Tàu vũ trụ Ấn Độ đã hoàn thành 4.400 quỹ đạo Mặt Trăng

Tàu vũ trụ Chandrayaan-2 quay quanh mặt trăng. Ảnh: Space. – Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) hôm nay thông báo rằng Chandrayaan-2 đã hoàn thành 4.400 quỹ đạo Mặt Trăng sau một năm hoạt động. ISRO cho biết: “Con tàu vẫn hoạt động tốt và các hệ thống phụ của nó hoạt động tốt. Nhiên liệu của nó đủ để duy trì tuổi thọ khoảng 7 năm”. Chandrayaan-2 đã lên quỹ đạo mặt trăng vào ngày 20 và có lịch sử 8 năm. Con tàu hạ cánh trạm hạ cánh của Vikram trên bề mặt mặt trăng, nhưng không thành công. ISRO cho biết dù Vikram không thể hạ cánh an toàn nhưng kinh nghiệm của nhiệm vụ này sẽ giúp ích cho việc thiết kế các trạm hạ cánh trong tương lai.

Sau một năm hoạt động, Chandrayaan-2 (Chandrayaan-2) đã được nhân rộng. Lập bản đồ gần 4 triệu km vuông đất trên mặt trăng. Một trong những khu vực nổi tiếng nhất là lưu vực Balmer-Kapteyn, nơi có lớp đất mặt bên trên lớp bazan cũ. Vị trí này cho thấy những thay đổi sau khi tiểu hành tinh va vào bề mặt mặt trăng với hệ thống miệng núi lửa rõ ràng.

Chandrayaan-2 phát hiện các mảnh vỡ vụn. Đây được coi là những cấu trúc trẻ trên mặt trăng, nhưng do kích thước nhỏ nên chúng thường rất khó tìm. Ngoài ra, tàu thường xuyên chụp ảnh độ phân giải cao và thu thập dữ liệu trên bề mặt mặt trăng. Điều này giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về đặc điểm địa chất của mặt trăng và nghiên cứu vị trí hạ cánh của trạm hạ cánh trong tương lai.

Hệ thống radar Chandrayaan-2 tiếp tục quan sát băng nước ở các cực Mặt Trăng. Đây có thể là một nguồn lực quý giá cho các nhiệm vụ sau này. Các chuyên gia đang nghiên cứu dữ liệu từ Quỹ đạo trinh sát Mặt trăng (LRO) và Chandrayaan-1 của NASA để tìm hiểu thêm về sự hình thành và vị trí của băng nước trên mặt trăng.

Chandrayaan-2 có những thành công khác, bao gồm việc phát hiện 40 dấu vết của argon. , Bản đồ phân bố khoáng sản của khu vực mặt trăng và theo dõi gián tiếp hoạt động của mặt trời. Vào tháng Giêng năm nay, Ấn Độ đã xác nhận rằng họ sẽ phóng tên lửa kế nhiệm Chandrayaan-2 (được gọi là Chandrayaan-3), nhưng ngày tháng vẫn chưa được ấn định. Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Ấn Độ Chandrayaan-1 được hạ thủy vào tháng 10 năm 2008 và ngừng hoạt động vào tháng 8 năm 2009.

Thảo Thảo (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website