5 dấu hiệu của gai cột sống có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với các bệnh khác

Bác sĩ Paul D’Alfonso thuộc Trung tâm Y tế Maple Chiropractors cảnh báo rằng gai cột sống là một bệnh phổ biến, nhưng hầu hết mọi người đều bỏ qua các triệu chứng ban đầu. Khi bệnh nghiêm trọng và việc điều trị thường khó khăn và tốn kém hơn khi bạn mới đến bệnh viện, hiệu quả không được cải thiện đáng kể.

Minh họa: Tin tức .

Bác sĩ khuyên mọi người nên chú ý đến 5 loại triệu chứng phổ biến nhẹ và bệnh cột sống nghiêm trọng, đặc biệt là người trung niên và người cao tuổi: -Trước tiên, đau khớp. Khi bệnh nhân di chuyển ở vùng cổ tử cung hoặc thắt lưng của cột sống, thường cảm thấy đau. Khi cột sống bị gai, móng xương đang phát triển có thể được đưa vào dây thần kinh cảm giác, gây mất cảm giác tạm thời.

Cảm giác đau nhói, đau ở chân tay là biểu hiện phổ biến nhất. Lý do là cột sống phát triển và được đưa vào dây thần kinh gây mê ở một bên cánh tay (dây thần kinh ở cổ) hoặc một bên chân (dây thần kinh ở lưng). — Thứ tư, bạn đã mất đi sự cân bằng của bình đẳng. Vào thời điểm đó, cột sống của bệnh nhân tương đối nặng. Tuy nhiên, triệu chứng này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với cảm giác chóng mặt thông thường.

Biểu hiện nghiêm trọng nhất của bệnh này là mất kiểm soát đi tiểu. Lúc này, xương xương xâm nhập sâu vào dây thần kinh, làm tê liệt hoàn toàn chức năng thông báo của não, khiến bệnh nhân mất kiểm soát đi tiểu. Trên thực tế, dấu hiệu này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với bệnh Alzheimer.

Bác sĩ khuyên rằng những người có bất kỳ triệu chứng nào ở trên nên điều trị y tế càng sớm càng tốt để được điều trị đúng cách cho tình trạng của họ. .

Thị Trần

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website