Mức oxy thấp ảnh hưởng đến đội trẻ em Thái Lan như thế nào?

Đội bóng nhỏ Thái Lan trong hang. Ảnh: đặc vụ Thái Lan.

Các thành viên của đội bóng đá và huấn luyện viên bóng đá Thái Lan đang đối mặt với một thách thức sinh tồn mới: hàm lượng oxy trong hang đã giảm xuống 15%. Đây là người đứng đầu đơn vị. Lực lượng đặc nhiệm SEAL Thái Lan Aphakorn Yoo-kongkaew cho biết vào ngày 6 tháng 7: “Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng các thiếu niên có thể an toàn trong hang động trong một thời gian dài, nhưng tình hình đã thay đổi. Yoo-kongkaew nói, nhưng không tiết lộ nhóm có thể sống sót được bao lâu sau 14 ngày sau khi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non. Cơ quan An toàn và Sức khỏe Hoa Kỳ (OSHA) chỉ ra rằng lượng oxy tối ưu trong cơ thể con người trong không khí là 19,5% đến 23,5%. Khi oxy giảm xuống dưới ngưỡng này, cơ thể bắt đầu thay đổi.

“Khi mức oxy giảm, điều đầu tiên xảy ra với cơ thể con người là bạn phải thở nhiều hơn, giống như leo lên một ngọn núi.” Do áp suất không khí giảm, độ cao nằm trong khoảng 3000 đến 3600 m. “Tiến sĩ Norman H. Edelman, cố vấn khoa học cấp cao của Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ nói. Ông nói rằng khó thở, chóng mặt, khó ngủ hoặc đau đầu khi ngủ.

Edelman nói rằng một vấn đề khác mà thanh thiếu niên có thể gặp phải là carbon dioxide. Nội dung tăng lên. “Họ sẽ cảm thấy khó thở và chóng mặt. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra chậm, họ sẽ thích nghi. Nó giống như leo lên một ngọn núi. Cuối cùng, tất nhiên họ sẽ thích nghi với tình trạng thiếu oxy. “Ông nói thêm, nếu không thì oxy quá thấp” .

“Nếu mức oxy quá thấp, họ sẽ rơi vào trạng thái hôn mê. Nếu bạn đã hôn mê, nó sẽ không tồn tại trong một thời gian dài.” – Không khí thở chỉ chứa 6%. Lên đến 10% oxy có thể gây buồn nôn, nôn, buồn ngủ và thậm chí mất ý thức. Khi hàm lượng oxy dưới 6%, cơ thể sẽ tự tin, sau đó ngưng thở sẽ xảy ra, và sau đó tim sẽ ngừng đập.

Tuy nhiên, Edelman chỉ ra rằng mọi người đều phản ứng khác nhau với tình trạng thiếu oxy và cũng có những quan điểm khác nhau về phản ứng của người lớn và trẻ em, nhưng quá trình này chưa được nghiên cứu.

Ý kiến ​​của anh ấy cho mọi người hy vọng. Bạn vẫn có thể duy trì sự sống dưới mức oxy thấp và có thể sống sót vô thời hạn. “Anh ấy đã tuyên bố.

Thử thách của ba lựa chọn để cứu đội bị mắc kẹt. Video: BBC .

Phương Vũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website