Microsoft sẽ nhận được gì khi mua TikTok?

Microsoft đã thông báo rằng họ đang thảo luận về việc mua TikTok tại Hoa Kỳ. New York Times cho rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể sử dụng nguồn tài chính của mình để mua quyền thanh niên thông qua các giao dịch. Do những cân nhắc về an ninh quốc gia, Tổng thống Mỹ đã đe dọa sẽ cấm sử dụng nền tảng mạng xã hội video ngắn này.

TikTok rất phổ biến trong giới trẻ sử dụng điện thoại thông minh. Do đó, giao dịch này có thể cho phép Microsoft, được biết đến với cơ sở dữ liệu và hệ điều hành, kiểm soát một trong những phương tiện truyền thông xã hội lớn ở Hoa Kỳ.

“Microsoft được coi là đang cố gắng thay đổi điều này,” Dan Ives nói. Giám đốc điều hành và Nhà phân tích của Wedbush Securities. Nếu thương vụ này được thông qua, từ một công ty công nghệ kém hấp dẫn trở thành một công ty dưới 25 tuổi, Microsoft có thể sẽ trở thành “mốt” như TikTok. Điện toán đám mây khổng lồ. Công ty công nghệ này có tổng vốn hơn 1,5 nghìn tỷ USD và có hơn 130 tỷ USD tiền mặt.

Tuy nhiên, Microsoft thiếu định hướng rõ ràng trong việc cung cấp dịch vụ cho những khách hàng trẻ tuổi bên ngoài ngành công nghiệp game. Vào thời điểm mà phương tiện truyền thông xã hội chỉ đang chuyển đổi giữa các công ty tiêu dùng lớn trị giá 720 tỷ đô la (chẳng hạn như Facebook Worth), Microsoft vẫn chưa đủ. Các công ty này có mạng lưới hấp dẫn, nhưng họ cũng cần cơ sở hạ tầng đám mây mà Microsoft có thể cung cấp.

Năm 2014, Microsoft mua lại Minecraft với giá 2,5 tỷ đô la. Năm 2016, công ty tiếp tục mua lại LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD. Hai năm sau, Microsoft mua GitHub, một nền tảng trực tuyến dành cho các nhà phát triển phần mềm, với giá 7,5 tỷ USD. -Theo báo cáo của “New York Times”, thanh thiếu niên không phải lo lắng rằng Microsoft sẽ giảm lãi suất. Mùi của TikTok. Bởi trong thương vụ mua lại gần đây, Microsoft đã tăng cường nguồn lực tài chính và kỹ thuật của công ty, nhưng chủ yếu để họ hoạt động độc lập. Các giao dịch với Minecraft và LinkedIn cho thấy “họ rất coi trọng tầm quan trọng của việc duy trì sự độc lập và bản sắc trong khi phát triển các công ty khởi nghiệp” – các nhà phân tích cho rằng cách tiếp cận của Microsoft đã thành công. Từ khi thuộc quyền sở hữu của Microsoft cho đến trước đại dịch Covid-19, LinkedIn đã phát triển nhanh hơn so với khi chưa nằm trong tay những gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

TikTok có hơn 100 triệu người dùng ở Hoa Kỳ có thể thích ứng với mô hình này. Để thành công, chủ sở hữu TikTok sẽ cần tận dụng lợi thế của công nghệ và duy trì cộng đồng trực tuyến. Giao dịch đang được thảo luận bao gồm việc mua các văn phòng của Tiktok tại Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand. Công ty mẹ của TikTok là ByteDance sẽ tiếp tục sở hữu các cơ sở của ứng dụng tại Bắc Kinh.

Microsoft cũng có thể cung cấp thứ mà các đối thủ cạnh tranh của họ trong ngành công nghệ không có. Hòa bình ở Washington. Amazon, Facebook và Google phải thận trọng trong việc xem xét chống độc quyền. Do đó, việc thực hiện một thỏa thuận “bom tấn” với một công ty không chắc chắn về mặt chính trị sẽ kém hấp dẫn hơn. Đối tượng khiêm tốn Microsoft Windows và Office phổ biến ở Trung Quốc, nhưng hầu hết chúng đều bị nhập lậu. Thị trường này đóng góp ít hơn 2% doanh thu của Microsoft. Mối quan tâm của chính phủ Hoa Kỳ là ứng dụng có thể giúp Trung Quốc truy cập thông tin cá nhân của người dân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo thông báo của Microsoft, hãng sẽ đảm bảo mọi thông tin cá nhân của người dùng Mỹ trên TikTok sẽ được lưu giữ tại Hoa Kỳ.

Tú Anh (Theo NYT)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website