Khuyết tật do thay khớp háng nhân tạo

Nhiều năm trước, bệnh nhân bị đau khớp háng đã đi khám và điều trị nhưng không thuyên giảm. Cách đây 6 tháng, cơn đau dữ dội hơn, chân yếu dần, chân trái không cử động được, chân phải gần như không cử động được. Người bệnh chỉ có thể nằm hoặc ngồi một chỗ, mất khả năng lao động, phải dựa vào người nhà.

Văn Văn Thắng, 2 chuyên gia, Giám đốc Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, như chúng ta đã biết, anh Tấn bị hoại tử toàn bộ chỏm xương đùi, hay còn gọi là thoái hóa khớp háng thứ tư. “Tình trạng hoại tử xương là giai đoạn cuối, không thể hồi phục và buộc phải phẫu thuật thay khớp háng.”

Ngày 7/7, bác sĩ sử dụng công nghệ Super PATH để loại bỏ thoái hóa hoại tử và khớp háng nhân tạo. Thay thế cho bệnh nhân. Chưa đầy 4 tiếng sau ca mổ, anh Tấn đã đứng dậy tập đi mà không cần chống nạng, điều mà 6 tháng nay anh không làm được. phẫu thuật. Hình ảnh do bệnh viện cung cấp-BS Đường cho biết, kỹ thuật này có những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp phẫu thuật truyền thống. Bác sĩ không nhất thiết phải cắt bỏ cơ quay khỏi hông bệnh nhân, nhưng vẫn cần một vùng phẫu thuật đủ rộng để hoạt động bình thường. Vết mổ nhỏ chỉ 8cm, bệnh nhân ít mất máu, ít đau và nhanh hồi phục. Người bệnh thậm chí có thể cúi người, chạy, ngồi xổm và leo cầu thang một cách dễ dàng. Hiện nay, bảo hiểm y tế chi trả cho loại phẫu thuật này. Trước đây bệnh chỉ được quan sát chủ yếu ở người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân trong độ tuổi từ 24 đến 30 có nhu cầu thay khớp háng do hoại tử chỏm vàng xương đùi độ 4 nên đến khám và điều trị tại Bệnh viện Xương Khớp. -Thứ năm

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website