Bệnh viện tư nhân cấy ghép thành công trái tim nhân tạo cho bệnh nhân để hỗ trợ tâm thất

Giáo sư Bùi Đức Phú, Chủ tịch Ủy ban Tư vấn lâm sàng của Hệ thống y tế Vinmec, cho biết ghép tim nhân tạo hỗ trợ (HVAD) là một kỹ thuật phẫu thuật tim mở được sử dụng để cấy ghép thiết bị lấy máu (hoặc tim cơ học) ở tâm thất trái. Máu trong tâm thất và bơm máu vào động mạch chủ. HVAD sẽ hỗ trợ tim trong giai đoạn cuối và sẽ không còn đáp ứng với các loại thuốc khác. Nó sẽ lấp đầy cơ thể bằng oxy và giúp máu lưu thông để tự phục hồi. Từ đó trở đi, bệnh nhân bị suy tim có thể tiếp tục sinh hoạt và làm việc bình thường.

Giáo sư Bùi Đức Phú – Chủ tịch Ủy ban tư vấn lâm sàng hệ thống y tế Vinmec.

Thiết bị hỗ trợ HVAD tâm thất ban đầu được coi là cầu nối cho việc ghép tim trong giai đoạn chuyển tiếp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, HVAD cải tiến ngày càng nhỏ gọn hơn, bệnh nhân có thể dễ dàng mang pin vào thắt lưng hoặc túi và tuổi thọ của máy đã tăng lên, vì vậy nó đã được áp dụng. Như một điều trị mục tiêu. Ghép tim nhân tạo hỗ trợ tâm thất giúp bệnh nhân kéo dài chất lượng cuộc sống từ 7 tuổi.

Ông nói thêm rằng trong bối cảnh thiếu hụt hiến tạng, có khoảng 29 trường hợp được đề cập ở trên. Cấy ghép tim trên cả nước đã thúc giục hàng ngàn bệnh nhân thay phiên nhau đối mặt với nguy cơ tử vong. Ghép tim được hỗ trợ là phương pháp có thể mang lại hy vọng cho nhiều người. .

Ông Bùi Đức Phú đến thăm một bệnh nhân của Vi Thị Tân vào ngày ông xuất viện .

Bà Vi Thị Tân (34 tuổi, thành phố Thanh Hóa) là bệnh nhân đầu tiên được ghép tim nhân tạo hỗ trợ . Tâm thất trái đã thành công tại Vinmec. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim 10 năm đã chuyển sang suy tim giai đoạn cuối, giãn cơ tim và đột quỵ. Cô Tan đã được điều trị theo kế hoạch điều trị tốt nhất nhưng không hiệu quả, và sức khỏe của cô đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cung cấp hỗ trợ phẫu thuật khẩn cấp để điều trị kịp thời. Sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ, bệnh nhân có sức khỏe tốt và tim nhân tạo đã có thể hoạt động hiệu quả. Một tháng sau, cô Tan được đưa ra khỏi bệnh viện. Đồng thời, các bác sĩ giáo dục về việc sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe và HVAD để tối ưu hóa điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Tại Việt Nam, công nghệ cấy ghép HVAD đã giúp Việt Nam trở thành bệnh viện thành công thứ hai, Vinmec” công nghệ mới trong lĩnh vực tim nhân tạo “, ông Bùi Đức Phú nói. – Vợ người Việt Vi Thị Tân mỉm cười vào ngày ông xuất viện. — Năm 2012, sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đặt mục tiêu trở thành khoa điều trị bệnh tim mạch tiêu chuẩn. Công ty quốc tế đầu tiên ở Đông Nam Á. Vinmec có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và liên tục mắc bệnh tim mạch tiến triển. Các thủ tục, phẫu thuật tim tiên tiến, chẳng hạn như thay van động mạch chủ qua da (TAVI), ghép stent, tái đồng bộ cấy ghép tim (CRT), máy khử rung tim cấy ghép (ICD), mở không đau Phẫu thuật lồng ngực đã được tiến hành gây mê cơ xương khớp bằng siêu âm (ESP) và phẫu thuật tim nội soi. Ngoài ra, Weinmec Central Park đã trở thành một trung tâm can thiệp TAVI độc lập vào tháng 11 năm 2017, do đó được xếp hạng hàng đầu trong đánh giá tim mạch đẳng cấp thế giới. Bệnh viện đã thông qua đốt sống đốt sống vào tháng 6 ( TRÒ CHƠI) Gây mê đã thực hiện 500 lần phẫu thuật tim hở không đau / 2018 .

Vinmec aff đã áp dụng thành công công nghệ tim mạch quan trọng tương tự tại các trung tâm tim mạch lớn trên thế giới để đáp ứng nhu cầu của các trung tâm chăm sóc sức khỏe tim trên thế giới, bỏ lại nó. Dấu ấn sâu sắc. Mạch tim sử dụng phương pháp tiên tiến .

Ngọc Thị

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website