Liệu pháp phụ khoa Đông y

28 tuổi, độc thân nhưng Hương đến từ trường Đại học Dongda, Hà Nội lại mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Hương cho biết, âm đạo của cô tiết ra chất dịch bất thường, trông có mùi hôi và rất khó chịu. Ngoài ra, vùng bụng dưới và vùng thắt lưng bị đau, đi tiểu cũng đau rát… Sau khi đọc qua sách báo, chị Hương thấy viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Thậm chí có nguy cơ gây vô sinh và ung thư cổ tử cung. Tình trạng bệnh kéo dài ba tuần, chị phải vào viện Đông y cấp cứu.

Một bệnh nhân đến với tin tức về điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Ảnh: Linh Nga .—— Lương y Lê Xuân Hải, chủ tịch hội đông y khu vực miền đông Hà Nội cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Có lẽ do vi khuẩn xâm nhập từ môi trường bên ngoài, thức ăn và điều kiện sống không được cân bằng. Cơ thể con người sinh ra nhiệt bên trong, thường được gọi là “nhiệt”. Để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần hiểu rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh.

Nếu bệnh nhân có các triệu chứng như tiết dịch vàng, ngứa ngáy bộ phận sinh dục, tiểu đỏ, đại tiện táo và các triệu chứng khác thì ở bệnh nhân sốt cần dùng huyết thanh để hạ sốt, giải độc, tiêu viêm. Trong trường hợp này, người bệnh nên sử dụng các bài thuốc sau:

Bài 1: long đởm thảo 8g, thương truật 12g, thương truật 12g, cam thảo 4g, sinh khương 16g, long đờm 12g. 12g, đan bì 10g, sài hồ 12g, trạch tả 8g, bạch truật 12g, trạch tả 12g.

Mục đích: Đổ 5 bát nước sắc còn 3 bát, chia 3 bát uống trong ngày – Nếu người bệnh ra nhiều khí hư màu trắng, đau bụng dưới. Đầy bụng, chướng bụng về chiều, thận hư, khí huyết hư và các triệu chứng khó chịu khác. Trường hợp này bạn nên dùng các bài thuốc sau:

Bài 2: Hà thủ ô 10g, Bạch truật 12g, Hương phụ 10g, Cam thảo 6g, Hoàng kỳ 16g, Nhân sâm 12g, Chi tử 12g, Nhục quế 4g, Chi tử 3 vị. Táo nhân, hoài sơn 16g, chi tử 12g, chi tử 12g, chi tử 12g.

Cách dùng: Đổ 5 bát nước sắc còn 3 bát, chia 3 bát uống trong ngày. -Ngoài ra, bác sĩ khuyên chị em nên vệ sinh sạch sẽ đúng cách, quan hệ tình dục an toàn, giữ tâm lý thoải mái, tránh đi ngủ muộn. Khi có hiệu quả điều trị tốt, đề phòng bệnh tái phát cần đặc biệt chú ý đến thói quen vệ sinh cá nhân tốt. Vệ sinh kém là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website