Thời đại của các chính trị gia “trần trụi”

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chèo thuyền con trai ông trong một kỳ nghỉ hè ở Hoa Kỳ. Nhiếp ảnh: Reuters. Từ Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Tổng thống Pháp Sarkozy, dường như cả cơ thể và trí thông minh đều là những nhân tố có cùng trọng lượng chính trị. Những bức ảnh được Putin chụp cho thấy ngực trần và cánh tay vạm vỡ trong chuyến đi câu cá đến Serbia; Sarkozy đi thuyền với bộ đồ tắm trong kỳ nghỉ gần đây của Mỹ.

“Khoe cơ bắp” dường như rất hữu ích với công chúng. Những bức ảnh “Đấu sĩ” của Putin Judo ở giữa những ngọn núi hùng vĩ đã thu hút cử tri. Theo báo cáo phương tiện truyền thông Nga, thậm chí những hình ảnh này đã chạm đến trái tim của những người đồng tính trên toàn thế giới.

Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi, hoặc nó có thể làm cho quả bóng nổ tung. . Tạp chí “Cuộc đua Paris” của Pháp đã công bố những bức ảnh về chiếc thuyền buồm của Tổng thống Sarkozy và bị đối thủ tấn công dữ dội. Họ chỉnh sửa những bức ảnh này và xóa mỡ thừa trên bụng của tổng thống, khiến ông xuất hiện. Mạnh mẽ hơn.

Tờ báo “Paris Match” của người bạn thân của ông Sarkozy chưa bình luận cho đến nay. Dinh Tổng thống cũng tuyên bố rằng họ không yêu cầu tờ báo “làm mới” hình ảnh của mình. Tuy nhiên, trong vụ bê bối nhỏ này ở Pháp, cho dù có động lực chính trị, mọi người sẽ luôn thấy rằng ngành công nghiệp thiết lập hình ảnh của các nhân vật chính trị trong thời kỳ thịnh vượng nhất. Mark Borkowski, giám đốc PR của Bolkovsky, nói: “Trong những năm 1950 và 1960, người Mỹ đã sử dụng tuyên truyền chính trị trên truyền hình. Bây giờ, trong thời đại của Internet và hình ảnh, phương pháp này cũng được sử dụng ở các nước khác”. .

Vào ngày 13 tháng 8, Putin đánh cá trên một con sông ở Tuva, Siberia. .

Bill Clinton (Bill Clinton) với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ thường chạy bộ trên các bức ảnh, đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, Tổng thống Bush, thậm chí cả Tổng thống Pháp Sarkozy (Sarkozy) vẫn theo “truyền thống” này .– –Silvio Berlusconi, cựu Thủ tướng Ý và ông trùm truyền thông, cũng hiểu sức mạnh của truyền hình. Khi anh mười tuổi, anh thường chụp ảnh trên bãi biển mặc áo sơ mi cài nút. Anh cũng thừa nhận rằng anh phải Thay đổi khuôn mặt của bạn và đưa tóc vào để trông trẻ trung.

Tony Blair cũng đổi mới cuộc đời khi trở thành Thủ tướng Anh năm 1997. Anh ta tạo ra một tính cách trẻ trung sôi nổi, trái ngược hoàn toàn với một số người tiền nhiệm.

Cơ thể cơ bắp “không giết ai cả”

“Tôi không nghĩ các chính trị gia nên được chụp ảnh.” Họ chụp ảnh kỳ nghỉ với cơ thể của một người đàn ông xấu hổ, “Tạp chí Thời trang nam giới Tổng biên tập GQ Dylan Jones nói. Tôi không thể phá hủy hình ảnh công khai của họ. Tôi cũng thích rằng tổng thống của chúng tôi có một tổ chức như Putin … Ông ta thể hiện sự tự chủ. “

Một người khác trong trang web quyền lực Kremlin Trong ảnh, Putin thậm chí còn cưỡi một chiếc áo phông dưới nách, vì vậy mức độ thô bạo của Putin ở Nga đã ghi điểm ở Nga, nơi rất coi trọng sức mạnh và sức bền. Vấn đề trong bức ảnh chỉ là khi các chính trị gia cố gắng tạo ra một hình ảnh mà rõ ràng là tôi không thể có được. Ví dụ, khi một ứng cử viên tổng thống Mỹ nổi tiếng với tình yêu xe đạp cố gắng chứng tỏ mình là một người hâm mộ bóng đá, anh ta đã bị ảnh hưởng tiêu cực. Rasheed Ogunlaru, giám đốc một công ty tư vấn hình ảnh ở London, nói: “Thực tế là công chúng biết rất rõ rằng ai đó phù hợp với hình ảnh mà họ muốn tạo ra.” Các chính trị gia cần đủ cảnh giác để biết liệu hình ảnh này có phù hợp với họ hay không. Đúng là chính mình. Nếu có sự khác biệt, chúng sẽ có tác dụng ngược lại. “

— (Dân Trí / Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website