Bệnh thường gặp trong thời tiết nóng

Theo bác sĩ Đinh Thắc của Bệnh viện Nhi đồng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, mùa nóng và thời tiết khô làm cho độ ẩm không khí khá cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và các mầm bệnh khác ở trẻ em. . , Siêu vi khuẩn. Lúc này, trẻ dễ bị tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và các bệnh khác. Trong mùa này, cha mẹ nên chủ động phòng bệnh “tái đầu tư”.

Thủy đậu (thủy đậu) là một bệnh phổ biến ở trẻ em vì nó dễ lây qua đường hô hấp. Như được chỉ ra bởi Viện Pasteur TP HCM, căn bệnh này thường xuất hiện theo mùa từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm và đỉnh điểm thường giảm vào tháng 4. Hiện tại đã có một loại vắc-xin hiệu quả cho bệnh này. Thời tiết nắng nóng khiến trẻ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh: Đ.T

Nhóm sởi-quai bị-rubella

Nhóm bệnh này cũng dễ lây qua đường hô hấp. Đây được coi là nhóm “chuyển đổi” vì nó phổ biến trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm. Đối với bệnh sởi, việc theo dõi và chăm sóc không đủ có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong. Quai bị có thể gây ra các biến chứng “vô sinh” ở nam giới. Rubella Nếu một người phụ nữ không may bị nhiễm bệnh trong thai kỳ, nó có thể gây ra hội chứng rubella bẩm sinh sơ sinh. Hiện tại có thể sử dụng vắc-xin ba trong một để chủ động phòng ngừa căn bệnh này.

Viêm não Nhật Bản (còn gọi là viêm não B)

Theo các chuyên gia y tế về bệnh truyền nhiễm, tỷ lệ mắc bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em thường cao nhất vào đầu mùa mưa (tháng 6 đến tháng 7). Bệnh thường xảy ra ở miền Bắc và hiếm gặp ở miền Nam. Nếu tiến triển nghiêm trọng nhưng không được phát hiện kịp thời thì đây là một bệnh lý rất nguy hiểm. Hiện nay, có những loại thuốc phòng ngừa hiệu quả đã làm giảm gánh nặng của trẻ em bệnh bệnh ở một mức độ nào đó.

Viêm màng não ở trẻ em

Theo thống kê hàng năm của Bệnh viện Nhi đồng 1 và trẻ em 2, bệnh có xu hướng gia tăng ở trẻ em. Mùa hè nóng. Nếu phát hiện muộn và điều trị không đúng cách, nó có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của trẻ. Nếu điều trị thành công, nhiều trẻ em mắc các bệnh rất nghiêm trọng cũng sẽ để lại di chứng nghiêm trọng, như bại não, chậm phát triển trí tuệ, tê liệt, co giật, động kinh, v.v. Hiện nay, vắc-xin rất hiệu quả. Khi đứa trẻ được hai tháng tuổi.

Một loạt các bệnh xảy ra trong suốt cả năm – bệnh tay chân miệng – bệnh này xuất hiện khắp cả nước quanh năm. Thông thường trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là trẻ em dưới 3 tuổi, có khả năng lây truyền rất cao, đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các gia đình có trẻ nhỏ. Bệnh đặc biệt liên quan đến vệ sinh cá nhân và môi trường. Nếu có các biến chứng về thần kinh, hô hấp hoặc tim mạch, như run chân tay, co giật, cứng khớp, hoảng loạn, buồn ngủ, đi lại không ổn định, mệt mỏi, khó thở và nhịp tim nhanh, rất nguy hiểm. Nếu vậy, cha mẹ nên khẩn trương đưa con đến cơ sở y tế để điều trị.

Sốt xuất huyết

phổ biến trong suốt cả năm, nhưng thường làm tăng mùa mưa. Do các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là sốc nặng do sốt xuất huyết, căn bệnh này được xếp vào loại bệnh nguy hiểm cho trẻ em. Nếu nghi ngờ trẻ bị sốt cao và chảy máu niêm mạc trong 2 đến 7 ngày liên tục, chẳng hạn như đốm hoặc chảy máu bất thường, chảy máu mũi, chảy máu rễ hoặc chảy máu đường tiêu hóa (như nôn ra máu, đi phân đen, v.v.) … Cha mẹ cần uống sớm nhất có thể Đứa trẻ đi khám bác sĩ để điều trị hiệu quả. Hiện tại không có cách điều trị đặc hiệu cho bệnh sốt xuất huyết và không có vắc-xin.

Một số bệnh khác: thời tiết nóng và nhiệt độ môi trường tăng cao khiến trẻ dễ bị nổi mẩn da. Ngứa rất khó chịu. Mặt khác, nếu trẻ dành quá nhiều thời gian dưới ánh mặt trời thiêu đốt, hoặc do sự bài tiết mồ hôi trên da, rất nhiều mất nước và hấp thụ muối khoáng do thở, chúng có thể bị say nắng.

Theo bác sĩ Dinghake, trẻ em cần được cảnh báo nhiệt độ cao để cho trẻ rửa tay thường xuyên, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, giữ cho môi trường sống mở, tiêm phòng và chủ động diệt muỗi. Chú ý bổ sung nước cho trẻ, đặc biệt là đồ uống giàu khoáng chất và vitamin, như nước ép trái cây, nước cam tươi, nước dừa mát, nước đun sôi mát, v.v … để giúp cơ thể luôn tươi mới và khỏe mạnh. Kháng bệnh tốt .

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website