Bé trai bị thoát vị bẹn cần mổ sớm

Bé bị nghẹt bìu hẳn còn rất nhỏ nhưng thời gian gần đây bé bị nghẹt bìu to hơn rất nhiều. Gia đình đưa con đến bệnh viện khám thì phát hiện cháu bị thoát vị bẹn. Các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Hongwu đã phẫu thuật thành công cho em bé.

Thoát vị bẹn là một khối phồng bất thường ở vùng bẹn (bé trai) hoặc môi âm hộ (bé gái). Khối phồng này thường lớn hơn khi trẻ ho, khóc, đi đại tiện, hoặc sau khi vận động gắng sức (như chạy, nhảy hoặc tập thể dục). Một số trẻ sẽ cảm thấy đau ở vùng yên xe. ‘Đàn anh. Nội soi thoát vị bẹn 2 bên. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Nguyên nhân là do có ống phúc tinh mạc ở trẻ trai hoặc ống mũi ở trẻ gái. Đối với trẻ bình thường, ống sẽ được đóng lại. Đối với một số trẻ sơ sinh, khi đường kính của ống đủ lớn để các cơ quan trong ổ bụng (ruột, màng liên kết lớn, phần phụ) chui qua bẹn và bìu sẽ gây ra thoát vị bẹn, ống sẽ không đóng lại được. -Theo các bác sĩ, trẻ bị thoát vị bẹn cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt khi phát hiện ra những biến chứng nguy hiểm. Có hai phương pháp mổ thoát vị bẹn cơ bản là mổ hở và mổ nội soi. Tuy nhiên, phương pháp mổ nội soi hiện đại có nhiều ưu điểm và đã dần thay thế phương pháp mổ thoát vị bẹn truyền thống.

Cũng giống như các phương pháp phẫu thuật nội soi khác, vị trí bẹn của bệnh nhân phẫu thuật nội soi sẽ được tiến hành gây mê toàn thân và các vết mổ nhỏ. Xe điện. Carbon dioxide được bơm vào khoang bụng, tạo khoảng trống để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật trong ổ bụng. Bác sĩ phẫu thuật mổ khối thoát vị và làm vững thành bụng trên tấm lưới.

Phương pháp nội soi phù hợp với hầu hết các trường hợp thoát vị bẹn như thoát vị bẹn trực tiếp hoặc gián tiếp, bẹn tái phát sau phẫu thuật thoát vị.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website