Chiều nay, phòng tư vấn trực tuyến, điều trị sởi, thủy đậu trở lại cho lứa tuổi học sinh

* Độc giả gửi câu hỏi tại đây *

Mùa hè là đỉnh điểm của dịch sởi và thủy đậu. Đây cũng là lúc cha mẹ lo lắng rằng con cái họ đã sẵn sàng đi học lại và dễ bị lây nhiễm bởi những người bạn bị nhiễm bệnh.

Trẻ em dễ bị nhiễm virut varicella-zoster (VZV). Virus nhóm Paramyxovirus có thể gây ra dạng sởi nghiêm trọng nhất với sức đề kháng thấp và dẫn đến các cuộc tấn công. Hai bệnh “siêu nhiễm trùng” (thở, ho, hắt hơi, hắt hơi, v.v.) đi qua đường hô hấp và có thể dễ dàng trở thành dịch bệnh. Thủy đậu có thể lây lan ngay cả khi nó tiếp xúc với phát ban ngứa của người bị nhiễm bệnh. Theo dữ liệu từ Cục Y tế Dự phòng thuộc Bộ Y tế, chỉ trong ba tháng đầu năm 2016, đã có 4.000 trường hợp mắc bệnh thủy đậu trên cả nước. Nhiều vết mẩn ngứa lan ra từ thân cây đến cổ, mặt và chân tay. Trong vòng 7 đến 10 ngày, các vết sưng đỏ sẽ biến thành mụn nước chứa chất lỏng (mụn nước), sau đó khô và bong ra. Các mụn nước có thể xuất hiện ở miệng, da đầu, quanh mắt hoặc trên bộ phận sinh dục. Nếu ai đó chưa bao giờ tiếp xúc với bệnh thủy đậu tiếp xúc với một thành viên gia đình bị nhiễm bệnh, khoảng 90% trong số họ sẽ bị nhiễm bệnh. Mặc dù thủy đậu là một bệnh nhẹ, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể gây ra nhiều biến chứng, như nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu, viêm phổi, viêm não, viêm xương khớp … và thậm chí tử vong. .

Bệnh nhân sởi được điều trị tại khoa nhi của Bệnh viện Bahmay. Sởi cũng nguy hiểm và được đặc trưng bởi sốt (đôi khi cao tới 40 độ), nhiễm trùng đường hô hấp và phát ban da. Mắt trở nên đỏ, chảy nước, và sau đó trở nên phức tạp trong viêm kết mạc. Trẻ hắt hơi và sổ mũi có thể gây viêm thanh quản, mất giọng và đau họng khi nói. Kiểm tra miệng cho thấy những đốm trắng nhỏ là bệnh truyền nhiễm nhất.

Thời gian này kéo dài trong 3-4 ngày. Sởi lây lan nhanh chóng từ tai đến ngực, bụng, lưng và chân. . Sởi thường có màu đỏ, với chiều dài tối đa 1-1,5 mm, nhưng không ngứa. Trẻ bị sốt. Biến chứng nặng có thể gây tiêu chảy, viêm tai giữa, viêm phổi, viêm giác mạc và viêm não, và có thể dẫn đến tử vong. Nếu không được tiêm phòng, 90% bệnh nhân mắc sởi sẽ mắc bệnh. Hầu hết các trường hợp tử vong thường không phải do virus sởi gây ra mà do các biến chứng.

Phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn khuyên các bậc cha mẹ nên phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh sởi và thủy đậu. Trẻ sơ sinh được tiêm phòng, vệ sinh tay chân miệng, duy trì thói quen vệ sinh và lối sống … Nên kiểm tra và điều trị kịp thời cho trẻ bị nhiễm bệnh để tránh nguy hiểm. Biến chứng và cải thiện sức khỏe thông qua chế độ ăn uống. Ăn tốt. Các biện pháp cụ thể sẽ được tham khảo ý kiến ​​của Phó giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn vào lúc 3 giờ chiều. Tại VnExpress ngày 25/7.

Phó giáo sư, bác sĩ và bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn.

Phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và điều trị cho trẻ em. Hiện anh đang làm việc tại Khoa Nhi tại Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Nhi đồng Đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ông còn là thành viên của Ủy ban Thường vụ Hiệp hội Nhi khoa TP HCM và là thành viên Ban Chấp hành Hội Nhi khoa Việt Nam.

Trong 5 năm học tập tại Nhật Bản, Nguyễn Anh Tuấn, phó giáo sư, bác sĩ và bác sĩ, đã tham gia Hội nghị về Bệnh truyền nhiễm Nhi khoa Nhật Bản lần thứ 36 năm 2004. Ông đã viết và đồng tác giả 34 bài báo quốc tế và 20 bài báo. Trong các môn nhi ở cấp quốc gia …

Ansan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website