Trái đất đang thay đổi vĩnh viễn quỹ đạo của tiểu hành tinh

Một bức ảnh chụp trụ sở của Tiểu hành tinh 2020 đang sượt qua trái đất. Ảnh: Space .

Năm 2020, tiểu hành tinh cỡ xe hơi HQ chỉ cách Trái đất 2.950 km vào ngày 16 tháng 8, lập kỷ lục không có va chạm của tiểu hành tinh gần nhất. Chuyến thăm này đã thay đổi đáng kể đường đi của nó trong không gian, “Space” đưa tin vào ngày 20 tháng 8.

“Thật thú vị khi chúng tôi nhìn thấy một tiểu hành tinh nhỏ như vậy. Lực hấp dẫn của Trái đất làm thay đổi đáng kể đường đi của nó. Đường bay. Tính toán của chúng tôi chỉ ra rằng Paul Chodas, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Các nhà nghiên cứu vật thể gần Trái đất tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực đã làm các nhà nghiên cứu ngạc nhiên trong chuyến thăm quốc gia vào năm 2020. Đài quan sát Palomar ở Nam California đang đi ngang qua gần đây Sáu giờ sau, anh ta chụp được bức ảnh về trụ sở năm 2020. Trước đó, họ không hề biết sự tồn tại của vật thể.

Trong ảnh, Trụ sở 2020 chỉ là một vệt mờ vì nó di chuyển với tốc độ rất nhanh. Khoảng 45.000 km mỗi giờ. Tuy nhiên, tốc độ này vẫn chậm hơn một chút so với tốc độ trung bình của các tiểu hành tinh gần Trái đất, theo quan sát của El Jordas.

Có hàng triệu tiểu hành tinh gần Trái đất, có kích thước là 2020 HQ, có nghĩa là Nó rộng khoảng 3-6m. Những tiểu hành tinh này rất khó phát hiện và thường không đe dọa đến sự sống trên Trái đất. Đốt cháy trong khí quyển. NASA cho biết điều này xảy ra vài lần trong năm. Các tiểu hành tinh lớn hơn Nhận được sự chú ý lớn hơn. Các nhà khoa học tin rằng một tiểu hành tinh rộng 10 km, cách đây 6 km đã quét sạch khủng long khi nó đâm vào trái đất.

NASA đã phát hiện và theo dõi hơn 95% tiểu hành tinh, tương tự như không gian xung quanh trái đất NASA vẫn đang lập danh sách các tiểu hành tinh gần Trái đất có đường kính ít nhất 140 mét, nếu bạn gặp một thiên thể như vậy, nó sẽ gây ra nó ở một khu vực cụ thể. Thiệt hại nghiêm trọng Theo các chuyên gia, nếu bị phát hiện cách đây vài năm, con người có thể đi chệch quỹ đạo của tiểu hành tinh sắp tới.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website