Giãn tĩnh mạch-20% người lớn mắc các bệnh mãn tính

Bệnh nhân thông báo điều trị bằng thuốc và kem xoa bóp. Dần dần, chân cô tê mỏi hơn và các tĩnh mạch nổi rõ hơn.

Khi cô đến Bệnh viện Lão khoa Quốc gia, bác sĩ chẩn đoán cô bị suy giãn tĩnh mạch nặng. Một số tĩnh mạch ở chân không còn hoạt động, để điều trị lâu dài cần can thiệp các biện pháp xâm lấn. Đến ngày 7/7, bà đi khám lại tình trạng tê chân, nặng chân, chuột rút và các triệu chứng khó chịu khác đã thuyên giảm, các mạch máu cũ giãn ra hoặc teo lại rất nhiều-BS Bùi Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiên cứu Chức năng, Lão hóa Quốc gia. Khoa của bệnh viện cho biết, số lượng bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch đến khám ngày càng tăng trong những năm gần đây do sự hiểu biết về căn bệnh này của các học viên ngày càng tăng. Mọi người. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện Lão khoa Trung ương khám từ 20 đến 30 bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch, hầu như bệnh nhân ở mọi lứa tuổi, giới tính đều gặp. 20% đến 40% người lớn trong cộng đồng bị suy giãn tĩnh mạch.

Suy tĩnh mạch chi dưới mãn tính là do sự thay đổi của van và tĩnh mạch gây ra những thay đổi về chức năng của hệ thống tĩnh mạch chi dưới. . Bệnh này thường xảy ra ở người cao tuổi, nữ nhiều hơn nam (tỷ lệ nam nữ khoảng 3/1), phụ nữ sinh đẻ đông, người béo phì, người phải ngồi hoặc đứng lâu. Suy giãn tĩnh mạch còn có yếu tố di truyền. Ngoài ra, bệnh có thể xảy ra do tác dụng phụ của thuốc, chẳng hạn người bệnh dùng thuốc chứa corticoid, thuốc tránh thai gây giãn mạch, người mắc các bệnh hoặc khối u khác, người lười vận động. Kém vận động, ăn kiêng, thiếu chất xơ, thiếu nước …- Các bác sĩ đã khám cho 7/7 bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Ảnh: Chile .

Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh mãn tính, tiến triển chậm và nặng hơn. Trường hợp nặng, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng như viêm, loét da, chảy máu, huyết khối gây tắc mạch… khiến việc điều trị rất khó khăn và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Căn bệnh này cũng có thể hình thành cục máu đông, dẫn đến thuyên tắc phổi và tử vong. Ví dụ: mỏi bắp chân, sưng mắt cá chân, chuột rút về đêm, nặng hơn vào cuối ngày, nằm nghỉ ngơi thì đùi mềm hơn hoặc ngủ dậy. Khi bạn nhìn xuống chân, các mạch máu nổi trên da, từ những đường gân nhỏ (như lông đỏ) đến những đường gân xanh (được bao phủ như một tấm lưới), và rõ ràng hơn là những đường gân cong xoắn lại thành hình bánh bèo. Nếu tình trạng nặng hơn, da có sắc tố (sạm da, chàm, bàn chân cao), viêm da và loét da.

Đến bệnh viện sớm, có thể sử dụng các phương pháp nội khoa để điều trị cho bệnh nhân và thay da đổi thịt. Lối sống, chế độ ăn uống và tập luyện thể chất đồng thời giảm tình trạng giãn tĩnh mạch gần đó. Tình trạng nghiêm trọng cần điều trị xâm lấn. Các bác sĩ lựa chọn sử dụng các phương pháp xâm lấn phù hợp với từng bệnh nhân như tiêm xơ, laser nội tĩnh mạch, sóng cao tần, tiêm sinh học để loại bỏ các tĩnh mạch trong cơ thể mà không cần mổ hở. . Toàn bộ quá trình chỉ kéo dài khoảng 30 phút, bệnh nhân có thể tự đi lại sau khi mổ và vận động bình thường, rất hiệu quả.

Chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch thừng tinh hiện nay đều được bảo hiểm y tế chi trả. -Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website