Tại sao cựu Tổng thống Bolivia phải lánh nạn ở Mexico?

Trong hơn một thế kỷ, Mexico đã được mô tả là một thiên đường cho những người xin tị nạn.

Quyền Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador (Andres Manuel Lopez Obrador) giải thích lời mời nhà lãnh đạo cánh tả Morales (Malele) từ chức vào ngày 10 tháng 11 Quyết định của Tổng thống Bolivia. Mexico luôn là một “quốc gia thân thiện tích hợp và cánh cửa có thể mở ra bất cứ lúc nào”. Cựu Tổng thống Bolivian Evo Morales (Evo Morales) đã được tổ chức tại sân bay Mexico City vào ngày 12 tháng 11. Ảnh: AP .

Cánh cửa đến Mexico đã mở ra cánh cửa cho những người Cuba chiến đấu giành độc lập Tây Ban Nha vào thế kỷ 19, bao gồm nhà thơ và nhà cách mạng Jose Martí. Ông bị trục xuất khỏi đảo và sống ở Mexico vào giữa những năm 1970.

Người Tây Ban Nha rời khỏi cuộc nội chiến vào những năm 1930 cũng được chính phủ Mexico hoan nghênh. Nhà làm phim Luis Buñuel đã đến Mexico vào những năm 1940 và trở thành công dân nước này.

Trong thời kỳ phát triển của chủ nghĩa phát xít Đức, hàng ngàn người Do Thái và cộng sản từ châu Âu đã đến Mexico. Trong tìm kiếm bảo vệ, nhiều người trong số họ là nghệ sĩ và nhà văn.

Vào những năm 1970, người Argentina và người Chile lo sợ rằng cuộc sống của họ sẽ bị đe dọa bởi các cuộc chiến tranh quốc gia như tị nạn Mexico. Mexico cũng là nước chủ nhà của cựu Tổng thống Chile Salvador Allende, Salvador Allende (chết trong một cuộc đảo chính năm 1973).

Trong những năm gần đây, hàng ngàn người nhập cư Trung Mỹ đã xin tị nạn trước khi anh ta cố gắng đi du lịch đến Mexico. Hoa Kỳ .

Những người lưu vong quan trọng khác bao gồm Quốc vương Mohammed Reza Palavi của Iran. Ông đã có được thị thực du lịch cho Mexico và đã dành vài tháng ở Cuernavaca, phía nam thành phố Mexico, trước khi đến Hoa Kỳ để điều trị y tế.

– Đối với một số người xin tị nạn ở Mexico, họ có cơ hội thứ hai để sống ở đây như một bàn đạp cho sự hồi hương của họ. Fidel Castro sống ở Mexico City vào năm 1953 sau cuộc tấn công thất bại vào trại quân sự Cuba và dự định lật đổ thành công nhà lãnh đạo Cuba Fulgencio Batista. Ông tin rằng Mexico hoan nghênh những người lưu vong cánh tả như một cách để chính phủ ủng hộ độc lập khỏi Hoa Kỳ mà không tạo ra thách thức. Chính sách đối ngoại. “” Tất nhiên, sau Hoa Kỳ, Mexico không thể tự chủ hoàn toàn, nhưng điều đó không thể ngăn họ thực hiện các hành động tượng trưng, ​​”Meyer nói. — Vũ Hoàng (theo New York Times) -đọc thêm: – thủy triều màu hồng rơi ở Mỹ Latinh – tổng thống của Bolivia để lại một di sản lộn xộn – hầu hết phụ nữ đều nắm quyền Trong số những người từ Morales – Morales – Tổng thống của Bolivia có nhiệm kỳ dài nhất – cuộc khủng hoảng đã “dấn thân” vào vị tổng thống Bolivian

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website