung thư vú trong 5 năm có thể sinh con. Vào thời điểm đó, sức khỏe của mẹ mẹ ổn định và quan trọng nhất là điều trị ung thư không còn ảnh hưởng đến thai nhi. , Phụ nữ nên đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra xem họ có đáp ứng các điều kiện cho sức khỏe thai kỳ hay không.

Theo một nghiên cứu mới được công bố tại Hội nghị Ung thư vú Châu Âu, 333 bệnh nhân ung thư vú tiếp tục sinh con và 874 bệnh nhân ung thư vú không sinh con. Sau gần 5 năm theo dõi, kết quả cho thấy 30% phụ nữ Theo các chuyên gia, mang thai sau khi điều trị ung thư vú được coi là an toàn cho mẹ và em bé. Mang thai dường như không tăng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn nên đợi vài năm sau khi điều trị để sinh con. Thời gian phụ thuộc vào giai đoạn ung thư, phương pháp điều trị và độ tuổi của phụ nữ.

Phụ nữ không nên ở Mang thai trong vòng 6 tháng đầu tiên sau khi hoàn thành hóa trị. Thời gian điều trị tối ưu cho em bé là 3 đến 5 năm sau khi điều trị thành công.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website