Phải làm gì sau khi thoát vị đĩa đệm thất bại

Gần đây tôi đã đưa mẹ tôi đến một bệnh viện chỉnh hình và bác sĩ đã yêu cầu một ca phẫu thuật để thay thế 4 đĩa đệm. Ca phẫu thuật đã diễn ra được hơn một tháng, nhưng mẹ tôi vẫn không đau và không thể đi lại bình thường. Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên, tại sao phẫu thuật thất bại? Có cách nào để mẹ thoát khỏi cơn đau và trở lại bình thường như trước không? (Nga) .

Minh họa: Sức khỏe phụ nữ .

Trả lời:

Xin chào,

Tôi xin lỗi, mẹ bạn đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật. Tình trạng không cải thiện trong một thời gian ngắn. Đây là một vấn đề đáng tiếc thường xảy ra trong phẫu thuật lưng như thoát vị đĩa đệm. Trong y học, vấn đề này được gọi là thoát vị đĩa đệm. Đau là một căn bệnh tiếp tục tái phát sau phẫu thuật do một vấn đề không thể giải quyết hoàn toàn trong quá trình phẫu thuật.

Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật tin rằng thoát vị đĩa đệm là do các vấn đề về đĩa đệm. Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ là do sự chèn ép của các cơ xung quanh đĩa đệm. Áp lực quá mức, bị ép và gây áp lực rất lớn lên các đĩa đệm, ngăn chúng di chuyển theo một cách nhất định. Thông thường, dây thần kinh cũng bị chèn ép. Áp lực lên toàn bộ lưng dưới, bao gồm cơ, xương và dây thần kinh, là nguyên nhân gây đau.

Phẫu thuật chỉ ảnh hưởng đến một phần nhỏ của đĩa đệm, vì vậy trong nhiều trường hợp, không thể giải quyết căn bệnh này. Ngay cả khi các đĩa đệm được xử lý, chúng không có chuyển động chính xác và linh hoạt, làm cho chúng tồi tệ hơn.

Điều này sẽ khó giải quyết. Đối với trường hợp của mẹ bạn, vì bà đã phẫu thuật thất bại 2 lần và thay thế đĩa đệm 4 lần, và cơn đau cứ tái phát. Sau ca phẫu thuật, cột sống của người mẹ đã thay đổi và đĩa đệm giữa của cô không còn trong tình trạng tốt. Ý kiến ​​của chiropractor là cần phải xem xét các vấn đề chưa được giải quyết trong quá trình phẫu thuật, chẳng hạn như các cơ xung quanh đĩa đệm, để tìm ra cơn đau ở đâu.

Ví dụ, khi một bệnh nhân chân bị đau, nguyên nhân của cơn đau thường không phải ở chân, mà có thể là do áp lực và mất cân bằng ở hông và lưng dưới. Khi các cơ co lại và chèn ép các dây thần kinh của đĩa đệm, bàn chân của chúng sẽ cảm thấy tê hoặc đau, khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn. Vào thời điểm đó, chiropractor sẽ thực hiện chỉnh hông. Những điều chỉnh này được áp dụng cho các vùng cơ cụ thể từ cột sống đến vùng hông để giúp giải phóng áp lực cơ. Do đó, nó có thể giúp cân bằng mông và lưng của bệnh nhân và giảm các triệu chứng đau.

Để cho phép tôi chẩn đoán chính xác hơn, vui lòng chia sẻ hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) với người mẹ mới của tôi. Dựa trên những hình ảnh này, tôi sẽ đánh giá, chẩn đoán và thiết kế một kế hoạch cụ thể để giải quyết các vấn đề chưa được giải quyết trong phẫu thuật trước đó. Trường hợp của mẹ bạn thực sự phức tạp. Tuy nhiên, với 10 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh thần kinh cổ tử cung, tôi đã mang lại tỷ lệ thành công cao cho nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thất bại. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho rằng nắn khớp xương là một phương pháp hiệu quả để phục hồi hệ thần kinh cột sống khỏe mạnh và cải thiện các vấn đề về thần kinh cột sống, như đau lưng, thoát vị đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm, tương tự như tình trạng của mẹ bạn. -Trân trọng.

Trung tâm y tế bệnh lý thần kinh cột sống Paul D’Alfonso Maple

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website