10 điều khiến bạn nguy hiểm hơn Ebola

Căn bệnh Ebola chết người hoành hành ở Tây Phi và khiến mọi người trên toàn thế giới lo lắng. Nhưng don không bị nhầm lẫn về virus Ebola, bởi vì Tiến sĩ Arthur Kaplan của Đại học New York (Hoa Kỳ) cho biết: Trừ khi người bệnh được điều trị hoặc chôn cất, gần như không thể bị bệnh. Bạn cũng không thể. Bên cạnh máy bay hoặc dùng chung ghế vệ sinh với họ, sự lây lan của virus Ebola là “.

Trên thực tế, so với virus Ebola, bạn có nhiều khả năng tử vong do các nguyên nhân khác:

Ho gà – Ho gà là một bệnh rất dễ lây lan ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ho gà kéo dài ít nhất hai tuần với một trong các triệu chứng sau: ho tăng, khò khè và nôn. Tiêm vắc xin là một cách hiệu quả để giảm số ca mắc và giảm tỷ lệ tử vong, đặc biệt đối với trẻ em, có thể bảo vệ 90-95% trẻ em.

Theo Trung tâm dịch bệnh Hoa Kỳ so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng Control United ho gà năm nay đã tăng hơn 30%, vì nhiều phụ huynh từ chối tiêm vắc-xin. Ở California, các bậc cha mẹ đã chọn không tiêm phòng cho con cái họ, nơi hiện có 8.278 trường hợp và 3 nhân viên y tế tử vong chuyển hài cốt của nạn nhân Ebola sang Liberia. Ảnh: Cnn.com .

Vi rút Entero 68

Vi rút Enterovirus D68 (EV-D68) gây ra các triệu chứng cảm lạnh như sổ mũi, sốt và ho, thường tự biến mất sau 7-10 ngày. Tình trạng có thể thay đổi nhanh chóng, dẫn đến khó thở trầm trọng và tử vong.

Tính đến hôm nay, bệnh hô hấp này đã lan rộng ở 46 tiểu bang của Hoa Kỳ. Có hơn 900 người, hầu hết trong số đó tôi được chẩn đoán mắc bệnh. Cho đến nay, ít nhất 5 người đã chết vì virus.

Cá mập

Tất nhiên, rủi ro này sẽ không áp dụng nếu bạn ở trên đất liền mà trên bãi biển hoặc ra biển. . Tại Hoa Kỳ, có khoảng 36 người bị cá mập tấn công mỗi năm và trung bình có 4.2 người chết.

Vi khuẩn săn mồi

Viêm cân hoại tử, là một loại vi khuẩn gây chết người. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua các lỗ nhỏ trên da và phá hủy các mô mềm của bạn. Có khoảng 650 đến 800 trường hợp mỗi năm và 25% bệnh nhân tử vong.

Phụ lục

Phần không cần thiết này sẽ trở thành một căn bệnh thực sự. Nếu nó bị vỡ và không thể được chữa khỏi nhanh chóng, nó sẽ giết chết bạn. Năm 2011, 387 người chết vì viêm ruột thừa.

Salmonella trong thực phẩm

Khi ăn thực phẩm sống và thực phẩm sống, hãy nhớ rằng có khoảng 42.000 trường hợp ngộ độc vi khuẩn. báo cáo. Salmonella giết chết 400 người mỗi năm. Salmonella có thể bị nhiễm salmonella, thịt lợn, thịt gà, trứng, sữa tươi chưa tiệt trùng, cá, tôm, động vật có vỏ, ốc, trái cây và rau, giá đỗ, vv

Biến chứng khi mang thai và sinh nở

Vẫn có những rủi ro liên quan đến mang thai và sinh nở ngày nay. Dữ liệu mới nhất cho thấy vào năm 2011 tại Hoa Kỳ, 931 phụ nữ đã chết khi sinh. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2010, có tới 287.000 phụ nữ đã chết vì các biến chứng trong và sau khi mang thai hoặc sinh con. Hầu hết các biến chứng này phát triển trong thai kỳ. Các biến chứng khác có thể tồn tại trước khi mang thai, nhưng chúng sẽ trở nên tồi tệ hơn trong thai kỳ.

Các biến chứng chính gây ra 80% trường hợp tử vong mẹ là chảy máu ồ ạt, nhiễm trùng (thường là sau khi nhiễm trùng) và huyết áp cao khi mang thai. Mang thai (tiền sản giật và sản giật) và phá thai không an toàn. Các biến chứng còn lại là do hoặc liên quan đến các bệnh như sốt rét và AIDS khi mang thai. 99% trường hợp tử vong mẹ xảy ra ở các nước đang phát triển. -Influenza – Hầu hết những người bị cúm sẽ hồi phục sau khoảng 2 tuần, và trong một số trường hợp, nó có thể đe dọa đến tính mạng. Nguy hiểm, đặc biệt đối với những người bị hen suyễn hoặc suy tim. Khoảng 23.000 người chết vì cúm mỗi năm.

Thác

Số người chết vì tai nạn và té ngã hàng năm là đáng kinh ngạc – hơn 27.000. Do đó, khi bạn ở trên trần nhà hoặc ban công, đừng cố gắng nghiêng về phía trước hoặc dựa vào những vật không chắc chắn, đặc biệt nếu bạn đang uống hoặc uống. — Nhiều người nghĩ rằng những người hiếm hoi bị sét đánh và chết vì hiện tượng này. Trên thực tế, trong năm vừa qua, 24 người không may đã chết vì sét đánh trên bãi biển, cây cối và mái nhà. Do đó, nếu bạn gặp phải một cơn bão, hãy tìm một nơi trú ẩn an toàn.

Vương Linh (theo thành phố quốc tế)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website