Một căn bệnh di truyền khiến cô thấp hơn 12 cm so với các bạn cùng lứa

Bố mẹ đưa con đến Bệnh viện Dược của Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh. Em bé được chẩn đoán mắc một bệnh di truyền liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể. Sau một năm điều trị, cô hiện cao 6 cm.

Bác sĩ Trần Quang Nam, Giám đốc Khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết do thiếu hormone tăng trưởng. Liệu pháp tiêm hormone tăng trưởng. Đây hiện là điều trị duy nhất cho bệnh lý này trên thế giới. Trong năm đầu điều trị, trẻ có thể tăng thêm 10 đến 12 cm. Trong vài năm tới, tốc độ tăng trưởng đã giảm, nhưng nó vẫn cao hơn trong điều kiện không được điều trị.

“Có nhiều lý do cho việc giảm chiều cao. Vui lòng sàng lọc cho con bạn để xác định chính xác lý do chính và điều trị càng sớm càng tốt”, bác sĩ Nan khuyên

Trẻ em bị suy giảm chiều cao nên càng sớm càng tốt Biết lý do để điều trị thích hợp. Ảnh minh họa: MB-Bác sĩ Huỳnh Thị Vũ Quỳnh của Phòng khám Nhi khoa Bệnh viện Đại học Y Hồ Chí Minh, cách chia sẻ chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: dinh dưỡng, di truyền, tập thể dục, bệnh lý, môi trường sống và dậy thì. Một đứa trẻ ăn uống tốt, tập thể dục thường xuyên, có môi trường sống thoải mái và không mắc các bệnh mãn tính, theo lịch sử di truyền của trẻ, chiều cao của chúng sẽ phát triển tối ưu. Cha mẹ.-Các bác sĩ khuyên cha mẹ nên thận trọng khi sử dụng thực phẩm được quảng cáo để tăng chiều cao của trẻ. Khi sử dụng, phải xem xét thành phần, liều lượng, chỉ định và chống chỉ định của nó. Nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em.

“Hầu hết các loại thực phẩm tăng chiều cao đều chứa canxi. Vui lòng xem xét nên sử dụng hợp chất canxi nào và sử dụng nó như thế nào. Sử dụng quá mức có thể gây sỏi thận, suy thận và làm mềm. Vôi hóa mô”, bác sĩ Quinn nói.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website