8 phụ nữ Ấn Độ chết sau khi triệt sản

Vào ngày 8 tháng 9, 83 phụ nữ đã được phẫu thuật tại làng Pendari ở quận Bilaspur của bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ. Sau khi về nhà, nhiều người nhập viện do tụt huyết áp, khó thở, đau đầu và có dấu hiệu choáng. -Sau khi triệt sản ở Ấn Độ, 8 phụ nữ chết và nhiều người trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: BBC.

BBC đưa tin nguyên nhân cái chết là do sơ suất trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, các quan chức địa phương đã phủ nhận điều này. Dân làng nói rằng cuộc hành quân diễn ra nhanh chóng. 83 phụ nữ được bác sĩ và trợ lý phẫu thuật trong vòng 6 giờ. Viện Bilaspur cho biết.

Chính phủ liên bang đã bắt đầu điều tra vụ việc. Giám đốc Bộ Y tế cho biết: “ Chúng tôi đã thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc và đưa ra các hình phạt nghiêm khắc đối với những người bị kết án. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ y tế cho nạn nhân. Amar Agrawal, Thống đốc bang Chhattisgarh cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên việc triệt sản gây tử vong được thực hiện ở Ấn Độ. Vào tháng 1 năm 2012, ba người đàn ông đã bị bắt ở Bihar vì đã thực hiện một ca phẫu thuật kéo dài hai giờ trên 53 phụ nữ mà không sử dụng thuốc mê.

Chính phủ Ấn Độ đang lo lắng về sự gia tăng dân số. Con số gây sốc và dự kiến ​​sẽ vượt qua Trung Quốc vào năm 2030. Chính sách kế hoạch hóa gia đình đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ. Một số chính quyền bang đã hỗ trợ cho việc triệt sản tự nguyện.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website