Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn: ‘Tiêm vắc-xin giúp ngăn ngừa bệnh sởi và thủy đậu càng nhiều càng tốt’ ‘

Trong mùa cao điểm, hàng trăm câu hỏi đã được gửi đến phòng khám của Phó Giáo sư, Bác sĩ và Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn của Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị bệnh sởi và thủy đậu ở trẻ em. Bệnh thủy đậu thường bùng phát vào bất kỳ thời điểm nào trong năm? Những nhóm tuổi thường xuyên bị? Làm thế nào để ngăn chặn nó? (Nguyễn Thiêu, Cao Thành Bảo, Huyện Đi, Thành phố Hồ Chí Minh, 45, 409/58, Thành phố Hồ Chí Minh, Huyện Đi Vượt)

Xin chào,

Bệnh thủy đậu xảy ra quanh năm, nhưng thường xảy ra trong thời tiết nóng. . Ở các nước có bốn mùa, bệnh này thường xảy ra vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Độ tuổi trung bình của nhiễm trùng là dưới 5 năm, nhưng những người ở các nhóm tuổi khác cũng có thể bị bệnh. Cách tốt nhất để phòng ngừa là tiêm phòng. Có phải sởi và thủy đậu là hai bệnh do virus gây ra? Tôi bị thủy đậu, tôi có thể bị sởi không? (Nguyễn Phương Thảo Minh, 41 tuổi, HCM)

Xin chào,

Đây là hai bệnh do hai loại virut khác nhau gây ra, vì vậy một khi bạn bị thủy đậu, bạn vẫn bị sởi. .

– Thủy đậu và bệnh zona mới do virus gây ra. Khi trẻ bị thủy đậu, virus thủy đậu được ẩn giấu trong hạch cảm giác. Khi có tuổi, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ yếu đi và virus sẽ hoạt động trở lại và gây ra bệnh zona.

– Các triệu chứng của bệnh sởi và thủy đậu là gì? (Trang, 33 tuổi)

Xin chào,

Bệnh thủy đậu bắt đầu bằng sốt nhẹ, ho, sổ mũi, sau đó nổi mụn nước trên da, đầu tiên lan trên cơ thể, sau đó lan sang nơi khác. Bóng nước sẽ làm khô quy mô xay và hình thành. Trong cùng một bệnh nhân, bong bóng có “độ tuổi” khác nhau sẽ xuất hiện (sẽ có những mụn nước vừa mới lớn lên, lớn lên hoặc khô vảy). Khi phát ban, bệnh nhân không bị sốt.

Sởi sẽ bắt đầu bằng ho mạnh, sổ mũi, mắt đỏ và phồng rộp, và sau vài ngày sau khi phát ban, nó sẽ xuất hiện đầu tiên trên đường chân tóc sau phát ban. Sau đó lan ra cổ và mặt. Khi phát ban, bệnh nhân sẽ tiếp tục bị sốt trong vài ngày. Vì vậy, tổn thương chính của bệnh thủy đậu là một khối bắt nạt, và tổn thương chính của bệnh sởi là phát ban.

– Làm thế nào để phòng bệnh sởi bác sĩ, các con sắp đi học, sức đề kháng của con tôi rất thấp nên tôi rất lo lắng. Nếu có bệnh sởi trong lớp, tôi nên cho họ nghỉ học tạm thời. (Trần Thị Tâm, 32 tuổi, tỉnh Bình Dương)

Xin chào,

Cách tốt nhất để phòng bệnh sởi là uống 2 liều sởi, một đơn vị (chỉ đối với bệnh sởi) hoặc đa trị liệu (đối với bệnh sởi, phòng ngừa quai bị) , Rubella)). Phòng ngừa rất hiệu quả .

– Trẻ bị sởi lúc 1 tuổi (hiện 2,5 tuổi), bệnh sởi sẽ tái phát hay trở nên phức tạp? (Nguyễn Thị Thảo, 40 tuổi, HCM) Giành trò chơi!

Bệnh thứ hai rất hiếm. Thật vậy, bác sĩ đã xác nhận rằng đứa trẻ bị sởi, nhưng anh ta miễn dịch. mãi mãi và luôn luôn. Nếu bạn không chắc chắn liệu phát ban có phải là bệnh sởi hay không, tốt nhất nên tiêm vắc-xin sởi.

– Bác sĩ, bệnh sởi và thủy đậu bao nhiêu tuổi? (Thảo Phương, 40 tuổi, HCM)

Xin chào, Thảo,

Hai bệnh này rất phổ biến ở trẻ em, nhưng nếu không được tiêm phòng, chúng có thể bị nhiễm ở mọi lứa tuổi. Một số tài liệu đề cập rằng những người sinh sau năm 1966 có nguy cơ cao mắc bệnh và do đó cần tiêm phòng đầy đủ.

– Làm thế nào để phòng ngừa bệnh thủy đậu tốt nhất khi trẻ chưa được tiêm phòng? Vắc xin kéo dài bao lâu? (Nuyen Nhung, 36 tuổi)

Xin chào Nhung,

Khi bạn chưa được tiêm phòng, em bé của bạn nên tránh tiếp xúc với bệnh nhân thủy đậu. Ngoài ra, những người xung quanh em bé nên được tiêm phòng đầy đủ bệnh thủy đậu, nếu không nó sẽ trở thành nguồn lây nhiễm cho em bé.

Trẻ nên được tiêm phòng thủy đậu khi được một tuổi. Có hai loại vắc-xin: một loại chỉ dành cho trẻ em từ 1 đến 12 tuổi, hai lần cho trẻ em và người lớn trên 12 tuổi, và loại còn lại dành cho trẻ em trên 1 tuổi, cả hai đều được tiêm hai lần.

Nếu bạn tuân theo lịch trình, em bé sẽ được bảo vệ 98 – 100% và sự bảo vệ này sẽ kéo dài suốt đời.

– Bác sĩ ơi, tôi thấy bệnh sởi và thủy đậu rất dễ lây lan khi đứa trẻ được chia sẻ với đứa trẻ loại 1. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một đứa trẻ trong lớp học, chúng sẽ mất bao lâu để trở lại trường và an toàn cho bạn. Tôi thấy em bé tiếp tục phát triển mụn trứng cá. (Hồ Chí Minh, 35 tuổi, Thành phố Hồ Chí Minh)

Quân thân yêu! -Với bệnh thủy đậu, bệnh nhân có thể lây lan 1-2 ngày trước khi mụn nước, cho đến khi tất cả các mụn nước vỡ ra. -Với bệnh sởi, bệnh nhân có thể lây lan phát ban 1 ngày trước khi phát ban và 4-5 ngày sau khi nó lan rộng. Tuy nhiên, mặc dù có khả năng lây bệnh, bệnh nhân nên nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân ở giai đoạn này vì một số biến chứng có thể xảy ra.Bạn có thể cung cấp cho sinh viên những gợi ý về cách ở nhà dựa trên các đặc điểm trên. Khi bị thủy đậu, học sinh có thể đi học lại khi nước sôi hoàn toàn. Khi bị sởi, phát ban sẽ kéo dài hơn 5 ngày. Sau khi hết sốt, bệnh nhân sẽ hồi phục, ăn uống tốt và đi học trở lại.

– Tôi muốn yêu cầu mẹ tôi không nhớ khi nào cô ấy đã được tiêm phòng thủy đậu. Đối với tôi, tôi sắp kết hôn và muốn mang thai. Tôi không biết làm thế nào để ngăn ngừa cô ấy hoặc làm thế nào để ngăn cô ấy khỏi bệnh. (Nguyễn Diệu Hiển, Hải Phòng, 23 tuổi)

Chào Hiền,

Nếu bạn không nhớ rằng bạn đã được tiêm phòng hay chưa, tốt nhất nên tiêm 2 liều vắc-xin thủy đậu, không nên mang thai 3 tháng sau lần tiêm thứ hai . Nếu tôi đã được tiêm thuốc ở độ tuổi rất trẻ, tốt nhất là nên tiêm ngay bây giờ.

– Bác sĩ ơi, nếu cả hai căn bệnh này đều bị ảnh hưởng bởi mẹ bầu, thai nhi có bị ảnh hưởng không? Không phải nó? (Nguyễn Quang Minh, Hải Phòng, 33 tuổi, Hải Phòng)

Xin chào,

Đối với bệnh thủy đậu, nếu người mẹ bị nhiễm bệnh trong ba tháng đầu của thai kỳ, em bé có thể bị thủy đậu khi sinh và có thể bị dị dạng. Nếu người mẹ bị thủy đậu 4 ngày trước khi sinh và hai ngày sau khi sinh, em bé có thể bị thủy đậu chu sinh – bệnh khá nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong có thể đạt tới 30%.

Bệnh sởi khi mang thai, bạn có thể làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai nhiều lần và nhẹ cân. Có thể gặp phải dị tật bẩm sinh .

– Tôi thấy rằng có 1 mũi tiêm và 2 liều vắc-xin, thưa ông, có bao nhiêu loại? (Nguyễn Hà Hòa, 35 tuổi, Hòa Bình)

Chào Hoa,

Đối với bệnh thủy đậu, có hai loại vắc-xin: trẻ em từ 1 đến 12 tuổi và vắc-xin trên 12 tuổi. Người lớn nhận được 2 lần nhấp. Loại sởi thứ hai chỉ một năm hoặc lâu hơn là vắc-xin kép.

Đối với bệnh sởi, có hai loại: sởi đơn, hai mũi tiêm lúc 9 tháng và 18 tháng. Sởi (Sởi, Quai bị, Rubella-MMR) được tiêm hai lần lúc 12 tháng và 4 – 6 tuổi.

– Con tôi khoảng 3 tuổi và tôi sẽ gửi nó đến trường mẫu giáo. Em bé đã được tiêm chủng đầy đủ, vì vậy nếu một đứa trẻ khác cùng lớp bị nhiễm bệnh, con tôi sẽ không bị nhiễm bệnh, bác sĩ tốt. (Đào Ngọc Diệp, 26 tuổi, Dongda, Hà Nội)

Xin chào,

Về nguyên tắc, sau khi tiêm vắc-xin thủy đậu, vắc-xin có thể ngăn ngừa bệnh thủy đậu nặng 100%. 85% không bị thủy đậu. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng, em bé của bạn có 15% nguy cơ mắc bệnh thủy đậu, nhưng chỉ nhẹ (nổi dưới 50 quả bóng) sẽ không bị bệnh nghiêm trọng.

– Theo kinh nghiệm phổ biến, trẻ em mắc bệnh sởi và thủy đậu nên tránh gió và nước. Xin vui lòng, bác sĩ nói nếu cần thiết? (Trang, 33 tuổi)

Xin chào Trang,

Bạn không cần đầu hàng trong nước hay gió. Bệnh nhân nên được giữ sạch sẽ để tránh tạo bọt, vì vậy bệnh nhân nên được tắm bằng nước nóng, dinh dưỡng đầy đủ và giám sát cá nhân mỗi ngày.

– Con tôi bị thủy đậu. Cô ấy thường than phiền về những vết ngứa. Tôi không cho phép cô ấy gãi vì sợ làm vỡ mụn nước, nhưng cô ấy rất khó chịu? Có giải pháp nào để hạn chế ngứa, và nó kéo dài bao lâu để giải quyết vấn đề? (Lê Quốc Cường, 35, 29 Trần Chánh Chiểu HCM)

Hi Cường,

Ngứa là triệu chứng phổ biến của bệnh thủy đậu. Như bạn đã nói, thật khó để em bé không làm trầy xước bóng bay. Chúng ta nên sử dụng thuốc chống ngứa để cắt tỉa móng tay cho bé để giúp bé cảm thấy dễ chịu. Nó thường phồng rộp cho đến khi hình thành nốt sần trong 7-10 ngày.

– Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sởi và thủy đậu là gì? Là khả năng nhiễm trùng cao? Có phải cả bệnh sởi và thủy đậu? Một tiêm có thể tránh được cả hai? Nó có giá bao nhiêu? (Pan Mingjia, 31 tuổi)

Xin chào,

Hai bệnh này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, như viêm phổi và viêm não. Nếu tiếp xúc không được tiêm phòng, nguy cơ nhiễm trùng là rất cao. Về lý thuyết, khả năng mắc hai bệnh cùng một lúc là phổ biến ở những người có sức đề kháng thấp, nhưng nó rất hiếm.

Hiện nay, ở Việt Nam, vắc-xin phòng ngừa hai bệnh này là khác nhau, nhưng ở các nước phát triển, vắc-xin MMRV để ngăn ngừa hai bệnh này cùng một lúc. Hy vọng rằng Việt Nam có thể có được nó trong tương lai gần.

– Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, con tôi đã được tiêm phòng đầy đủ, nhưng tại sao bé vẫn bị nhiễm sởi. Có loại thuốc hay biện pháp nào có thể giúp ngăn ngừa bệnh? Con tôi có cần tiêm lại không?

(10 tháng 5, 40, HCM)

Xin chào,

Có nhiều loại phát ban, chẳng hạn như sởi, vì vậy có thể bị bệnh. Bây giờ nó là một nhiễm trùng phát ban khác như nThiệt hại do bệnh sởi? Hoặc, nếu được xác định là bệnh sởi thông qua một xét nghiệm đặc biệt, điều này là dễ hiểu vì vắc-xin không thể ngăn chặn hoàn toàn 100%. Tuy nhiên, vì cô đã được tiêm phòng và do đó được bảo vệ một phần, cô chỉ bị bệnh nhẹ. Nếu bạn bị sởi, trường hợp thứ hai rất hiếm, vì vậy con bạn không cần phải tiêm phòng lại. Nhiêu bác sĩ? (Hồng Thị, 30 tuổi, HN)

Xin chào, Thi

Nếu bạn chưa được tiêm phòng, tốt nhất không nên tiếp xúc với người mắc bệnh sởi hoặc thủy đậu. Trong trường hợp vô tình tiếp xúc với bệnh thủy đậu, nên tiêm vắc-xin trong vòng 3 ngày sau khi tiếp xúc, đối với bệnh sởi, chúng ta có thể tiêm immunoglobulin trong vòng 5 ngày sau khi tiếp xúc.

Giải pháp tốt nhất hiện nay là những người không bị nhiễm và không được tiêm phòng nên được tiêm vắc-xin để ngăn ngừa nhiễm trùng.

– Vợ tôi đang mang thai có thể được tiêm phòng không? ? Tôi nên làm gì nếu tôi bị bệnh bây giờ? Nó sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé? (Nguyễn Thắng, 27 tuổi)

Xin chào,

Nếu bạn đang mang thai, bạn không bao giờ nên tiêm vắc-xin. Bạn chỉ nên tiêm vắc-xin trước rồi mới có thai 3 tháng sau. Nếu bạn vô tình bị thủy đậu khi mang thai, vui lòng gặp bác sĩ sản khoa ngay lập tức, vì điều này có thể ảnh hưởng đến mẹ và con.

– Mọi người thường sử dụng lá khi bị bệnh. Một số cây sẽ nghiền nát và che phủ, nhìn thấy các ghi chú khô và nhanh chóng chữa lành. Vì vậy, phương pháp này có đúng không, và các bác sĩ có nên sử dụng nó không? (Vũ Thị Huyền, 35 tuổi, Ruan San Khánh)

Xin chào,

Sự tiến triển và phục hồi của bệnh thủy đậu phụ thuộc vào sức khỏe hay sự yếu đuối của người đó và sức mạnh của virus. Nội bộ hay không. Các nốt da chỉ là một triệu chứng của bệnh. Nếu các đốm vẫn không nhiễm trùng và tự lành, thời gian điều trị sẽ ngắn và không để lại sẹo.

Đặt lá lên bóng bay không giúp rút ngắn tiến triển của bệnh, nhưng có những rủi ro. Nhiễm trùng vỉ là điều kiện tiên quyết cho nhiễm trùng da, nhiễm trùng huyết và các biến chứng khác. Tại thời điểm này, thời gian điều trị sẽ được kéo dài và quá trình bệnh sẽ không thể đoán trước. Do đó, không nên đặt bất cứ thứ gì lên bong bóng nước.

– Con tôi 17 tháng tuổi và bị viêm phổi một tháng trước và được điều trị tại Nhi Đồng 1. Bây giờ tôi ổn, vậy tôi có thể tiêm vào ngày mai để phòng ngừa bệnh thủy đậu không? Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Đức Thuận, 34 tuổi)

Xin chào Thuận,

Nếu bệnh đã kéo dài được một tháng và em bé khỏe mạnh, không sốt và không có triệu chứng nào khác, anh có thể được tiêm vắc-xin thủy đậu và xử trí.

– Làm thế nào để hạn chế những vết sẹo do thủy đậu để lại? (Trang, 33 tuổi)

Xin chào Trang,

thông thường, mụn nước thủy đậu chỉ xuất hiện trên lớp bề mặt của da, vì vậy hầu như không còn sẹo. Tuy nhiên, nếu ils bị nhiễm trùng, tổn thương sẽ lan rộng hơn và để lại sẹo. Các bước để ngăn ngừa nhiễm trùng nước ils như sau:

– Tránh trầy xước và vỡ mụn nước.

– Cắt móng tay.

– Uống thuốc chống ngứa.-Tắm bằng nước ấm mỗi ngày. — Nếu cần, bôi Milian (thuốc xanh) lên bóng nước.

– Con tôi đi học mẫu giáo và đã tiêm đủ sởi và sữa đậu nành. Con bạn có thể lây bệnh cho người khác? (Trang, 33 tuổi)

Xin chào,

Về nguyên tắc, không có loại vắc-xin nào có thể ngăn ngừa hoàn toàn 100%. Tuy nhiên, nếu ai đó đã được tiêm phòng, họ thường bị nhiễm nhẹ. Do đó, các phương pháp phòng ngừa cho trẻ mẫu giáo như sau:

– Tiêm vắc xin cho trẻ em hoàn toàn.

– Nhanh chóng phát hiện trẻ bị bệnh và thông báo cho hội đồng trường về các biện pháp phòng ngừa chung .— Trẻ bị bệnh Bạn nên chăm sóc bản thân tại nhà trong giai đoạn nhiễm trùng .

– Hoàn thành dinh dưỡng và cải thiện sức đề kháng .

– Bác sĩ, tôi được biết rằng các triệu chứng ban đầu của bệnh sởi là sốt cao 39-40 độ C, do sổ mũi, ho và phát ban Và cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, trẻ thường bị sốt hoặc có triệu chứng như vậy. Vì vậy, làm thế nào để bạn phân biệt bệnh với các triệu chứng phổ biến của sốt? (Hoàng Trường Thơ, số 52, chợ Nam Xương, quận Dongve, thành phố Thanh Hóa, 35 tuổi)

Xin chào,

Phát ban là bình thường, thường chỉ sốt 37,5-38,5 độ, ho, sổ mũi và không đỏ mắt và sưng mắt ( Trừ viêm kết mạc). Sau 3-5 ngày, em bé bắt đầu phát ban lan ra toàn cơ thể, và bây giờ hầu hết các cơn sốt đã biến mất.

Ở bệnh sởi, trẻ bị sốt cao từ 39 đến 40 độ, ho nặng và mắt đỏ. Sau khi đổ xô, phát ban đầu tiên xuất hiện sau gáy và lan ra toàn bộ cơ thể. Khi phát ban, trẻ vẫn bị sốt cao .

– Nếu trong gia đình có hai đứa trẻ bị bệnh.Đồng thời, bạn quan tâm như thế nào? Có cần phải cách ly 2 đứa trẻ? (Nguyễn Văn Thủy, 72 tuổi, thành phố Phú An, HCM)

Xin chào, Thủy,

Nếu hai đứa trẻ mắc bệnh sởi hoặc thủy đậu không cần cách ly với nhau, chúng phải được cách ly với đứa trẻ và những thứ khác có thể được chữa khỏi.

Sự lây lan của bệnh thủy đậu phải đợi cho đến khi tất cả các mụn nước hình thành. Phát ban lan truyền bệnh sởi sau 5 ngày. Con gái tôi 11 tháng rưỡi. Tôi có thể chủng ngừa thủy đậu không? Có phải chúng ta bị bệnh sau khi tiêm phòng? (Bùi Thị Thúy Linh, 27 tuổi, bà già)

Xin chào Linh,

Trẻ em từ một tuổi trở lên được tiêm phòng thủy đậu. Do đó, bạn có thể đợi cho đến khi trẻ đủ tuổi để được tiêm phòng. Trong giai đoạn này, bạn nên hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người chăm sóc bệnh nhân thủy đậu, tránh xa dịch tiết của bệnh nhân, như sổ mũi, ho và không chạm vào mụn nước. Giống như tất cả các loại vắc-xin, vắc-xin sởi hoặc thủy đậu có thể không bảo vệ 100%. Tuy nhiên, nếu mọi người được tiêm phòng đầy đủ, họ sẽ hiếm khi được chủng ngừa. Nếu vậy, các triệu chứng sẽ nhẹ hơn.

– Tôi muốn giới thiệu như sau: Tôi đã có một đứa con hơn một tuổi. Kể từ khi sinh vào cuối tháng 11 năm 2014, cô thường xuyên bị phát ban mà không rõ nguyên nhân. Trong thời gian này, tôi đã không uống thuốc. Ngứa một lúc, rồi tự biến mất. Sau đó, mức độ ngứa tăng lên và cho đến tháng 9 năm nay, cô đã đến trung tâm miễn dịch lâm sàng của Bệnh viện Bahmay và bác sĩ kết luận rằng cô bị nổi mề đay mãn tính. Tôi muốn hỏi bác sĩ: Liệu nhiễm trùng bộ phận sinh dục của tôi sẽ được truyền sang con tôi? Là bệnh liên quan đến bệnh sởi hoặc thủy đậu? Nếu nó lây lan, có cách chữa? (Hà Nội Tháp Hà Nội 1194 Làng, Nguyễn Thị Thu Hương 25, 28, Số 5, 141 Hutong)

Xin chào,

Bạn nên thường xuyên kiểm tra lại tại trung tâm tiêm chủng lâm sàng của Bệnh viện Bahmai, Bởi vì đây là nơi bạn có nhiều kinh nghiệm về bệnh lý. Bạn cần được tiêm phòng để ngăn ngừa hiệu quả hai căn bệnh này. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định thời điểm thích hợp để tiêm phòng.

– Ở tuổi nào thì bệnh sởi xuất hiện thường xuyên nhất? (Bùi Thị Mỹ Linh)

Xin chào Linh,

Bệnh sởi có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng tỷ lệ mắc bệnh này thường dưới 5 tuổi và trên 20 tuổi. Mắt đỏ. Điều này có phải do thủy đậu không? Tôi nên có bác sĩ nhãn khoa hoặc bác sĩ đa khoa? Bạn có cần phải đợi các nốt khô để nhìn thấy bạn? (Pan Jiangan, 43 tuổi)

Xin chào,

Bạn nên đưa con đến bệnh viện nhi để chẩn đoán và điều trị. Bạn không cần phải chờ ghi chú khô. Bạn cần gọi cho phòng khám trước để họ có thể sắp xếp một chuyến thăm có trật tự và tránh lây nhiễm cho các em bé khác.

– Con tôi 8 tháng tuổi, bị sốt 3 ngày và sau đó bị phát ban. Bé vẫn chơi, không ngon, mắt không đỏ, mũi chảy nước, có vài hạch nhỏ, nổi mẩn đỏ, nổi sởi. Hay chỉ là một phát ban bác sĩ? Tuy nhiên, bé sẽ không bị sốt cao như trước! Cảm ơn lời khuyên của bác sĩ! (HOA, 30)

Xin chào, Hoho,

Các triệu chứng bạn mô tả cho thấy em bé của bạn chỉ bị sốt phát ban do nhiễm virus thông thường. Tuy nhiên, bạn nên đưa trẻ đi khám bác sĩ nhi khoa để được chẩn đoán và điều trị thích hợp nhất.

– Bệnh sởi có để lại bất kỳ thiệt hại nào sau khi nhiễm trùng không, bác sĩ? (Nguyễn Thị Chinh, 32 tuổi, Huế-Bắc Ninh)

Xin chào,

Hầu hết bệnh sởi rất nhẹ và biến mất sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, một số điều kiện nghiêm trọng và có thể gây ra các biến chứng và để lại di chứng. Ví dụ, các biến chứng của viêm não có thể để lại di chứng, chẳng hạn như co giật, yếu … Biến chứng viêm phổi có thể để lại di chứng ở tim và phổi. Phụ nữ mang thai bị sởi có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non …

– Tôi 17 tuổi và có một bác sĩ sởi hôm qua vì sốt cao. Tôi đã uống aspirin để hạ sốt, nhưng sau đó tôi nghe mọi người nói Đừng uống rượu có thể gây ra hội chứng Lee Ye. Hội chứng Reye là gì, bác sĩ, nó có nguy hiểm không? Tôi nên làm gì bây giờ? (Đà Nẵng, Thứ Tư, 34)

Xin chào,

Mối quan hệ giữa hội chứng Asprin và Reye trong bệnh sởi không nhiều, nhưng phổ biến nhất ở những bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu đang dùng thuốc. ‘asprine. Bệnh này hiếm gặp. Nó xảy ra 2-7 ngày sau khi phát ban varicella xảy ra và biểu hiện là bệnh não cấp tính.

Bây giờ, nếu trẻ sơ sinh ngừng sử dụng Asprin, đó là một điều tốt. Bạn nên yêu cầu bé đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm .

– Tôi vừa bắn mũi 3 Sởi, Quai bịĐã bị rubella trong 1,5 tháng trước khi mang thai. Vắc xin có tác dụng không, thưa bác sĩ? Tôi biết cần phải tiêm vắc-xin trong ba tháng đầu của thai kỳ. (Dương Thị Thủy Linh, 26 tuổi)

– Xin chào Linh,

xin hãy bình tĩnh. Bạn sẽ thấy một bác sĩ sản khoa theo dõi thai kỳ của bạn để đưa ra một kế hoạch theo dõi phù hợp. Không phải tất cả các tình huống yêu cầu phá thai. Tỷ lệ dị tật bẩm sinh rất thấp .

– Xin vui lòng cho bác sĩ biết làm thế nào để ngăn ngừa bệnh sởi và thủy đậu lây sang những đứa trẻ khác trong lớp? (Trang, 33 tuổi) -Hello, Trang-Đến nay, tiêm vắc-xin là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất đối với bệnh sởi và thủy đậu. Ngoài ra, dinh dưỡng tốt, tập thể dục phù hợp với lứa tuổi và cải thiện môi trường sống cũng là những biện pháp cần thiết.

Nếu bạn chưa được tiêm phòng, đừng bao giờ tiếp xúc với bệnh nhân mắc hai bệnh này. . Nếu một đứa trẻ bị bệnh trong lớp, trẻ cần thông báo ngay cho giáo viên và quản trị viên về sự cách ly và biện pháp phòng ngừa thích hợp. Nếu bệnh nhân vô tình mắc phải căn bệnh này, họ nên tìm tư vấn y tế ngay lập tức để tìm lời khuyên và cách điều trị thích hợp.

Tiêm phòng là một trong những phát minh vĩ đại nhất của y học hiện đại. Trẻ em được tiêm chủng đầy đủ sẽ được bảo vệ khỏi nhiều bệnh đe dọa đến tính mạng. Bỏ bê tiêm chủng có thể dẫn đến sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm và gây hậu quả nghiêm trọng cho mọi gia đình và xã hội.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website