Làm thế nào để tránh biến chứng tiểu đường

Nếu lượng đường trong máu của tôi cao, nhưng tôi vẫn phải tiêm insulin thường xuyên, liệu có bất kỳ tổn thương nào ở trên không? (Lâm Thị Hồng Ngọc) .

Minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Xin chào,

Các biến chứng trên là do đường huyết cao kéo dài. Do đó, ngay cả khi tiêm insulin và lượng đường trong máu vẫn trong tầm kiểm soát, lượng đường trong máu cao có nguy cơ biến chứng. Điều quan trọng là duy trì lượng đường trong máu.

Chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường thay đổi theo sở thích, thói quen và thói quen ăn uống của mọi người. Về cơ bản, bạn cần hiểu các nguyên tắc quan trọng sau:

– Kiểm soát lượng đường bạn ăn. Điều này rất quan trọng để đạt được mục tiêu kiểm soát lượng đường trong máu.

– Carbonhydrate trong rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa tốt hơn nên được sử dụng thay vì carbohydrate trong thực phẩm có chứa chất béo và đường. Tránh đồ uống có đường, đường và ngọt. Hãy chọn carbohydrate giàu chất xơ, hấp thụ ít nhất 130 gram mỗi ngày và không vượt quá 60% tổng năng lượng.

– Protein (protein): 1 gram mỗi gram mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

– Ăn cá ít nhất 3 lần một tuần.

– Chất béo (lipid): Chọn loại chất béo không bão hòa.

– Uống không quá một lon bia mỗi ngày.

-Không hút thuốc.

Về tập thể dục: Cách dễ nhất và dễ nhất để tập thể dục là đi bộ tổng cộng 150 phút mỗi tuần và bạn không nên ngừng tập thể dục trong 2 ngày liên tiếp. Ở người già, bạn có thể đi bộ nhiều lần trong ngày từ 10 đến 15 phút mỗi lần.

Khi lượng đường trong máu không ổn định, hãy cẩn thận không sử dụng quá nhiều lực. Trước khi tập luyện, cần kiểm tra tim mạch, hệ thần kinh và dị tật chân để tránh các biến chứng nguy hiểm trong quá trình tập luyện.

Trân trọng.

Bác sĩ Trần Việt Thắng Bệnh viện Nội tiết Bệnh viện Nội tiết và HCM

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website