Phụ nữ béo phì mang khối u nặng 20 kg

Cô Ly 47 tuổi và đến từ thị xã Vạn Thắng, huyện Vân Ninh, tỉnh Khánh Hòa, dạ dày của cô ngày càng to hơn, nhưng không đau, không chảy máu âm đạo và đi tiểu bình thường. Bệnh nhân mệt mỏi và khó thở. Trong quá trình khám tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, bác sĩ phát hiện nghi ngờ ung thư buồng trứng ở bụng và nên được chuyển đến Bệnh viện Hồ Chí Minh để điều trị.

Chuyên gia 2 Bác sĩ Nguyễn Van Tumor Giám đốc phẫu thuật bệnh viện Tian En cho biết, theo dõi và kiểm tra lâm sàng ghi lại bụng của một bệnh nhân cao 46cm và cao 148cm. Bao gồm một khối u khổng lồ chiếm khoang bụng, cứng và di động kém, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Nhóm phẫu thuật xác định rằng trường hợp này có thể loại bỏ và loại bỏ khối u ẩn. Vì cô Li bị béo phì, nặng tới 120 kg, thở ngắn, không thể thở sâu và khó đi lại trên xe lăn nên có nhiều rủi ro. Bệnh nhân đã trải qua ca phẫu thuật tại Bệnh viện Weng Tuofeng TP HCM sáng nay. Ảnh: Tran Ngoan.

Bác sĩ tư vấn quyết định chọn hướng điều trị ban đầu, nghĩa là thực hiện phẫu thuật nội soi thăm dò, hít vào và thư giãn đường thở, và thực hiện kiểm tra và đánh giá trước gây mê. Sau đó, bệnh nhân được gây mê để mổ xẻ khối u. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 3 giờ trước khi thành công. Bác sĩ phẫu thuật đã lấy gần 10 lít chất lỏng và khối u được loại bỏ hoàn toàn nặng khoảng 20 kg và cắt tử cung và buồng trứng của bệnh nhân để điều trị ung thư buồng trứng. Bác sĩ Tian thông báo thêm rằng nếu kết quả sinh thiết được xác định là ung thư, bệnh nhân sẽ được hóa trị.

Phẫu thuật video để loại bỏ khối u lớn

* Thay đổi tên bệnh nhân

Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website