Biết cách sử dụng kháng sinh đúng cách.

Mỗi năm ở Anh, có khoảng 5.000 người chết vì nhiễm trùng và tình trạng kháng kháng sinh ngày càng tồi tệ. Nghiên cứu mới nhất cho thấy ngay cả khi bác sĩ biết rằng nó không hợp lệ, một nửa số bác sĩ thừa nhận kê đơn. 90% cho rằng đó là do áp lực của bệnh nhân.

Sử dụng kháng sinh quá mức là nguyên nhân gây kháng kháng sinh nghiêm trọng. Ảnh minh họa: vancouversun

Tiến sĩ Louise Selby đã phân tích khi nào nên sử dụng kháng sinh thực sự và khi không cần thiết.

Đau họng

Đây là một trong những lý do phổ biến tại sao hầu hết mọi người sử dụng kháng sinh.

Không cần dùng kháng sinh:

Trong hầu hết các trường hợp, đau họng là do virus chứ không phải do nhiễm vi khuẩn. Kháng sinh hoạt động bằng cách tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa vi khuẩn. Chúng không có tác dụng đối với virus.

— Tốt hơn, bạn nên sử dụng thuốc giảm đau (như paracetamol hoặc ibuprofen) để giảm bớt sự khó chịu. Cần kết hợp nghỉ ngơi để giúp hệ thống miễn dịch chống lại virus.

Sử dụng kháng sinh

Khi sốt vượt quá 38,5 độ, các đốm trắng trên amidan có thể là dấu hiệu nhiễm vi khuẩn. Một số triệu chứng phổ biến của viêm họng do vi khuẩn là chảy nước mũi, hắt hơi, sưng cổ … Nếu các triệu chứng kéo dài hơn 24 đến 48 giờ, đó có thể là kháng sinh như penicillin. – Viêm mũi – không có kháng sinh – hầu hết viêm xoang là do virus gây ra, vì vậy kháng sinh không hiệu quả. Sử dụng một chiếc khăn trên đầu để hít nước bốc hơi trong bát có thể giúp giữ ẩm và giải phóng dịch tiết, và dễ dàng làm sạch mũi của bạn. Thuốc giảm đau cũng có thể tạm thời làm giảm nghẹt mũi.

Kháng sinh

Nếu các triệu chứng không cải thiện sau một tuần hoặc các cuộc tấn công xoang xảy ra nhiều lần trong một năm, có thể sử dụng kháng sinh. Khoảng một phần ba số bệnh nhân bị viêm xoang sẽ bị nhiễm trùng thứ phát trên màng xoang và cần điều trị bằng kháng sinh. -Eye đau – vi khuẩn, vi rút hoặc nấm có thể gây viêm, đau và nhiễm trùng mắt. – Không cần dùng kháng sinh – khi mắt bị nhiễm trùng nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng khuẩn có chứa phenylpropionate edentonate như thuốc nhỏ mắt Brolene và GoldenEye để điều trị khó chịu. Những loại thuốc này không tiêu diệt vi khuẩn, nhưng làm chậm tốc độ tăng trưởng và khiến cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Thuốc kháng sinh

Dấu hiệu viêm kết mạc do vi khuẩn cần dùng thuốc nhỏ mắt khi mắt bị đau nặng. – Nhiễm trùng tốt nhất – Không cần dùng kháng sinh – Viêm phế quản thường do virus gây ra. Aspirin, acetaminophen và ibuprofen có thể làm giảm các triệu chứng.

Nếu bạn bị ho khoảng 2 tuần, bạn có thể không cần dùng kháng sinh. Nếu nó kéo dài hơn 3 tuần, nó có thể là nhiễm trùng thứ cấp do nhiễm trùng phổi để quan sát các triệu chứng khác, chẳng hạn như sốt cao và thở khò khè.

Thuốc kháng sinh

Khi các triệu chứng như sốt trên 38,5 độ, khó thở, đau đầu, ho nhầy … có thể là triệu chứng của viêm phổi. Không giống như viêm phế quản, viêm phổi có thể do vi khuẩn, vì vậy thường sử dụng kháng sinh. Nếu bạn ho ra máu hoặc ho liên tục trong hơn 3 tuần, hãy đi khám bác sĩ.

Nhiễm trùng tai

Không cần dùng kháng sinh

Nhiễm trùng tai giữa thường do một loại virus nhất định gây ra. Paracetamol hoặc ibuprofen có thể giúp giảm đau hoặc hạ sốt. -Antibamel – Ở người lớn hoặc trẻ em, nếu các triệu chứng nghiêm trọng, bao gồm sốt trên 38,5 độ và nôn mửa, không có thuốc chữa hoặc mủ chảy ra trong vòng 2-3 ngày – Nhiễm trùng đường tiết niệu – không dùng kháng sinh – nhẹ Các triệu chứng bao gồm cảm lạnh thông thường khi đi tiểu, cảm giác nóng rát nhẹ, uống nước và quả nam việt quất thường xuyên có thể làm giảm tần suất đi tiểu 250-500ml nước ép mỗi ngày .

Nếu nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát, đôi khi chỉ là do bạn không uống đủ nước Hoặc sử dụng quá nhiều xà phòng để làm sạch các bộ phận riêng tư của bạn – thuốc kháng sinh – nếu bạn bị đau thắt lưng, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. Nó là cần thiết để lây lan thận và kháng sinh. Thuốc kháng sinh cũng đóng vai trò chính trong viêm bàng quang.

My Le (theo Live Press)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website