Sửa hàm ếch trên “ nụ cười đằng sau ” của cậu bé sáng nay

Sau một ngày nằm viện nghỉ ngơi, kiểm tra tiền phẫu, chàng trai “sau nụ cười” trong ảnh đã sẵn sàng bước vào ca phẫu thuật để khôi phục lại nụ cười tròn xoe. Ca mổ sẽ bắt đầu vào 9h ngày 27/11 và dự kiến ​​kéo dài khoảng 90 phút.

Chàng trai “đằng sau nụ cười” hôm nay chuẩn bị tiến hành phẫu thuật để khôi phục nụ cười lành lặn. Ảnh: Lê Phương. – Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, ca phẫu thuật đầu tiên này sẽ thực hiện cả nâng mũi và sửa màng môi. Tình trạng của bé rất phức tạp, khe hở vòng cung rất rộng, bác sĩ sẽ kéo phần thịt trên má che lỗ hở để tạo hình môi. Đây là kỹ thuật trượt da và da mặt để khép môi lại.

Ước tính sau ca mổ, cháu bé sẽ nằm viện 5 ngày để theo dõi. Sau đó, bé sẽ được tái khám để chuẩn bị cho lần mổ đóng lỗ thông thứ hai. Nhiều đêm lo lắng đến mất ăn mất ngủ, chị Tạ Yến Bường (mẹ của Nghiệp) tràn trề hy vọng đứa con thơ tội lỗi của mình sẽ tìm lại được nụ cười đẹp, phát âm tròn vành rõ chữ, ăn được cơm, được đi học mà không bị ốm. Bạn bè trêu chọc rằng kẻ bắt nạt là một “con quỷ”. Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Trần Trọng Lượm, hội viên Hội Nhiếp ảnh Ninh Thuận, chụp trong một chuyến sáng tác ở vùng cao. Nụ cười lay động lòng người và lan truyền trên mạng xã hội đã giúp em được Smile Train tìm kiếm và đưa vào TP. Chiều 26/11, tác phẩm “Phía sau nụ cười” đã đoạt giải ảnh đặc biệt trong cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật của VnExpress.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website