Cách dễ dàng để ngăn ngừa ung thư phổi

Theo Baldsky, ung thư phổi ảnh hưởng đến các tế bào phổi, thường gặp ở những người hút thuốc lâu dài. Tuy nhiên, những người chưa bao giờ hút thuốc cũng có thể bị ung thư phổi. Ngoài hút thuốc, các nguyên nhân gây ung thư phổi cũng bao gồm tiếp xúc với độc tố và yếu tố di truyền. Các triệu chứng chính của ung thư phổi là ho ra máu, đau ngực, thở khò khè, nhiễm trùng đường hô hấp, khó thở, chán ăn, tổn thương nội tạng …

Dưới đây là một số cách đơn giản để ngăn ngừa ung thư phổi:

Bỏ thuốc lá

Cách phòng ngừa ung thư phổi Cách tốt nhất là bỏ thuốc lá, nếu bạn không hút thuốc, xin đừng thử. 90% người chết vì khói thuốc ung thư phổi.

Tránh hít phải khói thuốc

Bạn không hút thuốc, nhưng nếu những người xung quanh bạn hút thuốc, bạn vẫn có thể hít khói. Hút thuốc lá cũng là một yếu tố của ung thư phổi. Do đó, hãy cố gắng tránh những người hút thuốc để ngăn ngừa ung thư phổi.

Tránh xa khí gas

Nếu bạn muốn ngăn ngừa ung thư phổi, vui lòng đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn không chứa các chất độc hại như ra. Nghiên cứu khoa học được thực hiện trong nhiều năm đã chỉ ra rằng loại phóng xạ này làm tăng nguy cơ ung thư phổi. Khí này tồn tại trong đất, đá, nước, đường ống cũ, vật liệu xây dựng và khí tự nhiên …

Làm việc trong môi trường an toàn

Tránh tiếp xúc gần với chất gây ung thư. Nếu bạn làm việc trong một nhà máy hóa chất hoặc hạt nhân, hãy cẩn thận. Đặt thiết bị an toàn – uống vitamin E – nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm giàu vitamin E (như dừa, cá, bơ, các loại hạt, v.v.) có thể ngăn ngừa ung thư phổi.

Uống trà xanh – Trà xanh rất tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa ung thư.

Ngừng uống

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống quá nhiều có thể gây ung thư phổi. Do đó, để ngăn ngừa ung thư, hãy loại bỏ thức uống có hại này.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website