Làm gì để tránh say nắng

Các vấn đề sức khỏe phổ biến trong mùa nóng là say nắng, say nắng hoặc say nắng. Nguyên nhân chính là do thời gian tiếp xúc kéo dài hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, nhiệt độ cao, nhiệt độ thay đổi đột ngột. Trong trường hợp nhẹ, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, khát nước, mắt nở, chóng mặt, nhịp tim nhanh, nhịp thở tăng, tim, chuột rút. Nhức đầu dữ dội, khó thở tiến triển, buồn nôn hoặc nôn, yếu hoặc liệt nửa người, co giật, ngất hoặc hôn mê, suy tim mạch (tim, huyết áp thấp, v.v.) và có thể tử vong. — Sau hai ngày làm mát, số lượng các tỉnh miền bắc và miền trung nhiệt độ cao tăng mạnh. Ảnh: Quý Đoan .

Các nhóm nguy cơ cao bao gồm người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, người lao động cường độ cao làm việc nhiều giờ ngoài trời hoặc trong môi trường nóng, bị huyết áp cao, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, Những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường. -Bộ Y tế khuyến cáo nên quản lý và phòng ngừa say nắng, say nắng hoặc đột quỵ sau đột quỵ:

Điều trị

Nhẹ nhàng:

– Chuyển ngay nạn nhân đến nơi thoáng mát và thông thoáng.

– Nới lỏng quần áo hoặc cởi áo khoác khỏi nạn nhân. Sau đó lau cơ thể bệnh nhân bằng khăn lạnh hoặc rửa sạch bệnh nhân bằng nước lạnh và lau khô. Đặt khăn thấm nước mát hoặc đá viên dưới nách, háng và hai bên cổ để giúp hạ nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

– Nếu nạn nhân đang uống nước, xin vui lòng uống một ngụm nước lạnh. Tốt nhất là uống nước có thêm muối và khoáng chất, chẳng hạn như nước Oresol, với liều lượng chính xác theo hướng dẫn sử dụng.

– Nếu nạn nhân bị chuột rút, hãy nhẹ nhàng xoa bóp chuột rút cơ bắp trong khu vực. – Hãy cẩn thận đừng để nhiều người vây quanh nạn nhân. Các triệu chứng biến mất sau khoảng 10 đến 15 phút.

Mức độ nghiêm trọng: Nếu nạn nhân có các triệu chứng nghiêm trọng, vui lòng gọi 911 hoặc gọi ngay cho nạn nhân. Trung tâm y tế gần nhất. Lưu ý rằng trong quá trình vận chuyển, băng thường được áp dụng cho nạn nhân.

Các biện pháp an toàn

– Trong thời tiết nóng, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, hạn chế tiếp xúc ngoài trời với ánh sáng mặt trời.

Những người trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp không nên đột nhiên ra ngoài nắng mà nên dành thời gian để cơ thể thích nghi với môi trường bên ngoài bằng cách tăng nhiệt độ của điều hòa không khí trong phòng. Hoặc ngồi trong bóng râm trước khi ra ngoài.

– Mặc quần áo sáng màu, mát mẻ, thấm mồ hôi.

– Tăng lượng rau xanh và trái cây, vì vậy hãy ăn nhiều súp mỗi ngày và uống ít hơn mỗi ngày Cần 1,5 đến 2 lít nước. Uống vài lần một ngày, đừng uống quá nhiều nước cùng một lúc .

– Rèn luyện cơ thể để cải thiện sức mạnh thể chất và khả năng chống lại nhiệt độ cao. — Đối với những người phải làm việc trong thời tiết nóng, xin vui lòng dành thời gian để làm việc trong thời tiết mát mẻ, chẳng hạn như sáng sớm hoặc buổi tối. Hạn chế giờ làm việc trong môi trường nhiệt độ cao. Nếu bạn bị buộc phải làm việc, đừng làm việc quá lâu trong môi trường nóng và tránh tập thể dục quá sức. Sau khoảng 45 phút đến một giờ làm việc, bạn nên thường xuyên nghỉ ngơi ở nơi mát mẻ trong 15-20 phút.

Công nhân nên chú ý giảm các khu vực ánh sáng mặt trời rắn, đặc biệt là vùng cổ và vai. Khi làm việc ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời, vui lòng sử dụng các thiết bị bảo vệ cá nhân phù hợp, chẳng hạn như áo liền quần, mũ, mũ và kính bảo hộ, mặc quần áo rộng, thoáng mát để thấm mồ hôi. Các loại kem chống nắng khác có thể được sử dụng. Chú ý uống nước thường xuyên trong giờ làm việc, uống một ít chất lỏng và khoáng chất cho những người đổ mồ hôi tại nơi làm việc, và thêm khoáng chất (như dầu khoáng) và khoáng chất; không uống đồ uống có cồn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website