Giữa Covid-19, người Mỹ biến mất niềm tin vào khoa học

Hai công ty dược phẩm Regeneron Pharmaceuticals và Eli Lilly hôm 7/10 cho biết các xét nghiệm kháng thể đơn dòng ban đầu do hai công ty phát triển đã cho kết quả khả quan và giúp giảm các triệu chứng của bệnh nhân Covid-19. . Hai công ty đã nộp đơn yêu cầu thông quan khẩn cấp các kháng thể này với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Khi Hoa Kỳ giảm điểm, những tin tức tích cực ngay lập tức lao vào vòng xoáy chính trị. Một tháng kể từ ngày bầu cử. Tổng thống Donald Trump tiếp tục phóng đại hiệu quả của phương pháp điều trị mới, gọi nó là “phương pháp điều trị Covid-19” hoặc “phép màu của Chúa”.

Tôi nói với bạn rằng chúng tôi đã có một phương pháp điều trị, không chỉ một phương pháp điều trị. liệu pháp. “Trump cho biết vào ngày 9 tháng 10. Ông ấy cũng thông báo rằng các kháng thể này sẽ được chấp thuận, mặc dù trách nhiệm xem xét các đơn xin phê duyệt thuốc thuộc về các nhà khoa học chuyên nghiệp của FDA. Các nhà phân tích cho rằng đây là trường hợp điển hình ở Hoa Kỳ vào năm 2020, khi quy trình khoa học diễn ra đơn giản. Bị ảnh hưởng bởi chính trị. Do đó, ngày càng nhiều người Mỹ mất niềm tin vào khoa học trong thời kỳ đại dịch, khiến cuộc chiến của Mỹ về Covid-19 trở nên hỗn loạn và kém hiệu quả hơn .—— Nhà Trắng đã nhiều lần can thiệp vào quyết định này. ”Chuyên gia FDA, nghiên cứu Các quan chức chính phủ Trung tâm từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và nhiều cơ quan khác. Nhiều nhà khoa học hàng đầu của Mỹ, bao gồm cả các chuyên gia y tế cao cấp của chính phủ, đã bày tỏ lo ngại về vấn đề này. -Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này. Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, Athony Fauci, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. —Athony Fauci (trái), giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng vào tháng 4 tại Covid- Cuộc họp báo diễn ra vào ngày 19. Ảnh: Agence France-Presse.

Theo bình luận viên Joel Achenbach và Laurie McKinley của “Washington Post”, cộng đồng tin tưởng vào các tổ chức khoa học của chính họ. Nó đã bị hư hại nghiêm trọng do sự can thiệp của Nhà Trắng và những sai lầm của chính FDA.

Đầu năm nay, cơ quan này đã cấp giấy phép khẩn cấp cho thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine. Tổng thống Trump đã ca ngợi Covid-19 như một phương pháp điều trị. Quyết định này sau đó đã bị lật lại khi người ta phát hiện ra rằng loại thuốc này có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. – – Giám đốc FDA Stephen Hahn đã xin lỗi sau khi bị những người đồng tính chỉ trích vào ngày 8 tháng 8 tháng trước vì không chính xác. Nó mô tả những lợi ích của huyết tương từ những bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục và bị lên án nghiêm trọng. Hàng triệu người Mỹ hiện nhấn mạnh vào các thuyết âm mưu khác nhau, vì vậy đại dịch là một trò lừa đảo đầy đe dọa, các phương tiện truyền thông và Các nhà khoa học có động cơ chính trị đang gian dối. Hình thức phủ nhận khoa học này đã khiến nhiều người từ chối đeo mặt nạ và chấp nhận sự chênh lệch xã hội. -Đồng thời, các nhà khoa học lo ngại rằng chính trị hóa quy trình quản lý có thể làm như vậy. Kamala Harris nói: “Nếu chuyên gia y tế công cộng, Tiến sĩ Fauci hoặc bác sĩ bảo chúng tôi uống vắc xin, tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin. Chắc chắn rồi. “Trong cuộc tranh luận 7/10.” Nhưng nếu Tổng thống Trump nói tôi phải sử dụng nó, tôi sẽ không tiêm nó. “-Tổng thống Mike Pence sau đó đã chỉ trích bà Harris là” vô đạo đức “và” làm xói mòn lòng tin của công chúng đối với loại vắc xin này. ” “Ông ấy không bao giờ đóng vai trò chính trị trong cuộc sống của mọi người nữa”, chính Tổng thống Trump, người luôn tuyên bố rằng vắc-xin Covid 19 sẽ được giới thiệu trước cuộc bầu cử tháng 11, mặc dù nhiều nhà khoa học cho rằng khó đạt được. .

Nhiều nhà khoa học nói rằng tổng thống và các đồng minh của ông tiếp tục gửi những thông điệp mâu thuẫn với các chuyên gia của ông và sự quản lý của chính ông. Kết quả là công chúng đã phơi bày những thông tin hỗn loạn, khó hiểu và không nhất quán về phản ứng của đại dịch. Đặc biệt là về vắc-xin. – – Francis Collins, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia, nói rằng nếu người Mỹ coi đó là một “thảm kịch” và từ chối sử dụng vắc-xin an toàn và hiệu quả thì Collins cũng lo lắng về cuộc cách mạng do hai công ty Mỹ phát triển. Các kháng thể đơn dòng giới tính bị “vấy bẩn” về mặt chính trị – Fauci và Collins có lý do để lo lắng. Cuộc khảo sát cho thấy niềm tin của người Mỹ vào vắc-xin Covid-19 tiềm năng đã giảm. Trung tâm Nghiên cứu Pew vào tháng 9 Cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 21% người Mỹ sẵn sàng tiêm phòng, tăng từ 42% vào tháng Năm.Hnna Munsen, một sinh viên đại học 20 tuổi sống ở Los Angeles, cho biết cô muốn được chủng ngừa ở độ tuổi 50 cho chính mình và cha mẹ. Nhưng Tổng thống Trump luôn khẳng định rằng vắc-xin sẽ được tiêm trước Ngày bầu cử khiến bà không khỏi lo lắng về sự an toàn của mình. – “Nếu anh ấy xuất hiện vào ngày bỏ phiếu, tôi không biết mình có thể tin tưởng anh ấy. Anh ấy có an toàn không,” Munsen nói. Theo Aaron Kesselheim, giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard, quy trình phê duyệt vắc-xin nên có chất lượng cao nhất của các chuyên gia và chuyên môn khoa học Theo Aaron Kesselheim, giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard, cần cân bằng giữa lợi ích và rủi ro.

“Tuy nhiên, mọi người lo lắng rằng quy trình uy tín này sẽ bị tổn hại bởi sự thúc đẩy của những người chỉ xem xét các chính sách cá.” Cố gắng “đảm bảo” tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy trình và khuyến khích các nhà sản xuất vắc xin tránh phát triển hoặc Sản phẩm bán hàng. “Dù không có gì đảm bảo, nhưng ngay cả những người tin tưởng chương trình cũng không đủ để xoa dịu những lo ngại của người dân. Sự nghi ngờ của Quốc hội, Phố Wall, ngành dược phẩm và truyền thông từ lâu đã được coi là” căn bệnh “ở Mỹ.-Thống đốc bang New York Andrew · M. Cuomo (Đảng Dân chủ) từng nói rằng họ sẽ chỉ định một chuyên gia để xem xét quyết định về vắc xin của FDA để xây dựng niềm tin của công chúng. Nhưng Eric Topol, giám đốc của Viện Scripps, cho biết, Các bang đánh giá rằng quyết định của FDA là “nực cười.”

Ở bãi biển Miami, Florida vào tháng trước, nhiều người Mỹ không đeo khẩu trang. 6. Ảnh: AFP

— Axios-Ipos at 9 Một cuộc khảo sát được thực hiện vào giữa tháng cho thấy 40% người Mỹ không tin tưởng FDA hoặc cơ quan này hoàn toàn thờ ơ với lợi ích này. Bảy cựu ủy viên FDA đã cảnh báo trong một bài báo trên Washington Post rằng niềm tin đã giảm. Hậu quả của việc “có thể rất nghiêm trọng”, kêu gọi chính quyền Trump ngừng can thiệp vào quyết định. Quy định của FDA. – Nhiều quan chức FDA cũng nhận ra rằng họ phải đối mặt với thách thức trong việc lấy lại lòng tin của công chúng, đặc biệt là vì vắc xin đang chống lại đại dịch Peter Marks, quan chức về vắc xin của FDA cho biết: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất mà tôi có thể làm trong những tháng tới là giúp xây dựng và khôi phục niềm tin vào vắc xin. “Vắc xin đã cứu sức khỏe cộng đồng trước đây.” Họ sẽ lưu lại. Chúng ta phải tin tưởng họ.

Tuy nhiên, giáo sư Đại học Harvard và chuyên gia FDA Daniel Carpenter (Daniel Carpenter) tin rằng ông khó có được lòng tin của công chúng dưới áp lực chính trị to lớn như vậy. Các cuộc bầu cử rất chia rẽ. Carpenter nói: “Tôi hy vọng sẽ sử dụng ảnh hưởng của chính phủ để đạt được lợi thế bầu cử cho riêng mình, và đại dịch vẫn đang hoành hành.” Fauci nói rằng các nhà khoa học như ông và Collins sẽ giám sát chặt chẽ quá trình phê duyệt vắc xin. Ông nói: “Nếu ai đó cố tình sử dụng chính sách này để phá vỡ quá trình này, họ sẽ xuất hiện trước mặt mọi người. Sẽ có sự phản đối” – Thanh Tâm (Theo báo cáo của The Washington Post)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website