Người phụ nữ dị ứng với nước

Rachel đau đớn khi những người khác đi lại thoải mái dưới mưa. Tắm đã trở thành một cơn ác mộng. Ngâm mình trong đại dương nhiệt đới giống như tự xoa mình giữa bể nước tẩy trắng. Nghe có vẻ lạ, đây là thế giới của một người phụ nữ bị dị ứng nước (nổi mề đay dưới nước). Mỗi lần tiếp xúc với nước, kể cả mồ hôi, đều khiến Rachel vô cùng đau đớn, sưng và ngứa, đôi khi kéo dài trong vài giờ.

“Đối với tôi, đây là địa ngục,” cô nói. . “Điều này thật tồi tệ. Nếu tôi khóc, mặt tôi sẽ sưng lên.”

Chân dung Rachel Warwick. Ảnh: CATERS .

Theo báo cáo của BBC, dị ứng nước là một căn bệnh hiếm gặp. Cứ 230 triệu người thì có một người mắc bệnh này. Điều này có nghĩa là chỉ có 32 người trên thế giới hiện nay mắc phải nó. Rachel cùng bị bệnh. Dị ứng nước khiến các nhà khoa học đau đầu vì cơ bản là không dị ứng. Trên thực tế, nổi mề đay dưới nước tương tự như phản ứng của hệ miễn dịch với một thứ gì đó trong cơ thể, hơn là các yếu tố môi trường. Các lý thuyết trước đây tin rằng việc tiếp xúc với nước với da sẽ dẫn đến việc giải phóng các tế bào chết và chất nhầy của các chất độc hại, dẫn đến phản ứng miễn dịch. Những người khác tin rằng nước sẽ hòa tan các hóa chất ở lớp ngoài của da, cho phép các hóa chất thâm nhập sâu hơn và gây ra một loạt các triệu chứng. Tổ chức Dị ứng Đức (ECARF) xác nhận rằng đây là một trong những bệnh da nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Ông nói: “Tôi đã bị một bệnh nhân dị ứng nước trong 40 năm và mỗi ngày tôi bị sưng.” Ngoài sưng, đau và phát ban, những người bị dị ứng với nước có nhiều khả năng rơi vào trầm cảm hoặc sợ hãi vì họ không biết phải làm gì. Đôi khi bạn sẽ “phát ốm”. Hội chứng nổi mề đay dưới nước phát triển 12 năm sau khi bắt đầu bơi và phát ban. Các bác sĩ không cần thực hiện các kiểm tra phức tạp, nhưng chẩn đoán bệnh bằng cách làm ẩm phần thân trên của bệnh nhân và quan sát những gì xảy ra.

Những người bị dị ứng với nước buộc phải học cách chịu đựng căn bệnh này. Thậm chí là tra tấn. Rachel cần tắm mỗi ngày, vì vậy cô cần sự giúp đỡ của chồng. Cô chỉ tắm mỗi tuần một lần, mặc quần áo mỏng và tránh tập thể dục để hạn chế đổ mồ hôi. Giống như những bệnh nhân khác, Rachel uống rất nhiều sữa vì phản ứng nhẹ hơn nước. Bởi vì trời đã mưa vào mùa đông, phụ nữ không thể ra ngoài vào mùa đông.

Rất khó tìm thuốc dị ứng nước. Thuốc kháng histamine thường được sử dụng để kiểm soát bệnh, nhưng chúng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Vào năm 2014, các bác sĩ Đức đã yêu cầu Rachel uống một liều thuốc kháng histamine lớn và cố gắng thoát khỏi tình trạng này. Kết quả là cô ấy bị “ngứa”.

– Gần đây, các nhà khoa học ECARF phát hiện ra rằng một loại thuốc dùng để điều trị hen suyễn có thể giúp những người bị dị ứng nước. Vào tháng 8 năm 2009, thử nghiệm trên bệnh nhân 48 tuổi này đã cho kết quả khả quan. Sau vài tuần điều trị, phát ban và ngứa giảm dần và biến mất sau một tháng. Một bệnh nhân khác từ Maurer bị dị ứng với mồ hôi cũng cải thiện rất nhiều sau khi sử dụng thuốc trong một tuần. Vấn đề còn lại là xác minh quy mô lớn. Với 32 bệnh nhân trên toàn thế giới, các nhà khoa học gần như không thể tìm thấy đủ tình nguyện viên để tiến hành nghiên cứu quy mô lớn. Ngoài ra, các công ty dược phẩm đã tuyên bố rằng họ không có kế hoạch sản xuất thuốc dị ứng nước. Cuối cùng, trở ngại lớn nhất không phải là khoa học mà là kinh tế.

Trước khi một phương pháp chữa dị ứng nước được phát hiện, những bệnh nhân như Rachel phải tiếp tục chịu đựng mỗi ngày. Cho đến ngày nay, mong muốn của người phụ nữ này là được bơi tự do hoặc đi bộ dưới mưa đã không còn trong giấc mơ.

>> >> Xem thêm: Minh Minh, ngôi trường nơi cái nhăn mặt đằng sau người đàn ông cổ khiến cô bối rối.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website