Số người phát hiện ung thư tuyến giáp đang gia tăng

Bác sĩ Ngô Xuân Quý, trưởng khoa phẫu thuật và trưởng bệnh viện K, cho biết ung thư tuyến giáp là khối u ác tính phổ biến nhất trong ung thư nội tiết, chiếm hơn 90%. Bệnh chiếm 3,6% trong tổng số bệnh nhân ung thư.

“Tại Khoa Phẫu thuật Đầu và Cổ của Bệnh viện K, khoảng 3.000 bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp phải phẫu thuật mỗi năm, chủ yếu là ung thư. Ung thư tuyến giáp. Tiến sĩ Quay cho biết xu hướng trong năm thứ hai lớn hơn năm trước.

Điều này Loại ung thư này có tỷ lệ chữa khỏi cao. Nếu phát hiện sớm bệnh, có thể điều trị thành công. Tiên lượng sống của bệnh nhân ung thư tuyến giáp tốt hơn các loại ung thư khác.

Bệnh nhân được khám tuyến giáp tại Bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà.

Theo bác sĩ Quý, hầu hết các loại ung thư đang gia tăng hiện nay, chủ yếu là do môi trường, thuốc lá, chế độ ăn uống và nhiễm trùng vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với ung thư tuyến giáp, có hai lý do khác. Phát hiện ung thư đã tăng lên .

– Trước hết, vì mức độ nhận thức của người dân đã tăng lên. Thực tế, tại Bệnh viện K, nhiều bệnh nhân đã chủ động đầu hàng khi có ít triệu chứng bất thường và cần điều trị sớm. Phát hiện sớm và sàng lọc ung thư làm tăng tỷ lệ phát hiện bệnh. Bệnh này siêu âm rất hữu ích trong chẩn đoán ung thư tuyến giáp, nhưng chi phí phù hợp với nhiều người.

Bác sĩ Quý cho biết, hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp là do giới tính. Thường không có triệu chứng cụ thể khi đến bệnh viện K để kiểm tra hoặc khám định kỳ. Một số trường hợp nhập viện có các hạch bạch huyết xâm nhập lớn, và cổ mở rộng sẽ gây áp lực lên các cơ quan ngoại vi, như khí quản, thực quản và thanh quản, gây ra các triệu chứng tương tự Ví dụ như khó thở, khó nuốt, giọng nói khàn khàn …

Bác sĩ Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Phẫu thuật Đầu và Cổ tại Bệnh viện K Ảnh: Thái Hà.

Hiện có 3 phương pháp điều trị ung thư, thường là phẫu thuật, xạ trị và Trong điều trị ung thư tuyến giáp, phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định kết quả điều trị. Nếu đó là phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ, nó có thể được điều trị bằng iốt 131. Thay thế hormone giúp bổ sung hormone tuyến giáp để giữ cho cơ thể hoạt động. Điều này sẽ giữ cho bệnh ổn định trong một thời gian dài. Hóa chất thường kém hiệu quả trong điều trị loại ung thư này. Bác sĩ Quý nhấn mạnh, nói chung, phát hiện ung thư và phát hiện sớm là rất quan trọng. Hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp tiến triển chậm, nhưng Phát hiện sớm bệnh ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Các khối u nhỏ hơn hiếm khi di căn hạch và thường cho kết quả điều trị tốt. Ngược lại, bệnh nhân có khối u lớn, phát triển nhanh có di căn hạch do phẫu thuật Nó ít có khả năng bị và thường để lại nhiều biến chứng sau phẫu thuật, như giọng nói khàn, thiếu canxi, nuốt và rò rỉ. Máu …

Khi phát hiện ra bệnh, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn chuyên môn Vì vậy, không tin vào ý kiến ​​của công chúng và sử dụng các phương pháp điều trị khác, như bổ sung lá, thảo dược và y học Trung Quốc. Khi đến bệnh viện, bệnh đã ở giai đoạn tiến triển và không thể điều trị hoàn toàn. Do đó, bệnh nhân đã bỏ qua giai đoạn điều trị vàng. Bệnh nhân được điều trị ung thư tuyến giáp I 131 có thể được hưởng bảo hiểm y tế, có thể giảm chi phí và đảm bảo lợi ích. Điều trị.

Dữ liệu năm 2018 từ Tổ chức Ung thư Thế giới cho thấy ung thư tuyến giáp nằm trong tất cả các giới tính Đứng thứ 11 về ung thư. Có khoảng 567.000 trường hợp ung thư tuyến giáp mỗi năm, đứng thứ năm trong số các bệnh ung thư nữ và thứ 15 trong số các bệnh ung thư nam. Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp đứng thứ 9 trong số các bệnh ung thư phổ biến, với hơn 5.400 ca mắc mới mỗi năm.

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website