Bệnh thận mãn tính – kẻ giết đồng loại Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Đình Quân, Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, bệnh thận mãn tính có cấu trúc hoặc chức năng thận bất thường, kéo dài trên 3 tháng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Theo thống kê, trên thế giới có khoảng 850 triệu người bị suy thận. Trong số đó, khoảng 5 triệu người bị suy thận. Những người này cần chạy thận hoặc ghép thận để tồn tại.

Những người có nhiều khả năng bị bệnh thận mãn tính là những người có tiền sử các vấn đề về thận, đặc biệt là cầu thận, sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Người bị cao huyết áp, tiểu đường, lupus ban đỏ hệ thống hoặc dùng một số loại thuốc có thể làm suy giảm chức năng thận (như kháng sinh, chống viêm không steroid) …- Theo bác sĩ Quân, thận có khả năng tiên lượng lớn. Bảo quản có thể làm giảm các triệu chứng. Một khi các triệu chứng xuất hiện, chúng thường ở giai đoạn nặng với tình trạng thận bị tổn thương nặng, dẫn đến suy thận mãn tính. Do đó, hầu hết bệnh nhân không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong giai đoạn đầu.

Bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính thường gặp các triệu chứng, chẳng hạn như thường xuyên nôn mửa hoặc buồn nôn. Số lần đi tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường. Cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở, hoặc không muốn ăn. Cơ bắp bị co cứng, co giật, da khô và ngứa, ngứa dai dẳng. Ngủ không đủ giấc, sụt cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, tâm trạng thất thường, phù chân, tức ngực, khó thở… khiến huyết áp tăng cao khó kiểm soát.

“Nhưng các triệu chứng và dấu hiệu của thận thường không đặc hiệu.” Điều này có nghĩa là những dấu hiệu này cũng có thể do các bệnh khác gây ra “, bác sĩ chỉ ra.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh thận thường không đặc hiệu. Thường phát hiện ở giai đoạn muộn Ảnh: Bệnh viện cung cấp – không có thuốc chữa bệnh thận mãn tính có thể làm chậm tiến triển của bệnh và cải thiện các triệu chứng, triệu chứng, hạn chế nguy cơ biến chứng nếu chức năng thận thấp Ở mức 15% chức năng thận bình thường, thận không thể loại bỏ chất độc và chất lỏng dư thừa, bác sĩ sẽ đề nghị chạy thận hoặc ghép thận, trong đó chạy thận nhân tạo là một trong hai phương pháp lọc máu, khi không thể đáp ứng được chức năng lọc máu của thận. Chính cơ thể khớp gối, lúc này chạy thận nhân tạo sử dụng máy móc hỗ trợ lọc máu để thay thế thận, chạy thận nhân tạo được coi là giải pháp tốt nhất cho những bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn cuối suy giảm chức năng.

Các bác sĩ khuyến cáo để phòng tránh bệnh thận mãn tính Người bệnh cần điều trị triệt để các bệnh lý và các bệnh về viêm cầu thận cấp, nhiễm trùng thận, sỏi thận… tầm soát, phát hiện sớm 3 nhóm nguy cơ cao gồm tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh thận, hạn chế sử dụng thuốc không kê đơn. Hướng dẫn. Một số loại thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như aspirin, ibuprofen và acetaminophen, nên làm theo hướng dẫn trên bao bì. Tuy nhiên, dùng quá nhiều thuốc giảm đau có thể gây tổn thương thận. Nếu bạn bị bệnh thận, bạn nên hạn chế. Sử dụng các loại thuốc này. Hãy hỏi bác sĩ về sự an toàn của việc dùng các loại thuốc này.

Duy trì cân nặng hợp lý thông qua vận động và tập thể dục. Nếu bạn cần giảm cân, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có các biện pháp giảm cân lành mạnh. Hút thuốc có thể Gây hại cho thận và làm nặng thêm tình trạng tổn thương thận Ăn uống đa dạng các chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh trái cây Hạn chế các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhiều muối …

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe nếu bị cơ thể Các bệnh hoặc bệnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để giải quyết bệnh, ngoài ra bạn nên thực hiện các xét nghiệm để tìm các dấu hiệu tổn thương thận.

Đặc biệt những người mắc bệnh Covid-19 bị bệnh thận và các bệnh mãn tính khác Để giảm nguy cơ lây nhiễm, bệnh nhân lọc máu cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người, giữ gìn vệ sinh ở mức tối thiểu. Khoảng cách. 2 m đến bệnh viện …—— Cui’an

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website