Mẹo giúp bệnh nhân gút có một năm mới khỏe mạnh

Bác sĩ Võ Khắc Khôi Nguyễn của Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Chấn thương Quốc tế Trung tâm Vinmec tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bệnh gút là phổ biến ở nam giới trung niên. Tuy nhiên, do thay đổi lối sống, chẳng hạn như ăn quá nhiều protein và rượu, tuổi của bệnh ngày càng trẻ hơn. Ngoài ra còn có một số yếu tố thuận lợi, như làm việc chăm chỉ, căng thẳng, cảm lạnh đột ngột … làm cho bệnh gút trở nên nguy hiểm hơn.

Để tránh căn bệnh này, bạn phải thực hiện ba bước:

Gout.

Kiểm soát chế độ ăn uống của bạn

Thông thường, khi Tết đến, tần suất nếm rượu vang phong phú sẽ tăng lên. Đó là một trong những lý do cho tình trạng xấu đi trong các cuộc tấn công hoặc biến chứng bệnh gút cấp tính. Bệnh gút bị tổn thương khớp, suy thận, suy gan, bệnh tim mạch và đột quỵ.

Thịt đỏ, chẳng hạn như gia súc, trâu, ngựa, dê, hải sản: thịt nội tạng là một nguồn tiền chất purine phong phú, có thể làm tăng axit uric và gây ra bệnh gút. Hầu hết các loại rau đều có ít purin, nhưng một số loại rau có thể làm tăng axit uric trong máu, như atisô, giá đỗ, bông cải xanh, bắp cải, tỏi tây, nấm và đậu Hà Lan.

Các sản phẩm có chứa fructose cũng có thể làm tăng axit uric, như kẹo, mứt, trái cây khô và trái cây đóng hộp. Đây cũng là những thực phẩm được tiêu thụ rất nhiều trong lễ hội mùa xuân. Ăn một lượng lớn các loại thực phẩm này có nguy cơ bị bệnh gút tấn công, vì vậy nên hạn chế sử dụng.

Uống nhiều nước mỗi ngày để làm loãng nồng độ axit uric trong máu, tăng bài tiết qua thận và giảm khả năng lắng đọng tinh thể urate. Trong cơ thể. Uống bicarbonate chứa bicarbonate sẽ giúp trung hòa và loại bỏ axit uric.

Tránh uống quá nhiều rượu và bia sẽ làm giảm cơ chế bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể. Bia được làm từ hoa bia và chứa tiền chất axit uric, vì vậy nó có nhiều khả năng làm tăng axit uric. Mặt khác, rượu vang là một loại đồ uống có cồn, sản xuất ít axit uric hơn các loại bia khác.

Khoảng 3 giờ sau khi uống, nồng độ axit uric trong máu sẽ đạt đến đỉnh điểm. Sau đó, cơ chế đào thải của cơ thể sẽ giảm dần. Do đó, những người uống nhiều giờ và nhiều ngày có thể giữ nồng độ axit uric cao và gây ra bệnh gút cấp tính.

Giữ ấm

Nhiệt độ lạnh đột ngột có thể gây ra dịch. Bệnh gút và viêm xương khớp. Do đó, trong thời gian năm mới cũng lạnh, bạn phải giữ ấm, giữ cho chân tay luôn ấm và hạn chế tiếp xúc với nước lạnh để kiểm soát bệnh gút.

Ngón chân cái thường là nơi tấn công. Bệnh gút cấp tính là do nhiệt độ cơ thể thấp hơn và các tinh thể axit uric có nhiều khả năng xuất hiện ở phần thấp nhất của cơ thể.

Tiến sĩ Nguyễn chỉ ra rằng bệnh gút là một căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại và xã hội hiện tại. xu hướng tăng trưởng. Một lối sống lành mạnh và thay đổi lối sống trong ngày đầu năm mới có thể giúp hạn chế sự xuất hiện của các cơn gút cấp tính. Khi có các triệu chứng cấp tính của bệnh gút, chẳng hạn như sưng, sốt, đỏ và đau đột ngột, đặc biệt là ở ngón chân cái hoặc khớp, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trong vòng 48 giờ của giờ đầu tiên sau khi uống để điều trị hiệu quả nhất . Sau khi đối phó với cơn đau cấp tính, bệnh nhân cần được theo dõi và điều trị trong một thời gian dài, và nồng độ axit uric trong máu phải được kiểm soát tốt để tránh các biến chứng từ các cơ quan khác (như hệ thống tim mạch, gan và thận). -Hao Kang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website