Mọi người “ nôn ra máu vì sét đánh ”

Bác sĩ Pan Andong, bác sĩ đa khoa Khoa Nội Bệnh viện khu vực Duke, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, ngày 10/8, bệnh viện tiếp nhận tất cả bệnh nhân nguy kịch, ngừng tim, ngưng thở hoàn toàn. Lao phổi 20 năm, phế khí uất kết, giãn phế quản mãn tính. Anh ấy cũng bị bệnh bạch cầu mãn tính và cần phải hóa trị lâu dài với imatinib. Trước khi nhập viện, bệnh nhân bị ho kéo dài. Anh ta hôn mê khi ho, máu chảy ra từ mũi và miệng. Nó xảy ra ở những người bị bệnh phổi, chẳng hạn như bệnh lao, giãn phế quản và bất thường mạch máu phổi. Bệnh hiếm gặp, tỷ lệ tử vong vượt quá 90%.

Bệnh nhân này bị giãn phế quản phức tạp dẫn đến vỡ động mạch phế quản và ho dữ dội. Bệnh phát đột ngột, nhanh như chớp. Lượng máu nhiều không thể ngăn được lượng dịch tiết ra nhiều.

“Cục máu đông gây tắc nghẽn đường thở. Tiên lượng rất xấu. Bệnh nhân có thể bị suy hô hấp cấp, suy tuần hoàn và tử vong ngay lập tức do dẫn lưu”, bác sĩ Dũng nói.

Động mạch phế quản của bệnh nhân bị vỡ, gây chảy máu và nôn mửa. Cung cấp ảnh chụp bệnh viện-ngay lập tức, bác sĩ đã hồi sức tích cực cho bệnh nhân, đồng thời đặt nội khí quản, thở máy xâm nhập mở đường thở để cấp cứu. Đồng thời, bệnh viện đã khởi xướng chương trình báo động đỏ nội bộ. Chưa đầy 15 phút, bệnh nhân từ năm khoa lồng ngực (mạch máu, nội soi tổng quát, nội soi phế quản cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh và hồi sức) đã có mặt để hội chẩn và đưa ra phương án điều trị. Tính mạng của bệnh nhân, sau khi đánh giá và đánh giá, bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp thuyên tắc động mạch phế quản (BAE) để can thiệp nội mạch điều trị bệnh. .

Dưới màn hình chụp mạch xóa nền kỹ thuật số (DSA) tăng sáng, bác sĩ luồn một ống thông nhỏ từ động mạch đùi đến động mạch phế quản bị xuất huyết. Sau đó chọn một ống thông nhỏ hơn từ lòng động mạch phế quản bị tổn thương để rút chất liệu mao mạch.

Sau khi mổ phải nhanh chóng thắt mạch máu động mạch phế quản đã gây chảy máu. Bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch và tiếp tục được điều trị, theo dõi tại khoa hồi sức tim mạch.

Theo chụp động mạch viêm phế quản cầm máu hầu họng, việc khám và đặt lịch hẹn thường chỉ được thực hiện ở bệnh nhân. Tuy nhiên, trường hợp đặc biệt của bệnh nhân là trường hợp cấp cứu, nguy cơ tử vong cao nên có thể xác định tắc nghẽn động mạch đã nhanh chóng cứu sống bệnh nhân. Nếu cần, có thể can thiệp khi ho ra máu ở mức độ nhẹ hoặc trung bình. Vì là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn nên giãn phế quản là một phẫu thuật nội mạch an toàn và đơn giản.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website