Ngăn ngừa bệnh tim

Ảnh minh họa: Menshealth .

Theo chuyên gia 1 Trần Thị Minh Nguyệt, cuộc sống càng hiện đại và cường độ làm việc càng cao thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng lớn. Không chỉ người trung niên và người cao tuổi, mà cả những người trẻ tuổi cũng dễ mắc bệnh tim mạch. Do đó, mọi người nên nhận thức được sự cần thiết phải thay đổi lối sống và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Có nhiều yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim. Mạch, nhưng chủ yếu tập trung vào chế độ ăn uống và lối sống. Các yếu tố nguy cơ chính là hút thuốc, thừa cân và béo phì, huyết áp cao, rối loạn lipid máu, tiểu đường và thiếu tập thể dục. Các yếu tố rủi ro có xu hướng xuất hiện đồng thời và gây ra hiệu ứng. Thích nghi với lối sống, tập thể dục và thói quen ăn uống vẫn là nền tảng của phòng ngừa và điều trị bệnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thay đổi hàm lượng và thành phần các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo bác sĩ Nguyệt, ngay cả những người không làm như vậy. Những người không có yếu tố nguy cơ và chưa mắc bệnh tim mạch cũng nên áp dụng các kỹ thuật đơn giản sau đây để đảm bảo sức khỏe cho tim và cuộc sống của họ.

– Ăn một chế độ ăn tốt cho tim có ít chất béo và cholesterol. Ăn nhiều rau, trái cây, cá … không phải thịt.

– Tập thể dục nên vừa phải để duy trì một trái tim khỏe mạnh. Nếu bạn thừa cân, bạn có thể giảm cân. Chọn phương pháp đào tạo phù hợp với sở thích, thời gian và khả năng của bạn. Tập thể dục thường xuyên ít nhất 45 phút mỗi ngày.

– Hạn chế hàm lượng muối trong cơ thể. Hầu hết người Việt tiêu thụ nhiều muối hơn nhu cầu của cơ thể. Nhiều thực phẩm tự nhiên chứa muối hoặc muối được thêm vào trong quá trình chế biến. Điều đơn giản nhất là hãy tự cho mình một khẩu hiệu “Hạn chế muối trong khi nấu ăn” .

– Không hút thuốc. Nếu bạn uống rượu, vui lòng chỉ uống một lượng vừa phải .

– Tránh hoặc giảm cường độ làm việc dưới áp lực cao và căng thẳng .

– Kiểm tra huyết áp và theo dõi bệnh tiểu đường thường xuyên .

– Kiểm tra thường xuyên Để theo dõi và nhanh chóng phát hiện ra nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh khác.

Thị Trần

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website