Tung Chee-hwa trên đe dưới búa

Tung Chee-hwa .—— Sáu năm trước, khi Anh nhượng bộ cho Trung Quốc, Bắc Kinh nói rằng Hong Kong nên duy trì truyền thống tự do như hai quốc gia. chế độ. “Tuy nhiên, sự nghi ngờ của mọi người về đường dây này ngày càng mạnh, khiến Tung Chee-hwa cố gắng thông qua một dự luật mà mọi người cho rằng đang được thực hiện. Tuần trước, nửa triệu người đã xuống đường để bày tỏ ý kiến ​​khác nhau. Tập hợp cùng nhau trong cơ quan lập pháp của Hồng Kông, thắp nến và thức dậy vào ban đêm để phản đối chính phủ; Dân chủ tin rằng các biện pháp mới mà chính phủ thực hiện sẽ đe dọa tự do và vi phạm quyền của báo chí và các nhóm tôn giáo; áp lực của công chúng buộc ông Dong phải xem xét lại (Chỉnh sửa 3 điều) ) Là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất ở Hồng Kông kể từ khi anh ấy trở về Trung Quốc.

Biểu tình ở Hồng Kông.

Quan trọng hơn chính dự luật hoặc tương lai của ông Tung là sự lãnh đạo dân chủ của Hồng Kông theo Luật cơ bản, 2007 Hiến pháp Hong Kong, giám đốc hành pháp và cơ quan lập pháp quản lý sẽ được bầu riêng từ cuộc tổng tuyển cử năm 2008. Sau khi buộc họ phải nhượng bộ, các nhà dân chủ Hong Kong sẽ tiếp tục gây sức ép lên chính phủ. Điều này cũng khiến Bắc Kinh lo lắng. Tuy nhiên, ông Dong tuyên bố sẽ tiếp tục tiến lên. Tuy nhiên, sau khi James Tien, chủ tịch đảng Tự do thân cận Đồng từ chức, người phụ trách SAR dừng lại giữa đường, nếu không có sự ủng hộ của 8 thành viên đảng Tự do thì khả năng dự luật được thông qua vẫn rất cao. Hiện tại, tương lai của Bill và Tung Chee-hwa vẫn chưa rõ ràng, dù không có thông báo nào nhưng các nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh từ lâu đã mất lòng tin vào các nhà lãnh đạo của SAR, đặc biệt là Đây là lúc Hong Kong đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế nhanh chóng, tỷ lệ thất nghiệp ở mức rất cao (8,3%) và chưa có dấu hiệu chững lại, do Hong Kong đã dần mất đi lợi thế so sánh với các trung tâm tài chính của Đại lục như Thâm Quyến và Thượng Hải. Thâm hụt ngân sách cũng lập kỷ lục lịch sử. Xingao Ông Dong cũng bị chỉ trích nặng nề vì để SARS tàn phá hòn đảo, giết chết khoảng 300 người, ngoài ra còn rất nhiều vấn đề hóc búa khác, ví dụ như dù ông có nhiều dấu hiệu bị lạm dụng nhưng cũng không liên lạc được với SAR Đối phó với những người đứng đầu bộ phận tài chính Tất cả những điều này khiến Bắc Kinh cảm thấy khó chịu Theo quản lý điều hành chung, Hong Kong có quyền tự quyết định tương lai của mình, nếu các nhà lãnh đạo Trung Quốc muốn ép ông Dong đảm nhận vị trí hiện tại, họ sẽ quá can dự vào chuyện biển đảo. Bị chỉ trích.-Mô hình của Dong trên đường phố.-Cuộc khủng hoảng này cũng sẽ có tác động đến Hồng Kông và các khu vực bên ngoài Trung Quốc đại lục. Bắc Kinh luôn lấy Hồng Kông làm ví dụ để cho Đài Loan thấy rằng họ vẫn có thể giữ được tự do của đất mẹ. Tuy nhiên, xung quanh Tranh cãi về dự luật chống lật đổ đã gây tác dụng ngược, sau 10 năm tạm dừng, một dự luật ở Đài Loan cho phép tổ chức trưng cầu dân ý (Bắc Kinh coi là đơn vị tiên phong bỏ phiếu độc lập ở Đài Bắc) hiện đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của phe đối lập. Trước đây, phe đối lập tin rằng không cần thiết phải khiêu khích lục địa. Như thế này.

Khoảng trống quyền lực ở các khu vực đặc biệt được coi là khu vực cởi mở và có ảnh hưởng nhất trên lục địa châu Phi. Điều này ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, hiện tại Cuộc khủng hoảng Hồng Kông được coi là thách thức lớn thứ hai đối với các nhà lãnh đạo trẻ và năng động của Trung Quốc sau SARS. – Bà Thủy (Chuyên gia kinh tế của FEER)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website