Nguồn tái phạm Covid-19 ở các tiểu bang Hoa Kỳ

Trong 14 ngày qua, đã có sự gia tăng các trường hợp nCoV mới tại hơn 20 tiểu bang ở Hoa Kỳ, trong đó nghiêm trọng nhất là Texas, Florida, Arizona và California. Tại Hoa Kỳ, một trong những lý do khiến số ca nhiễm nCoV mới gia tăng là hiệu quả sàng lọc cao hơn.

Tuy nhiên, tỷ lệ tích cực cao hơn cho thấy rằng việc thúc đẩy sàng lọc là không hợp lý. Lý do duy nhất là sự gia tăng số lượng, bởi vì nếu bao gồm virus, số trường hợp dương tính sẽ giảm. Trên thực tế, tình hình đại dịch ở miền nam và miền tây Hoa Kỳ ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Tại Texas, số ca nhiễm nCoV mới tăng từ khoảng 1.000 đến 2.000 mỗi người trong ba tháng qua, và sau đó lại bùng phát. Trong hai tuần qua, đã có khoảng 6.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, khiến Texas trở thành một trung tâm dịch bệnh mới ở Hoa Kỳ. Điều này dẫn đến số lượng nhập viện kỷ lục, lên tới 5.913 vào ngày 29 tháng 6, lo lắng rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe của bang sẽ sớm bị quá tải.

Đám đông phản đối đơn thuốc mặt nạ ở Austin, Texas, Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng Sáu. Giám đốc Trung tâm Phát triển Vắc-xin Bệnh viện Nhi đồng Peter Texas cho biết, nếu tình trạng này tiếp diễn, Houston, thành phố đông dân nhất của tiểu bang, “sẽ sớm trở thành một bệnh dịch. Ở Hoa Kỳ,” những nguy cơ và lo lắng tương tự như sự phát triển của Brazil. Hotz đã viết trên Twitter: “Tôi thực sự không biết làm thế nào để cải thiện nó.” Nhiều người tin rằng lý do chính cho sự trỗi dậy của Texas Covid-19 là nhà nước là chính quyền địa phương. Trailblazers đã loại bỏ các biện pháp hạn chế để ngăn chặn đại dịch. Bất chấp sự phản đối của thị trưởng và lãnh đạo quận, Thống đốc Greg Abbott đã quyết định rút đơn xin gia đình vào ngày 30 tháng 4, gần như cho phép toàn bộ doanh nghiệp tiếp tục hoạt động với ít nhất 50% quyền lực. Hiệu suất vào đầu tháng sáu.

Sự phát triển mới đã buộc Abbott phải đóng cửa tất cả các quán bar vào tuần trước, đồng thời buộc các nhà hàng phải giảm 75-50% năng suất. Thống đốc Texas thừa nhận: “Nếu tôi vẫn có thể làm gì đó, tôi có thể trì hoãn việc mở lại quán bar.”

Các nhà hàng và quán bar đông đúc dường như là lý do. Xu hướng đại dịch ở Hoa Kỳ. Tuổi trung bình của trường hợp đang giảm. Abbott cho biết hồi đầu tháng này rằng ở một số quận, hầu hết các trường hợp nhiễm nCoV đều dưới 30 tuổi, “thường là do đi đến những nơi như quán bar.”

Florida cũng là một trong những khoản tiền đầu tiên bắt đầu phong tỏa, tháng 5 Sau Texas vào ngày 4, đơn đặt hàng nhà ở sắp hết hạn. Mặc dù các quận đông dân nhất trong tiểu bang, bao gồm Miami-Dade và Broward, vẫn duy trì phong tỏa cho đến ngày 18 tháng 5, Florida vẫn là một trong những nơi cởi mở nhất trong thành phố.

Các hoạt động giải trí và bãi biển đã hoạt động trở lại vào cuối tháng 5, đúng vào dịp kỷ niệm ngày lễ liên bang “War of the Dead”. Sau khi di dời vào tháng Năm, các quán bar, nhà hàng, sân vận động và cửa hàng cũng đã mở cửa trở lại. Kết quả là, tại Florida, số ca nhiễm mới với nCoV mỗi ngày lên tới hơn 8.500 vào cuối tuần. Theo tờ New York Times, số ca nhiễm bệnh tại bang này đã tăng gấp năm lần trong hai tuần qua.

Số lượng nhập viện cũng tăng lên, nhưng cho đến nay số người chết không quá tệ. Để giải thích về bệnh dịch ở Florida, Thống đốc Ron de Santis đã đưa ra lý do tương tự như Nhà Trắng. Điều này đòi hỏi phải thử nghiệm nhiều hơn và nhiều người trẻ tuổi sẽ bị nhiễm virus.

DeSantis nói: “Ba điều mọi người nên tránh là không gian hẹp thông thoáng, nơi đông người và tiếp xúc gần gũi.” Và kêu gọi các bạn trẻ cẩn thận hơn, tránh tham dự các bữa tiệc tốt nghiệp và tuân thủ các quy tắc cách ly cộng đồng.

Thống đốc bang Florida đã ngừng thực hiện các biện pháp bắt buộc để hạn chế Covid-19. Tuy nhiên, thị trưởng của khu vực phía nam của bang (khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất) đang thảo luận về các bước tiếp theo. Tại Miami, Fort Lauderdale và Palm Beach, bãi biển sẽ đóng cửa vào ngày 4/7. Chính quyền quận Miami Dade không cho phép tụ tập hơn 50 người và buộc phải đeo mặt nạ. Sự gia tăng đáng lo ngại nhất. Vào giữa tháng 6, một nhà dịch tễ học tại Đại học Harvard đã báo cáo rằng số lượng và tỷ lệ nhiễm nCoV dương tính ở Arizona cao hơn ở Brazil và Peru.

Tương tự như Texas và Florida, mở cửa lại quá sớm là nguồn gốc của tình trạng nghiêm trọng ở Arizona. Thống đốc Doug Ducey đã rút yêu cầu của ông khỏi nơi cư trú vào ngày 15 tháng 5 và sau đó các nhà hàng, quán bar, sòng bạc, sân vận động và câu lạc bộ được ủy quyền.Sân gôn và hồ bơi đã trở lại bình thường. Chính phủ đã đưa ra lời khuyên y tế, nhưng không yêu cầu mặt nạ hoặc các cộng đồng bị cô lập.

— Theo dữ liệu, tính đến ngày 30 tháng 6, số ca nhiễm nCoV ở Arizona đã tăng 85% trong vòng 14 ngày. Một chuyên gia chiến lược thoát khỏi Covid. Đặc biệt vào ngày 27 tháng 6, số ca nhiễm mới đạt 3.500, mức cao kỷ lục. Theo dữ liệu của chính phủ, hầu hết trong số gần 80.000 trường hợp ở Arizona là từ 20 đến 44 tuổi, nhưng trong số 1.600 người chết, khoảng 1.200 người trên 65 tuổi.

Người Ấn Độ Mỹ chỉ chiếm hơn 5% dân số của bang, nhưng chiếm 18% số ca tử vong. Lý do là một số gia đình thổ dân không có nước máy, điều này khiến việc rửa tay thường xuyên trở nên khó khăn. Họ cũng có quyền truy cập hạn chế vào các cơ sở y tế.

Ngoài số lượng các trường hợp, tốc độ lây lan của virus ở Arizona cũng khiến các chuyên gia lo lắng. Người ta tin rằng mùa hè nóng bức ở bang này sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn, vì nhiều người chọn vận hành trong nhà. Nhiều cư dân Arizona đã không tuân theo các hướng dẫn y tế, ra lệnh và thậm chí không phản đối mặt nạ.

Nhân viên y tế đã thu thập các mẫu nCoV tại Tolerson, Arizona, Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng Sáu. Các bệnh viện ở Arizona cảnh báo rằng Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu (ICU) có thể sớm trở nên quá tải do không đủ giường bệnh, 88% trong số đó là giường chăm sóc đặc biệt và 84% giường. Theo AZ Central, các công nhân chung đã đầy đủ. Các quan chức cơ quan y tế công cộng cho biết vào ngày 29 tháng 6 rằng các bệnh viện có thể kích hoạt “tiêu chuẩn chăm sóc khủng hoảng” để các bệnh viện có thể phân bổ các nguồn lực ưu tiên cho bệnh nhân dựa trên các yếu tố như khả năng sống sót. .

Do một loạt chỉ trích từ các quan chức y tế và Dân chủ, Thống đốc Cộng hòa Duchy đã ra lệnh đóng cửa các quán bar, câu lạc bộ đêm, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và công viên nước trong ít nhất 30 ngày. , “Giảm áp lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe.”

Trong số bốn tiểu bang bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tái phát Covid-19, California rất khác nhau. Đây là tiểu bang đầu tiên đặt hàng tại nhà và việc đánh giá chống dịch bệnh được tiến hành từ rất sớm.

Tuy nhiên, thống đốc tại Gavin Newsom tuyên bố rằng đồ họa “có thể bị san phẳng và số trường hợp mới tăng trở lại, đạt mức cao nhất vào ngày 30 tháng 6, đạt 8.086; nhập viện trong hai tuần qua Con số này cũng đã tăng 43%, đặc biệt là tại Hạt Los Angeles. Các nhà chức trách tin rằng điều này một phần là do sự gia tăng của các cuộc tụ họp xã hội và đoàn tụ gia đình, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi từ 18-49, những người nới lỏng các hạn chế của họ đối với các vấn đề gia đình, Ví dụ, phòng tập thể dục và nhà hàng, đây cũng có thể là một lý do. Lưu ý rằng nhiều quán bar và nhà hàng không tôn trọng sự cô lập của cộng đồng hoặc yêu cầu đeo mặt nạ. Vào ngày 28 tháng 6, bảy quận ở California, bao gồm Los Angeles, đã ra lệnh đóng cửa các quán bar. Ví dụ, San Francisco (Francisco) đã mở cửa trở lại để xem kế hoạch mở cửa trở lại. Các vụ dịch mới đã xuất hiện trong các nhà tù, viện dưỡng lão, nông thôn đến thành thị. – Giống như nhiều nơi trên đất nước, các thành phố lớn của California cũng là nơi sinh ra phong trào phản kháng. George Floyd da đen của N Nott đã chiến đấu dữ dội chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát sau khi bị cảnh sát giết chết. Tuy nhiên, không có dữ liệu nào cho thấy các cuộc biểu tình ảnh hưởng đến sự lây lan của virus như thế nào. — -Anh Ngọc (theo BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website