Không nên bỏ qua 5 loại kiểm tra thể chất cho phụ nữ

Quá nhiều công việc hàng ngày, như chăm sóc chồng con, công việc bán thời gian, dọn dẹp và vệ sinh … khiến hầu hết phụ nữ bỏ qua các vấn đề sức khỏe của họ. Bất kể tình trạng của bạn, bạn nên đến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn ít nhất một lần một năm để tìm hiểu trước khi quá sớm. Sức khỏe thể chất không chỉ là thứ quý giá nhất đối với bạn và người thân.

Phụ nữ phải đối mặt với năm vấn đề quan trọng nhất sau đây mỗi năm:

1. Chụp quang tuyến vú

Phụ nữ trên 40 tuổi phát hiện sớm ung thư vú. Ngay cả khi không có triệu chứng vú, bạn nên kiểm tra thường xuyên cứ sau 1 đến 2 năm. Phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40 cũng nên chụp quang tuyến vú nếu gặp các vấn đề bất thường (như khối u, đỏ hoặc đau ngực).

– Nên uống thường xuyên 1-2 năm một lần mặc dù ngực không có triệu chứng. Ảnh: Turner.

2. Soi cổ tử cung

Soi cổ tử cung được thực hiện hàng năm để kiểm tra các dấu hiệu ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. –3. Kiểm tra mức cholesterol của bạn

Tốt nhất là kiểm tra cholesterol mỗi 6 tháng để hiểu và điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn và thực hiện các hoạt động hợp lý hơn. Cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ và có thể gây vô sinh ở phụ nữ.

4. Huyết áp

Tăng huyết áp được gọi là kẻ giết người thầm lặng, đe dọa tính mạng và nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Căng thẳng, chế độ ăn nhiều muối và đường cao, và sử dụng chất kích thích có thể là nguyên nhân gây ra huyết áp cao. Bệnh tỷ lệ thuận với tuổi. Đo huyết áp thường xuyên để đưa ra khuyến nghị điều trị và điều chỉnh lối sống phù hợp để hạn chế tác hại của bệnh.

5. Khám mắt

Các bác sĩ nhãn khoa nên tiến hành kiểm tra mắt thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của mắt, đặc biệt là nếu có nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Có …

Lê Nguyễn (chia sẻ bởi gia đình)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website