Ứng dụng của men vi sinh trong điều trị nha khoa

Khoang miệng là một trong những môi trường phức tạp nhất trong cơ thể con người, có hơn 800 loại vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Nếu hàm lượng vi khuẩn có hại quá cao sẽ gây bệnh răng miệng, khi chảy máu nướu răng, viêm nha chu và xâm nhập vào các cơ quan khác gây bệnh toàn diện thì vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể người qua vùng tổn thương. Thân mến

Tiến sĩ Lin Dapeng tốt nghiệp Đại học Y Tokyo, Nhật Bản, có nhiều năm kinh nghiệm và gắn bó với ngành nha khoa Nhật Bản, ông đã có nhiều nghiên cứu khoa học. Thực tế đã chứng minh răng miệng có liên quan mật thiết đến cơ thể con người. Chăm sóc răng miệng rất quan trọng nhưng nhiều người chưa quen. Các sản phẩm kháng khuẩn tự chọn và phòng ngừa để ngăn ngừa các dấu hiệu đau răng hoặc bệnh tật. Việc khử trùng kiểu này sẽ vô tình loại bỏ hai loại vi khuẩn có lợi này, đồng thời, việc sử dụng kháng sinh, diệt khuẩn lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Tiến sĩ Lin Daipeng

Không thể loại bỏ hết vi khuẩn, vì vậy giải pháp tốt nhất là kiểm soát chúng, đảm bảo số lượng vi khuẩn có hại không vượt quá ngưỡng gây bệnh, đồng thời cung cấp một lượng lớn men vi sinh (probiotics) Vào miệng. Đây được coi là một liệu pháp vắc xin vi khuẩn.

Ưu điểm của phương pháp này là điều trị hiệu quả, an toàn, triệt để, duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật, tránh tác dụng phụ với cơ thể người, nâng cao hiệu quả điều trị. Hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng của men vi sinh liên quan đến sức khỏe răng miệng đã được thực hiện ở Châu Âu và trên thế giới. Một trong những thành tựu này là sự liên kết giữa Lactobacillus reuteri DSM 17938 (trong sữa mẹ) và Lactobacillus reuteri ATCC PTA 5289 (trong nước bọt).

Hiệp hội này đã được chứng minh là có tác dụng thiết thực và có thể hỗ trợ điều trị các bệnh thông thường. Chảy máu nướu, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng, viêm quanh implant, v.v. Tại Châu Á, Nhật Bản là một trong những quốc gia chính sử dụng Lactobacillus reuteri để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nha khoa.

Cơ chế hỗ trợ của men vi sinh trong môi trường là đường uống .

Men Reuteri ATCC PTA 5289 từ hai chủng vi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938 và L được sử dụng để hỗ trợ điều trị chảy máu nướu và hôi miệng. Bác sĩ Phong cho rằng, việc sử dụng men vi sinh như một yếu tố duy trì sức khỏe có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ.

Trên thị trường, viên men vi sinh nha khoa BioGaia ProDentis (Thụy Điển) chứa lợi khuẩn L.reuteri ProDentis (L.reuteri DSM 17938 và từ năm 2017, Lactobacillus reuteri (ATCC PTA 5289) đã vào thị trường Việt Nam Sản phẩm được sử dụng tại 35 quốc gia / vùng lãnh thổ và có tác dụng hỗ trợ, hỗ trợ và cải thiện hệ vi khuẩn khoang miệng theo hướng đa dạng, cân bằng và không chứa kháng sinh, giúp ngăn ngừa và điều trị chảy máu nướu, hôi miệng, viêm nha chu và các bệnh răng miệng khác Do đó, các bệnh tổng quát liên quan khác bị hạn chế. – – Tiến sĩ Wakumoto, Giám đốc Bệnh viện Wakumoto (Tokyo). – – Tiến sĩ Wakumoto, Giám đốc Bệnh viện Wakumoto (Tokyo) – một trong những bệnh viện nha khoa lâu đời nhất ở Nhật Bản – Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa ASEAN Người ta tin rằng men vi sinh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nướu và viêm nha chu -Tại bệnh viện Wakumoto (Tokyo), khoảng 3.000 bệnh nhân nha chu đã sử dụng BioGaia ProDentis thường xuyên trong hơn 10 năm. – – Lê Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website