Làm thế nào để tắm nắng?

Bác sĩ Trần Thị Kim Xuyên cho biết, ánh sáng mặt trời rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng mặt trời có thể giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm và kích hoạt da để sản xuất vitamin D3, từ đó cải thiện hai thành phần chính của sự hình thành xương: canxi và phốt pho. Một đứa trẻ rám nắng hoàn toàn sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh và biến dạng xương.

Minh họa: Sức khỏe .

Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da đúng cách. Các tiêu chuẩn sẽ không gây hại cho làn da của em bé. Các bác sĩ hướng dẫn cha mẹ cách thưởng thức tắm nắng đúng cách để giúp trẻ sơ sinh hấp thụ đầy đủ vitamin D mà không gây hại. Các chi tiết cụ thể như sau: – Thời gian tắm nắng – Đối với trẻ sơ sinh, thời gian tắm nắng hợp lý mỗi giờ là 10 đến 15 phút mỗi ngày. Lưu ý: Khi tắm, cởi quần áo trẻ em và không mặc quần áo quá chật. Cha mẹ nên chọn nơi tắm nắng phù hợp, thông thoáng, sạch sẽ, không có gió và bụi.

Thời gian tắm nắng

Bạn nên tắm nắng nhẹ nhàng và không đưa con ra ngoài trời nắng. Do thời tiết ở Việt Nam, thời gian tắm nắng hợp lý thường là trước 8 giờ sáng. Sau 8 giờ sáng, bạn không nên tắm nữa vì tia hồng ngoại có thể gây hại cho bé.

Lưu ý: Vào mùa hè, trẻ nên tắm nắng trước 7 giờ sáng, và sau đó không giữ trẻ. Khi mùa thay đổi hoặc thời tiết thay đổi, không nên tắm nắng. Tốt nhất là tắm khi mặt trời vừa mọc. “Không chỉ đối với trẻ sơ sinh, mà đối với trẻ em từ 8-9 tuổi, bạn không nên tắm dưới ánh nắng mặt trời mạnh.” Đặc biệt khi bạn tắm dưới ánh nắng mặt trời, rất dễ gây ra các bệnh nghiêm trọng “, bác sĩ Xu Yan chỉ ra.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website