Chạy bộ giúp giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim

Chạy bộ là một bài tập thể dục nhịp điệu lành mạnh có nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm hồn. Các giáo sư từ Đại học Victoria ở Úc đã tìm thấy 14 nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa việc chạy bộ và nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân, bao gồm bệnh tim mạch (CVD) và ung thư. Trong số đó, nguy cơ người chạy bộ thông thường tử vong vì bệnh tim mạch giảm 30%, và nguy cơ tử vong vì ung thư giảm 23%.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ đã kiểm tra sức khỏe của 138 vận động viên marathon, đàn ông và đàn ông. Phụ nữ có tuổi thọ trung bình là 37 đều khỏe mạnh và không có tiền sử bệnh tật. Họ tập chạy bộ đều đặn trong vòng 6 tháng, 30 đến 40 phút mỗi ngày. Ba tháng sau, chuyên gia đo huyết áp và độ cứng động mạch chủ.

Chạy bộ giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

Kết quả cho thấy chạy bộ thường xuyên giúp giảm xơ cứng động mạch và ổn định huyết áp. Tai biến mạch máu não đề cập đến tình trạng não bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cung cấp máu lên não bị gián đoạn hoặc giảm mạnh dẫn đến thiếu oxy và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tế bào. Trong vòng vài phút sau khi không có đủ máu, các tế bào não bắt đầu chết. Khi bạn tập thể dục vừa phải, huyết áp của bạn được kiểm soát và các động mạch của bạn vẫn đàn hồi, do đó làm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Để giảm nguy cơ đột quỵ, mọi người nên thực hiện một lối sống khoa học và tập thể dục.

Trang “Fashion Frenzy” cũng chỉ ra rằng nếu chạy bộ thường xuyên có thể nâng cao sức khỏe, tập thể dục có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Chạy bộ còn giúp thư giãn, tạo cơ bắp, chống mệt mỏi, giảm nguy cơ đau tim sớm, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh chạy với tốc độ vừa phải trong 30 phút mỗi sáng trong ba tuần. Kết quả cho thấy giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung trong ngày của họ tốt hơn những người không chạy.

Chạy bộ giúp kích thích tuần hoàn máu và giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể. Tất cả các cơ. Loại bỏ các chất độc hại có hại, để bạn có thể giữ được làn da sạch sẽ.

Ngọc Thi

Đường đua đêm quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội-VnExpress Marathon Hanoi Midnight Race được tổ chức vào tối 22/8 ngày 23/8 mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các vận động viên, người thân và bạn bè khám phá những nét đẹp, văn hóa của thủ đô về đêm. Kế hoạch do VnExpress, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thiên Phong (TPBank) phối hợp tổ chức. Và giải Marathon của VnExpress tổ chức vào ngày 26/7, Guinan.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website