Rau diếp có chữa được bệnh trĩ?

Trả lời:

Cây rau diếp dùng làm gia vị và rau sống có vị chua, vị tanh, giải độc giải khát, sát trùng và chống loét. Đặc biệt, rau diếp cá có thể được sử dụng để điều trị bệnh trĩ, dom trong trường hợp nhẹ, các triệu chứng bao gồm đau, chảy máu khi đi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch ướt và viêm quanh hậu môn.

Bạn có thể sử dụng lá rau diếp tươi hoặc hơi khô để đun sôi và thêm nước trong 10 phút, sau đó ngâm và rửa hậu môn trong khi nước vẫn còn nóng. Lưu ý rằng khi lá vẫn còn xanh, hãy giữ cho rau diếp mát, và tránh ánh nắng mạnh có thể làm khô lá và mất các hoạt chất của chúng.

Bạn cũng có thể nghiền lá tươi để uống, kết hợp chúng để che vết thương và dán chúng bằng băng keo. Vắt kiệt nước với 50 gram lá tươi và vắt khô và thêm muối để giảm sự phát triển của cá. Uống 50 đến 100 gram lá tươi mỗi ngày trong ba tháng liên tiếp.

Loại rau này có thể chữa các bệnh khác, như sởi, nổi mề đay, đau mắt, viêm tai giữa, viêm đường tiết niệu, viêm ruột, bệnh ngoài da … — Ông Lê Kim Phụng Nguyên, Dược sĩ, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website