Ung thư cổ tử cung vẫn có thể sinh con

Bác sĩ Trần Đăng Ngọc Linh, Giám đốc Khoa X quang tại Bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Hồ Chí Minh và Giám đốc Khoa Ung bướu tại Đại học Y Hồ Chí Minh, cho biết nhiều bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung buộc phải phẫu thuật cắt tử cung. , Buồng trứng. Xạ trị và hóa trị có thể làm giảm hoặc giảm chức năng của các cơ quan sinh sản. Phụ nữ bị bệnh sẽ mất khả năng sinh sản và trở thành mẹ, và điều trị không hiệu quả sẽ dẫn đến tử vong.

“Tuy nhiên, không phải tất cả bệnh nhân ung thư cổ tử cung đều bị kết án tử hình. Bác sĩ Ruan nói rằng 90% bệnh này có thể được chữa khỏi, và nếu nó có thể được chữa khỏi hoàn toàn ở giai đoạn đầu. Tử cung có thể được duy trì và sở hữu một cách tự nhiên. Một đứa trẻ khỏe mạnh, được điều trị tại khu vực TP HCM 3 cho một bà mẹ 45 tuổi đã sinh đứa con thứ hai, một cậu bé, trước khi phẫu thuật ung thư cổ tử cung. Cổ tử cung có nhiều giai đoạn: giai đoạn tiền ung thư-nếu Nếu không được điều trị kịp thời, nó sẽ bất thường, nó sẽ trở thành ung thư, ung thư sớm, ung thư muộn và giai đoạn di căn. Quá trình này có thể kéo dài đến 20 tuổi – trong giai đoạn tiền ung thư, bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ tất cả các tế bào ác tính bằng phẫu thuật, từ đó, khỏe mạnh. Các mô của bệnh sẽ không bị tổn thương, trong khi buồng trứng và tử cung được bảo tồn. Tử cung bị khiếm khuyết, sẹo, bệnh nhân có thai, sinh thường vẫn cao và nội tiết vẫn bình thường.

Nếu tổn thương tiền ung thư không được phát hiện và điều trị kịp thời, chúng sẽ tiến triển thành thâm nhiễm. Ung thư tình dục Ở giai đoạn đầu, ung thư rất nhỏ và chưa lan sang các cơ quan khác. Bác sĩ phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung, nạo hoặc xạ trị hoặc kết hợp cả hai. — Nếu phần trên của buồng trứng và tử cung vẫn được bảo tồn và chưa Mang thai rất khó khăn, vì vậy nếu bệnh nhân duy trì khả năng sinh sản thì không có nhiều. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn này là 80-90%.

Ở giai đoạn muộn, việc điều trị phức tạp hơn và thường phải điều trị bằng xạ trị kết hợp với hóa trị. Chức năng sinh sản của tử cung và buồng trứng rất khó khăn. Duy trì. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn này chỉ giảm xuống còn 40-65%.

Ung thư đã tái phát hoặc di căn sang buồng trứng, phổi, gan, xương và các bệnh ung thư khác … Điều trị và điều trị giảm nhẹ để giảm triệu chứng và kéo dài cuộc sống. Chỉ có 15% bệnh nhân.

Nếu phát hiện ung thư cổ tử cung ở giai đoạn đầu, nó có thể được chữa khỏi và các cơ quan sinh sản có thể được bảo tồn. Ảnh: Y học Cộng đồng

Bác sĩ Linh khuyên nên tiêm phòng sớm và sàng lọc thường xuyên có thể rất hữu ích Ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tốt.

Việt Nam đã phê chuẩn vắc-xin HPV cho phụ nữ từ 9 đến 26 tuổi. Đây là biện pháp phòng ngừa đơn giản và hiệu quả.

Sàng lọc giúp phát hiện và điều trị các tổn thương tiền ung thư. Phụ nữ từ 21 đến 29 tuổi cần xét nghiệm tế bào Pap mỗi 3 năm. Từ 30 đến 65 tuổi, nên kết hợp xét nghiệm Pap và HPV cứ sau 5 năm hoặc 3 năm một lần. Ngoại trừ 65 tuổi, Nếu kết quả trước xét nghiệm là bình thường, bạn có thể yên tâm rằng không cần phải kiểm tra. Ngoài ra, soi cổ tử cung bằng axit axetic (VIA) giúp phát hiện sớm những thay đổi. Lớp tế bào trên bề mặt cổ tử cung. Phương pháp này có thể cung cấp đơn giản, không Đau, nhanh, chính xác và rẻ tiền.

Tại Việt Nam, ung thư cổ tử cung là ung thư sinh dục có nguy cơ cao đối với phụ nữ. Ước tính có hơn 4.000 trường hợp mắc bệnh mới ở Việt Nam mỗi năm và gần 2.500 người chết vì ung thư cổ tử cung.

Từ tháng 6 đến tháng 9, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác với FHI 360 để sàng lọc và sàng lọc 4.800 phụ nữ bị thiệt thòi bị ung thư trên cổ tử cung miễn phí. Kể từ ngày 25 tháng 6, 2.367 phụ nữ đã đến trung tâm y tế công cộng để sàng lọc .

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website