Đôi mắt tiết lộ trạng thái của bộ não

Tạp chí “Khoa học tâm lý” đã báo cáo về nghiên cứu sức khỏe của nam giới, bởi vì các mạch máu phía sau mắt cho thấy trạng thái của não, do đó, đôi mắt có thể trở thành cửa sổ của não. Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Idan Shalev phát hiện ra rằng những người trung niên có tĩnh mạch lớn đạt điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra IQ.

Ảnh: Abc .

Các mạch máu phía sau mắt có cùng kích thước, cấu trúc và chức năng, phản ánh trạng thái của các mạch máu não. Tiến sĩ Shalev nói: “Các mạch máu của mắt được phát triển từ các tế bào tương tự như não.” Một số nghiên cứu khoa học trước đây đã chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa kích thước của các mạch máu trong mắt và nguy cơ. Người cao tuổi mất trí nhớ, bệnh tim mạch hoặc bệnh cơ đột quỵ. Bây giờ nghiên cứu của Tiến sĩ Shalev, cho thấy mắt có thể được sử dụng để nhanh chóng dự đoán trạng thái não của trẻ nhỏ.

– Do đó, bạn nên kiểm tra mắt thường xuyên hơn. Ngay cả khi tầm nhìn của bạn là 10/10, bạn không cần phải chủ quan để có thể nhanh chóng theo dõi sự thay đổi của cơ thể khi chúng thay đổi. Ngoài ra, giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh bằng cách ăn nhiều rau để hấp thụ vitamin và chất chống oxy hóa.

Minh Minh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website